x close

สาวรีวิวที่พักคืนละพัน เอะใจหลายจุดจนลองเสิร์ช รู้ความจริง รีบเช็กเอาต์ใน 1 ชม.


          สาวรีวิวจองที่พักราคาถูก คืนละพัน เจอของจริงรู้สึกแปลก เอะใจจนต้องเสิร์ช รู้ความจริงจนต้องเช็กเอาต์ใน 1 ชั่วโมง

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

          ก่อนจะวางแผนการเดินทาง เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเช็กสถานที่ที่เราจะไป รวมถึงที่พักที่เราจองไว้ให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเป็นเรื่องราวกระอักกระอ่วนใจ ดังเช่นที่สาวสิงคโปร์รายหนึ่งพบเจอมา ก่อนจะนำมาบอกเล่าในคลิปที่กลายเป็นไวรัลเมื่อไม่นานมานี้

          โดยวันที่ 17 กันยายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า เร สาวสิงคโปร์วัย 27 ปี ได้ไปเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนที่ประเทศมาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว พวกเธอจองที่พักไว้ในเมืองยะโฮร์บาห์รู ก่อนที่เพื่อนจะเสนอให้อยู่เที่ยวต่ออีก 1 วัน

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโรงแรมเดิมที่อยู่ถูกจองห้องพักเต็มแล้วในคืนนั้น พวกเธอจึงต้องมองหาที่พักใหม่ ก่อนจะพบกับที่พักราคาถูกใน Airbnb ที่มีราคาเพียงคืนละ 40 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 1,000 บาทเท่านั้น จึงตัดสินใจจองและเดินทางไปเช็กอินอย่างไม่รอช้า

          แต่พวกเธอกลับสัมผัสได้ถึงสิ่งแปลก ๆ ตั้งแต่ต้น โดยที่พักใหม่นี้ตั้งอยู่ค่อนข้างไกล ระหว่างทางยังต้องผ่านสุสานถึง 2 แห่ง เมื่อไปถึงก็พบว่ามีรั้วเหล็กล้อมอยู่รอบ ๆ ตัวอาคารคล้ายกับโรงพยาบาล แม้ห้องพักจะดูเรียบร้อยและมีเนื้อที่ค่อนข้างกว้าง แต่ภาพที่ปรากฏในห้องน้ำกลับทำให้เธอยิ่งเอะใจแรง เพราะในห้องน้ำที่ค่อนข้างกว้าง มีการติดตั้งอุปกรณ์ราวจับสำหรับคนพิการเอาไว้

          ในคลิปของ เร เธอถ่ายสภาพห้องพักให้ดูพร้อมระบุว่า "เมื่อคุณไม่ได้เช็กรีวิวของที่พัก Airbnb ในยะโฮร์บาห์รู และลงเอยด้วยการอยู่ในบ้านเก่า"

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

          ยิ่งคิดก็ยิ่งแปลก แถมอาคารแห่งนี้ยังมีห้องพักว่างอยู่อีกมากมาย ขณะที่เธอกับเพื่อนยังไม่เจอใครที่เป็นนักท่องเที่ยวในสถานที่แห่งนี้เลย

          นอกจากนี้ ตอนที่พวกเธอเช็กอินก็ยังได้รับแจ้งให้ทราบ ว่าต้องกลับมายังที่พักก่อน 4 ทุ่ม หากกลับมาดึกกว่านั้นจะต้องโทร. ตาม รปภ. มาเปิดประตูให้

          ดังนั้น เร จึงตัดสินใจลองเสิร์ชดูรีวิวของที่พักจากนักท่องเที่ยวคนอื่น ก่อนจะพบว่าแท้จริงแล้ว อาคารที่พวกเธอมาพักอยู่นี้ไม่ใช่โรงแรมหรืออพาร์ตเมนต์ใด ๆ แต่เป็นอาคารสงเคราะห์สำหรับผู้ป่วยหนัก ผู้สูงวัย และคนพิการไร้บ้าน ภายใต้การดูแลขององค์กรไม่แสวงหากำไร

          เห็นแบบนี้ก็ไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมภายในห้องถึงมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ สุดท้าย เร กับเพื่อนจึงตัดสินใจเช็กเอาต์ หลังเช็กอินเข้าพักได้เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยหญิงสาวเผยว่า สถานที่ดังกล่าวมีไว้สำหรับดูแลคนสูงวัยและคนพิการ แต่เธอกับเพื่อนมาเที่ยวเล่น ทำให้เธอรู้สึกว่าไม่เหมาะสม และอาจละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้อาศัยที่นี่ด้วย

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

          เร ยังเล่าว่าตอนที่พวกเธอจะเดินไปยังห้องที่จองไว้ ก็ต้องผ่านพื้นที่ส่วนกลางที่ผู้อาศัยใช้สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน เธอกังวลว่าจะทำให้พวกเขาต้องอึดอัด เพราะนี่คือสถานที่ของพวกเขา

          ทั้งนี้ หญิงสาวชี้ว่าตอนที่จองห้องพัก เจ้าของสถานที่ระบุว่าการจองห้องจะเป็นการช่วยเหลือผู้อาศัยที่เกี่ยวข้อง แต่ต่อมาข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเช่าก็ถูกลบออกจากแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้ว

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby

ที่พักราคาถูก
ภาพจาก TikTok @crybabytubby


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, Says


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรีวิวที่พักคืนละพัน เอะใจหลายจุดจนลองเสิร์ช รู้ความจริง รีบเช็กเอาต์ใน 1 ชม. โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2566 เวลา 11:48:40 23,206 อ่าน
TOP