x close

แม่คาใจลูกสาววัย 13 เรียนพละเสร็จปวดทั้งร่าง ไป รพ. ติดเชื้อในกระแสเลือดดับปริศนา


          แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 13 เรียนพละม้วนหน้าม้วนหลังจนปวดร่าง ตอนแรกคิดว่าไม่มีอะไร พอไปโรงพยาบาลติดเสื้อในกระแสเลือดดับ ด้านชาวเน็ตข้องใจตรงจุดฉีดยา ใช่สาเหตุหรือไม่

เสียชีวิตหลังเรียนพละ

          วันที่ 18 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก เจ๊พร บิวตี้ซ็อป มีการเล่าเรื่องราวของน้องมาย วัย 13 ปี ลูกสาว ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์พ่อแม่ มีเรื่องราวดังนี้

          วันที่ 22 มิถุนายน น้องไปเรียนปกติคาบเรียนสุดท้ายเรียนวิชาพละ ครูให้สอบตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังหลายรอบอยู่ค่ะ จนน้องผ่าน

          วันที่ 23 มิถุนายน น้องไม่ไปโรงเรียนบอกแม่ว่า ปวดต้นคอ ปวดขา ปวดเนื้อปวดตัว แม่ถามไปทำอะไรมาถึงเป็นแบบนี้ลูกบอกสอบที่โรงเรียนตีลังกาหลายรอบจนผ่าน แม่บอกคงกล้ามเนื้ออักเสบ เอายาพาราเซตามอลให้ลูกกินแล้วให้นอนพักผ่อนตกตอนเย็นแม่ถามว่ามีไข้ไหม ปวดหัวไหม น้องบอกปกติไม่เป็นอะไร

          พอ 5 ทุ่มน้องบอกปวดขา ปวดแต่ปลายเท้า ปวดนิ้วกลางกับนิ้วนาง แต่เขาก็ไม่มีไข้เดินได้ปกติ แม่บอกพรุ่งนี้ไม่หายเดี๋ยวพาไปเอกซเรย์ดูกระดูกอาจจะร้าว

เสียชีวิตหลังเรียนพละ

          ทว่าในช่วงตี 5 ลูกบอกปวดขา แม่จึงไปบอกหมอนวดเส้นมานวดให้เผื่อเส้นพลิก แต่เวลา 07.30 น. ลูกเดินเข้ามาในห้องมาบอกแม่ยังไม่หายปวด แม่ก็พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล นั่งรอหมอสักพักมีเลือดขึ้นนิ้วโป้ง เท้าซ้ายบวม เล็บเริ่มช้ำ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก หมอจึงให้น้ำเกลือยาฆ่าเชื้อส่งตัวไปโรงพยาบาลในจังหวัด อยู่ในห้องฉุกเฉินราว 2 ชั่วโมง ก็ส่งกลับมาห้องผู้ป่วยรวม

          เกิดสถานการณ์แบบนี้ก็คิดว่า ลูกต้องดีขึ้นแน่ แต่ทางลูกก็จะบอกหิวน้ำตลอด หมอก็ให้งดดื่มน้ำ วัดความดัน ฉีดยาแก้ปวด พอฉีดยายังไม่ถอดเข็ม ลูกก็ช็อกหมดสติ ปั๊มหัวใจยังไงก็ไม่ฟื้น ซึ่งหมอสรุปในใบมรณบัตรว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตไม่เชื่อว่าติดเชื้อในกระแสเลือด เพราะมันกะทันหันเกินไป อาจจะมาจากการฉีดยา หรือไม่ก็อาจจะแพ้ยาก็เป็นได้

เสียชีวิตหลังเรียนพละ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คาใจลูกสาววัย 13 เรียนพละเสร็จปวดทั้งร่าง ไป รพ. ติดเชื้อในกระแสเลือดดับปริศนา อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 13:48:26 33,537 อ่าน
TOP