x close

สาวขายนมแม่จากเต้าแช่แข็ง ชาวเน็ตเตือนอย่าหาซื้อ ทัวร์ลงสนั่น แค่อยากหารายได้เสริม

        แม่ลูกอ่อนขายนมจากเต้าแช่แข็ง ฟรีซใส่แพ็กเกจอย่างดี งานนี้เจอทัวร์ลง อย่าหาซื้อ นมที่ดีที่สุดคือนมจากเต้าเรา เพราะซื้อนมคนอื่น โรคเพียบ เจ้าตัวเปิดใจ ทำไปเพราะต่างประเทศเคยมีกับอยากหารายได้เสริม



        วันที่ 20 กันยายน 2566 กำลังเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์กันในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างมาก เมื่อคุณแม่ลูกอ่อนรายหนึ่งโพสต์ขายนมแม่แช่แข็งใส่ถุง มีตรายี่ห้อติดชัดเจน ราคาออนซ์ละ 35 บาท ในกลุ่มนมผงและของใช้เด็กราคาแสนถูก อย่างไรก็ตาม คนในกลุ่มต่างเข้ามาเตือนภัยอย่างรวดเร็วว่าอย่าซื้อ ถึงแม้นมแม่จะมีประโยชน์ แต่ถ้ามาจากเต้าคนอื่นอาจจะเสี่ยงติดเชื้อได้ เนื่องจากนมดังกล่าวไม่มีการผ่านกระบวนการฆ่าเชื้ออะไรเลย นมที่ดีที่สุดคือนมของเราเอง

        นมแม่คือสารคัดหลั่ง โรคต่าง ๆ สามารถแพร่ได้ทางน้ำนม ได้แก่ โรค HIV ตับอักเสบบี ตับอักเสบซี ซิฟิลิส ไซโตเมกาโลไวรัส รวมถึงอันตรายจากกรณีที่ลูกอาจแพ้นมแม่จากกรุ๊ปเลือดที่ไม่ตรงกันด้วย

        จากประเด็นดังกล่าว ทำให้มีคนแชร์โพสต์นี้ออกไปเป็นวงกว้าง จนแอดมินกลุ่มต้องเข้ามาเตือนว่า นมแม่ขายไม่ได้จริง ๆ จะให้ลูกกินนมคนอื่นต้องตรวจกรองเชื้อให้ผ่านตามกฎหมายเท่านั้น และขอร้องอย่าแชร์กันเยอะ เพราะเดี๋ยวเพจจะปลิวได้

ขายนมแม่

จากใจคนขาย เห็นต่างประเทศทำจึงทำบ้าง เพียงแค่อยากหาเงินเพิ่ม ทัวร์ลงยับ


        ต่อมา มีคนเข้าไปแชตถามคนขายแบบดี ๆ ทำให้ทราบว่า เรื่องนี้เมื่อคนขายเห็นกระแสวิจารณ์กระหน่ำ เธอก็ตัดสินใจยกเลิกการขายนม พร้อมให้เหตุผลถึงการกระทำครั้งนี้ว่า จุดเริ่มต้นการขายคือ เธอเคยเห็นที่ต่างประเทศมีขายแบบนี้ จึงเกิดไอเดียที่จะทำบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะมีปัญหาที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

        เมื่อรู้ว่ามีปัญหา เธอพยายามลบโพสต์ในกลุ่ม แต่เธอกลับถูกเตะออกจากกลุ่มก่อน ทำให้ลบโพสต์ไม่ได้ พยายามติดต่อแอดมินเพื่อที่จะลบโพสต์นี้ให้ได้ ซึ่งภายหลังโพสต์ดังกล่าวก็หายไป

        ขณะเดียวกัน เรื่องนี้ทำให้คนขายเครียดมาก เพราะมีคนเข้าไปต่อว่าเยอะมาก ซึ่งเจ้าตัวยืนยันเจตนาที่ทำคือ ต้องการหารายได้เสริมเข้าครอบครัวเท่านั้น

ขายนมแม่

ขายนมแม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขายนมแม่จากเต้าแช่แข็ง ชาวเน็ตเตือนอย่าหาซื้อ ทัวร์ลงสนั่น แค่อยากหารายได้เสริม อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 11:39:24 35,581 อ่าน
TOP