x close

หมอของขวัญ ถูกสั่งจำคุก 2 ปี 8 เดือน เหตุไลฟ์เล่านิทานหมิ่นประมาท แซน กรณีแตงโม นิดา

            ศาลพิพากษาจำคุก หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ 2 ปี 8 เดือน ปรับ 160,000 บาท รอลงโทษ 2 ปี คดีหมิ่นประมาท แซน วิศาพัช ผ่านไลฟ์คดีแตงโม

หมอของขวัญ
ภาพจาก Instagram doctorkatekate

            วันที่ 19 กันยายน 2566 ไบรท์ทีวี รายงานว่า ศาลอาญาธนบุรี พิจารณาคดีที่แซน วิศาพัช ฟ้องหมิ่นประมาท หมอของขวัญ จากเหตุการณ์ที่แซนถูกหมอของขวัญ ไลฟ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเสียชีวิต แตงโม นิดา พร้อมเล่านิทาน ทำให้ได้รับความเสื่อมเสีย เข้าข่ายหมิ่นประมาท

            ล่าสุด ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นการกระทำหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 รวม 2 กระทง จำคุกกระทงละสองปี และปรับกระทงละ 120,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยรับว่าโพสต์ข้อความและไลฟ์จริง เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงละหนึ่งในสาม จึงเหลือจำคุกกระทงละ 1 ปี 4 เดือน ปรับกระทงละ 80,000 รวมจำคุก 2 ปี 8 เดือน และปรับ 160,000 บาท

            อีกทั้ง จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสปรับตัวเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้สองปี และห้ามจำเลยโพสต์ข้อความใด ๆ ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับโจทก์ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม ภายในระยะเวลารอการลงโทษ หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29, 30 กับให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมด ในบัญชีเฟซบุ๊กของจำเลยที่ว่า Doctorkatekate เป็นเวลา 15 วัน ด้วยค่าใช้จ่ายของจำเลย

แซน วิศาพัช
ภาพจาก Instagram sanddsandd

            รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ แซน วิศาพัช ฟ้อง หมอของขวัญ หลังไลฟ์วิจารณ์กรณีการเสียชีวิตของแตงโม ในข้อหาหมิ่นประมาทซึ่งแซน ได้เรียก 1 ล้านเพื่อจบคดี แต่หมอของขวัญไม่จ่าย และให้ทนายความในบริษัททนายตั้มช่วยดูแลคดี โดยตอนนั้นทนายตั้มบอกว่า แม้แต่ 5 บาท หมอของขวัญก็จะไม่จ่าย และจะสู้คดีจนถึงที่สุด จนกระทั่งศาลมีคำตัดสินดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ไบรท์ทีวี, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอของขวัญ ถูกสั่งจำคุก 2 ปี 8 เดือน เหตุไลฟ์เล่านิทานหมิ่นประมาท แซน กรณีแตงโม นิดา โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2566 เวลา 13:05:43 11,681 อ่าน
TOP