x close

คู่รักสะพรึง สั่งปลาย่างมากิน กัดแล้วมันคาว ๆ เห็นเนื้อในจานรีบคายทิ้ง เส้นเน้น ๆ

           สาวเปิดภาพสยอง สั่งปลาฮามาจิย่างในฮ่องกง กินเข้าไปรู้สึกคาว เห็นภาพในจานถึงกับรีบคาย ช็อกเจอพยาธิในปลา ทางร้านอ้างอยู่นอกเหนือการควบคุม


           วันที่ 19 กันยายน 2566 เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เกิดกรณีเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ของฮ่องกง เมื่อหญิงรายหนึ่งออกมาแชร์ประสบการณ์ชวนยี้ หลังไปรับประทานอาหารในร้านปิ้งย่างในพื้นที่ Taikoo Shing ของฮ่องกง และพบว่าปลาฮามาจิย่างที่สั่งมานั้นเต็มไปด้วยพยาธิจำนวนมาก ทำให้เธอกลัวจนหน้าซีด ขณะที่คำอธิบายของพนักงานยิ่งสร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ต 

           หญิงรายดังกล่าวนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงกลุ่ม 太古社區關注組專線 เผยว่า เธอกับสามีไปรับประทานอาหารที่ร้านหนึ่งใน Taikoo Shing มันเป็นร้านปิ้งย่างที่เธอเคยมากินครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้เธอจึงลองสั่งสเต๊กเนื้อ US ราคา 318 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 1,400 บาท) แต่ก็รู้สึกว่าวัตถุดิบไม่ได้คุณภาพดีขนาดนั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดก็คือปลาฮามาจิย่าง ซึ่งเธอสังเกตเห็นตั้งแต่ก่อนย่างแล้วว่าเนื้อไม่ค่อยสดนัก แต่ไม่คิดว่าความสยองยิ่งกว่าจะแฝงอยู่ภายใน

           ตอนที่ย่างปลาจนสุกแล้ว เธอก็แบ่งกินกับสามีคนละครึ่ง ไม่คาดคิดว่ากัดไปได้แค่คำเดียว สามีก็บอกว่ากลิ่นปลาคาวมาก ก่อนเขาจะเห็นสิ่งที่เหมือนกับพยาธิอยู่ในปลานั้น ทำให้เธอกลัวมากจนหน้าซีด รีบคายเนื้อที่อยู่ในปากออกทันที 

           จากภาพถ่ายที่หญิงดังกล่าวแนบมาด้วย เผยให้เห็นภาพของปลาย่างที่เต็มไปด้วยพยาธิที่มีลักษณะเป็นเส้น ๆ อยู่เต็มชิ้นปลาดังกล่าว กลายเป็นภาพสยองที่ทำให้ชาวเน็ตคลื่นไส้ไปตาม ๆ กัน 

           ทั้งนี้ หญิงที่นำเรื่องมาเผยชี้ว่า หลังเจอแบบนี้พวกเธอก็เรียกพนักงานมาดูทันที ซึ่งคำอธิบายจากพนักงานก็คือ มันเป็นปัญหากับสินค้านำเข้า ซึ่งทางร้านไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนจะเสนอเปลี่ยนปลาย่างเป็นจานใหม่ให้ แต่คู่สามีภรรยาปฏิเสธ ก่อนจะลงเอยด้วยการจ่ายเงิน 700 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 3,200 บาท) สำหรับอาหารมื้อนี้ 


           ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันบอกว่าเหยื่อเป็นคนดีเกินไป พร้อมถามว่าเจอแบบนี้ทำไมถึงไม่แจ้งตำรวจหรือหน่วยงานให้เข้ามาตรวจสอบ แถมยังจ่ายค่าอาหารให้ร้านอีก พร้อมบอกว่าพยาธิจำนวนมากที่อัดแน่นเต็มชิ้นปลานั้นน่ากลัวมาก แค่เห็นก็ตะลึงแล้ว 

           ต่อมาวันที่ 20 กันยายน 2566 เว็บไซต์ singtao มีรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ โดยทางร้านอาหารชี้แจงว่า ตอนที่เกิดเหตุผู้จัดการได้เข้าไปขอโทษลูกค้าทันที พร้อมเสนอให้พวกเขารับประทานอาหารมื้อนั้นฟรี แต่ลูกค้าปฏิเสธ ส่วนปลาฮามาจิที่นำมาเสิร์ฟนั้น เป็นปลาที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ทางร้านได้แจ้งซัพพลายเออร์แล้วและหยุดขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง 

           ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางการทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว รวมถึงตรวจสอบอาหารประเภทเดียวกัน แต่ไม่พบพยาธิใด ๆ 

           อนึ่ง แม้การเจอพยาธิในเนื้อปลาจะเป็นอะไรที่ชวนสยอง และทำให้ผู้คนกังวลด้านความปลอดภัยของอาหาร แต่ ดร.อู๋ ฮ่าว ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินอาหารและตับในฮ่องกง เปิดเผยว่า ปลานั้นมักจะมีพยาธิอยู่ภายใน โดยเฉพาะปลาฮามาจิมีแนวโน้มที่จะพบพยาธิเป็นพิเศษ แต่พยาธิในปลาฮามาจินั้นจริง ๆ แล้วไม่ค่อยเป็นอันตรายต่อร่างกายของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม ผู้คนควรระวังการกินอาหารที่ปนเปื้อนพยาธิ ควรจัดการกับอาหารให้ดี หากปรุงอาหารให้สุกทั่วถึง พยาธิก็อยู่ไม่รอด 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ HK01เว็บไซต์ singtao
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักสะพรึง สั่งปลาย่างมากิน กัดแล้วมันคาว ๆ เห็นเนื้อในจานรีบคายทิ้ง เส้นเน้น ๆ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2566 เวลา 15:56:47 41,478 อ่าน
TOP