x close

สลด หนุ่มยกน้ำหนัก พลาดบาร์เบล 100 กก. ทับคอ กว่าจะมีคนจะช่วยก็สายไป


         นาทีสลด หนุ่มยกน้ำหนักในฟิตเนส พลาดโดนบาร์เบล หนักกว่า 100 กก. ทับคอ กว่าจะมีคนช่วยก็สายไป อุทาหรณ์สายออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 16 กันยายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า เกิดเหตุสลดในวงการคนรักการออกกำลังกายอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นกรณีของชายนามสกุลจาง อายุ 25 ปี จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ที่ไปออกกำลังกายในฟิตเนส ก่อนพลาดถูกบาร์เบลที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กดทับคอจนดิ้นด้วยความทรมาน แม้ตอนหลังจะมีคนเข้าไปช่วยเหลือ แต่นายจางก็ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

         รายงานเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 21.00 น. นายจางมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งหนึ่ง โดยมีการออกกำลังแบบ bench press ขณะนั้นมีคนอยู่ในฟิตเนสมากกว่า 10 คน อย่างไรก็ตาม ตอนที่เขายกบาร์เบลซึ่งใส่แผ่นน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม ระหว่างที่ลดแขนลงเพื่อจะดันบาร์เบลขึ้นอีกครั้ง แขนของเขากลับออกอาการสั่นเหมือนไม่มีแรง ก่อนที่บาร์เบลจะร่วงมากดทับคอของเขาตรง ๆ

         จากคลิปที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ พบว่านายจางตัวสั่นและพยายามดิ้นรนเพื่อใช้มือดันบาร์เบลออก แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาดิ้นรนด้วยความทรมานอยู่นานถึง 1 นาทีโดยไม่มีใครสังเกตเห็น จนกระทั่งมีโค้ช 2 คนที่สังเกตเห็นความผิดปกติรีบวิ่งมาช่วยเหลือ ยกบาร์เบลออกให้ รวมถึงแจ้งตำรวจ

         อย่างไรก็ตาม น่าเศร้าที่หลังจากนายจางถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก็มีรายงานว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ออกกำลังกาย
 ภาพจาก Weibo

         ด้าน ชายนามสกุลจ้าว ผู้ดูแลฟิตเนส เผยว่า นายจางมักจะมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสแห่งนี้เป็นประจำ และทุกครั้งก็จะยกบาร์เบลที่มีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม แต่ครั้งนี้นายจางประเมินความสามารถตัวเองสูงเกินไป ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

         นายจ้าวเผยว่า ช่วงเวลาดังกล่าวมีโค้ช 3-4 คน กำลังดูแลให้คำแนะนำสมาชิกที่มาออกกำลังกาย แต่เนื่องจากนายจางเป็นคนที่มาออกกำลังกายเป็นประจำ โค้ชจึงไม่ได้จับตาดูเขาตลอดเวลา จนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

         ทั้งนี้ เขายืนยันว่าทางฟิตเนสไม่ได้ต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยหลังจากทางตำรวจเข้ามาจัดการแล้ว ทางฟิตเนสก็ยินดีชดเชยให้ครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่

 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo

ออกกำลังกาย
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด หนุ่มยกน้ำหนัก พลาดบาร์เบล 100 กก. ทับคอ กว่าจะมีคนจะช่วยก็สายไป อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2566 เวลา 16:00:53 55,957 อ่าน
TOP