x close

เด็กขอให้ช่วย เหาไต่หัวนับล้าน แค่เห็นก็คันยิบ ช่างร้องไห้ ทนได้ไงตั้งหลายปี


           เด็กมาขอให้ช่างช่วย แหวกออกดูเจอเหาเป็นล้านตัว ไต่กันเต็มหัว แค่เห็นก็คันยิบ ช่างสงสารจนร้องไห้ ทนมาได้ไงตั้งหลายปี โซเชียลสะเทือนใจขอบคุณช่างที่ช่วย  

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

           วันที่ 16 กันยายน 2566 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ มีรายงานกรณีคลิปไวรัลจากสหรัฐฯ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเส้นผมรายหนึ่งนำมาเปิดเผย เมื่อมีเด็กสาวเข้ามาขอความช่วยเหลือพร้อมกับสภาพศีรษะสุดเลวร้าย แค่สางผมดูก็เจอไข่เหาและเหานับล้านตัวไต่อยู่ทั่วศีรษะ เป็นอะไรที่แค่ได้เห็นก็ชวนให้รู้สึกคันยิบ ๆ

           โดยสาวผู้ใช้ TikTok ชื่อ The Lice Angels ซึ่งเป็นช่างทำผมจากรัฐเทกซัส นำคลิปที่ถ่ายศีรษะของเด็กสาวมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ทำให้ผู้คนช็อกหนักกันเป็นแถว เพราะเหาและไข่บนศีรษะของเด็กสาวมีจำนวนมาก และผมของเธอก็พันกันเป็นก้อน ๆ ราวกับไม่เคยได้รับการดูแลใด ๆ

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

           เด็กสาวยอมรับว่าเธอทนทุกข์เช่นนี้มานานหลายปีแล้ว และช่างก็ถึงกับบอกเลยว่าการดูแลเคสของเด็กคนนี้ ทำให้เธอถึงกับร้องไห้

           "เด็กสาวตัวน้อยที่น่ารักคนนี้มาที่คลินิกของเรา เมื่อฉันเริ่มสางผมของเธอก็สังเกตเห็นว่าเธอมีไข่เหาจำนวนมากบนเส้นผม รวมถึงตัวเหาด้วย เธอบอกว่ามีเหาบนศีรษะมาหลายปีแล้ว" The Lice Angels ระบุ เธอยังย้ำด้วยว่าคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือจากคลินิกกำจัดเหาของเธอจะไม่ถูกตัดสินใด ๆ

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

           นับเป็นโชคดีสำหรับเด็กสาวที่สุดท้ายแล้วช่างทำผมรายนี้ตัดสินใจจะช่วยเหลือเธอกับแม่ของเธอให้แบบฟรี ๆ พร้อมอัดคลิปกระบวนการกำจัดเหา มีทั้งการลงน้ำยาและใช้หวีสางบนเส้นผม เพื่อนำไข่และเหาออกมาจากศีรษะของเด็กสาว น้ำที่ไหลออกมาขณะหวีถึงกับเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มอย่างเห็นได้ชัด

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

           แน่นอนว่าเหาหนักขนาดนี้ การกำจัดเหาเพียงรอบเดียวนั้นไม่เพียงพอ เด็กสาวยังต้องเข้ามารับการกำจัดไข่และเหาออกจากศีรษะอีกถึง 4 ครั้ง เพื่อทำให้สภาพศีรษะของเธอกลับมาเป็นปกติ ซึ่งแต่ละคลิปก็มีคนเข้าไปรับชมมากมาย สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตที่ได้เห็น
 
           โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น "หลายปีเลย พระเจ้า ขอบคุณนะที่ช่วยเธอ" "ฉันคันหัวยิบเลย" "ฉันขอบคุณจริง ๆ ที่คุณช่วยเหลือครอบครัวนี้ ฉันมั่นใจว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขาที่จะมาหาคุณ ขอบคุณที่ทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา" และ "ฉันเคยกำจัดเหาให้คนอื่นมาก่อน ขอบอกเลยว่ามันต้องใช้ทั้งเวลาและพลังงานมาก ๆ ขอบคุณที่ช่วยเธอ"

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

           แต่ในขณะที่คนพากันขอบคุณช่างสาวที่ช่วยกำจัดเหาในครั้งนี้ ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนแสดงความกังวลถึงสภาพความเป็นอยู่ของเด็กสาวรายนี้ งงว่าทางครอบครัวปล่อยให้มาถึงจุดนี้ได้ยังไง เพราะตอนที่ลูก ๆ ของพวกเขาเป็นเหา พวกเขาก็รีบพาไปกำจัดตั้งแต่เห็นว่ามีเหาหรือไข่เหาแล้ว รวมถึงบางคนที่ห่วงว่าหลังกำจัดเหาแล้ว ทางบ้านได้ช่วยดูแลเรื่องความสะอาดของผ้าปูที่นอนด้วยหรือไม่ ไม่เช่นนั้นหลังกำจัดเหาไปแล้วก็อาจจะกลับมาเป็นเหาอีก

เหา
ภาพจาก TikTok @theliceangels

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่สตาร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กขอให้ช่วย เหาไต่หัวนับล้าน แค่เห็นก็คันยิบ ช่างร้องไห้ ทนได้ไงตั้งหลายปี อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2566 เวลา 17:40:42 29,172 อ่าน
TOP