x close

เค้กต้นกก ฟาดเค้กร้านสะดวกซื้อ ทำคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกัน เดือดจังระวังหมิ่นประมาท !

          ไวรัลเค้กต้นกก เจ้าของเค้กร้านดังในตำนาน ออกมาฟาดเค้กร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ที่ขายเค้กส้ม-เค้กช็อกโกแลตหน้านิ่มคล้ายกัน ชี้ 5 จุดต่างกันตรงไหน ด้านคนเข้ามาเตือน เข้าใจว่าร้านโมโห แต่ระวังโดนหมิ่นประมาท


          หากใครเรียนที่จุฬาฯ หรือมหิดล อย่างน้อยต้องเคยได้ยินชื่อเค้กร้านต้นกก เป็นร้านในตำนานที่มีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง เค้กส้มหน้านิ่ม ที่ราดซอสส้มและมีส้มแท้ ๆ แปะไว้ เนื้อชิฟฟ่อนไม่หวานมาก ราคาย่อมเยา รวมไปถึงเค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม ที่เนื้อชิฟฟ่อนเค้กจะหวานพอดี ราดด้วยซอสช็อกโกแลตไม่หวานจนเกินไป ราคาไม่โหดร้ายและกลายเป็นอีกร้านในตำนานของสามย่าน

         อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังมีคนเห็นเค้กที่มีลักษณะคล้ายเค้กจากร้านต้นกก อยู่ในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง มีทั้งเค้กส้มและเค้กช็อกโกแลตรวมกันในกล่อง ทำให้พลอยนึกถึงเค้กจากร้านต้นกก และทำให้ล่าสุด ร้านต้นกก ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แล้ว

         ล่าสุด วันที่ 22 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก Cake Tonkok Salaya เค้ก ต้นกก ศาลายา มีการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางร้านไม่มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะราคาขายของร้านสะดวกซื้อต่ำกว่าราคาต้นทุนของทางร้านมาก และเค้กของต้นกกต่างจากเค้กทั่วไป ดังนี้

         1. คุณภาพโกโก้ เรานำเข้าจากต่างประเทศ 100% เป็นเกรดเดียวกับโกโก้ที่ใช้กินบำรุงสมอง​ และไม่มีปลอมปนโกโก้คุณภาพต่ำอย่างแน่นอน

         2. เนื้อเค้กส้ม​ ช็อกโกแลต เป็นเนื้อเค้กชิพฟ่อน​ ใช้ไข่ใหม่​ ไม่เหมือนเค้กเนื้อสปันจ์ทั่วไป​ ที่นิยมใช้ไข่เก่า​ผสมสารเสริม​ เพื่อลดต้นทุน​การผลิต

         3. หากนำเค้กของทางร้านไปตรวจสอบคุณภาพจะพบว่า 0% ไขมันทรานซ์​ ปราศจากสารกันบูด​ (0%) และเจลาติน​ (0%)

         4. ราคาที่ร้านสะดวกซื้อ-ขายอยู่ที่ 39 บาท ถ้าเป็นแบบนี้จริงก็มั่นใจว่าสินค้าไม่ตรงกับมาตรฐานที่เรามี

         5. น้ำราดช็อกโกแลต ​เค้กต้นกก​เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน หากนำไปตรวจวิเคราะห์​จะพบปริมาณ​โปรตีน​ แคลเซียม​ และสารต้านอนุมูล​อิสระ​ สูงกว่ายี่ห้อทั่วไปแน่นอน​ เนื่องจากเราใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ​ เช่น เนยแท้​ โกโก้นำเข้าต่างประเทศ​ 100% ไม่มีปลอมปน​ และอื่น ๆ​ (ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน)

          ด้านความเห็นก็มีหลากหลาย เชื่อว่าเค้กแต่ละร้านถ้าดีจริงก็เลียนแบบยาก - เตือนระวังหมิ่นประมาทร้านสะดวกซื้อ

          ขณะเดียวกันก็มีคนบอกว่า เรื่องเค้กส้มและเค้กช็อกโกแลตนั้น แต่ละร้านก็มีหลายสูตรหลายราคา วัตถุดิบที่ใช้ก็ต่างกัน แม้จะเห็นเป็นเค้กส้มเหมือนกัน แต่รสชาติไม่เหมือนกัน เค้กจากร้านสะดวกซื้อนั้นชิ้นเล็กกว่า ราคาเทียบไม่ได้ รสชาติก็คนละเรื่อง หลายคนก็บอกว่ากินเค้กต้นกกตั้งแต่เด็กจนโต จนถึงปัจจุบันก็ยังกินอยู่ ร้านมีสูตรเฉพาะที่ลอกเลียนแบบยาก บางคนยอมขับรถไกล ๆ เพื่อมาซื้อที่ร้านโดยเฉพาะ
   
เค้กต้นกก
          ในขณะที่บางคนก็เตือนร้านเค้กต้นกกเช่นกันว่า เหมือนทางร้านอาจจะมีอารมณ์ที่เห็นเค้กที่มีลักษณะคล้ายเค้กซิกเนเจอร์ของทางร้านไปวางขายในร้านสะดวกซื้อแบบนั้น กลัวว่าหากเจ้าใหญ่มาเห็นแล้วจะฟ้องร้องเอาได้ โดยเฉพาะการใช้คำพูดที่เหมือนกับบอกว่าเค้กของร้านสะดวกซื้อต่ำกว่ามาตรฐาน ใช้ไข่เก่า อาจเข้าข่ายหมิ่นประมาท เพราะเค้กแต่ละร้านสูตรไม่เหมือนกัน จะบอกว่าร้านตัวเองดีนั้นไม่แปลก แต่ไปบอกว่าร้านอื่นใช้วัตถุดิบอะไรไม่ได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เค้กต้นกก ฟาดเค้กร้านสะดวกซื้อ ทำคล้ายกันแต่ไม่เหมือนกัน เดือดจังระวังหมิ่นประมาท ! อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2566 เวลา 11:09:03 39,420 อ่าน
TOP