x close

แม่เลี้ยงเดี่ยวหอบลูกมาหาคู่ คุณสมบัติเริด รายได้ปีละเฉียด 3 ล้าน แต่เงื่อนไขทำส่ายหน้า


          แม่เลี้ยงเดี่ยวกระเตงลูกมาหาคู่ คุณสมบัติอย่างเริด สวยและรวย รายได้เกือบปีละ 3 ล้าน ไม่ต้องง้อเงินใคร แต่ดูเงื่อนไขแล้วถึงกับอึ้ง คนมองเห็นแก่ตัวหรือไม่

แม่เลี้ยงเดี่ยวหาคู่
ภาพจาก sohu

          วันที่ 17 กันยายน 2566 เว็บไซต์ sohu มีรายงานเรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยวรายหนึ่ง ซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม หลังจากที่เธอหอบลูกชายวัย 3 ขวบ มายังตลาดหาคู่ในสวนสาธารณะในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เพื่อประกาศหาผู้ชายที่จะมาแต่งงานด้วย อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ตัวเธอนั้นเป็นผู้หญิงสวยและรวยสุด ๆ แต่เงื่อนไขที่เธอตั้งไว้นั้นกลับทำให้ผู้คนถึงกับอึ้ง บ้างก็บอกว่าเธอช่างเห็นแก่ตัว

          โดยหญิงสาวเล่าว่า ตอนนี้เธออายุ 28 ปีแล้ว ไม่เคยผ่านการแต่งงานมาก่อน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี นอกจากนี้เธอยังมีบ้าน มีรถ มีรายได้มากถึงปีละ 600,000 หยวน (ราว 2.9 ล้านบาท) สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งเงินจากสามี ส่วนเงื่อนไขที่เธอตั้งไว้สำหรับคนที่จะมาแต่งงานด้วย ขอแค่มีการศึกษาขั้นต่ำระดับปริญญาตรี และมาจากครอบครัวที่ดีก็พอ

          คุณสมบัติและเงื่อนไขของหญิงสาวทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ ว่าคนที่ทำงานหาเงินได้มากขนาดนี้ แถมไม่ต้องพึ่งพาใคร จะมาประกาศหาคู่ทำไม และจะมีคนหนุ่ม ๆ ที่ไหนยอมรับในตัวเธอได้บ้าง

          สำหรับเรื่องที่เธอมีลูกนั้น หญิงสาวยอมรับว่าเธอเคยคบกับผู้ชายคนหนึ่งสมัยเรียน เขาเห็นว่าฐานะครอบครัวเธอค่อนข้างดี จึงเข้ามาแสดงความใส่ใจกระทั่งได้คบหากัน เดิมเธอก็คิดว่าคงได้แต่งงานกับชายคนนี้ แต่จู่ ๆ บ้านของเธอก็ประสบปัญหา พ่อล้มละลาย ทำให้ฝ่ายชายจากไปเมื่อรู้ว่าบ้านของเธอไม่มีเงินแล้ว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากเลิกกันเธอก็เพิ่งรู้ตัวว่าท้อง ซึ่งหลังจากคลอดแล้วเธอก็ให้แม่มาช่วยเลี้ยงดู ขณะที่เธอออกไปทำงานหาเงิน จนกระทั่งตอนนี้เธอมีบริษัทเป็นของตัวเอง มีรถ มีบ้าน และมีรายได้ปีละ 600,000 หยวน จนถึงจุดนี้ความต้องการของเธอก็คือ ไม่อยากให้ลูกโตมาแบบไม่มีพ่อ จึงตัดสินใจออกมาประกาศหาคู่ เพื่อหาพ่อให้ลูกชาย

          อย่างไรก็ตาม เพื่อจะให้ฝ่ายชายดูแลลูกชายของเธอเป็นอย่างดี ไม่ให้ลูกของเธอถูกรังแก เธอจึงตั้งใจว่าจะไม่มีลูกกับสามี ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ผู้คนมากมายถึงกับรับไม่ได้ ประณามหญิงรายนี้ว่าเห็นแก่ตัว เช่น

แม่เลี้ยงเดี่ยวหาคู่
ภาพจาก sohu

          "ใครล่ะที่จะยินดีแต่งงานกับผู้หญิง ที่ไม่ได้อยากให้กำเนิดลูกของพวกเขาเอง แถมยังต้องเลี้ยงลูกติดของเมียไปทั้งชีวิต เธอคิดว่าตัวเองทำเพื่อลูก แต่จริง ๆ แล้วเห็นแก่ตัวมาก เธอไม่ได้ต้องการสามีหรอก แค่อยากได้พี่เลี้ยงเด็ก"

          "อุ้มท้องลูกตัวเองได้ แต่ไม่ยอมมีลูกกับสามีเหรอ เงื่อนไขก็ดีมากอยู่ แต่คงยากที่จะหาผู้ชายที่รับได้ พ่อแม่สามีจะคิดยังไงล่ะกับสะใภัที่มีลูกติด แต่ไม่ยอมให้กำเนิดหลานของตระกูล"

          แต่คุณแม่ยังสาวก็ไม่ได้สะทกสะท้าน เธอยืนยันว่าเงื่อนไขที่ตั้งไว้ไม่ได้สูงมาก นอกจากนี้เธอยังเรียนจบปริญญา เงินเดือนไม่น้อย ไม่ต้องการการยอมรับจากใคร ฝ่ายชายเองก็ไม่จำเป็นต้องหาเงินได้มาก ไม่ต้องทำงานเลยด้วยซ้ำ แค่อยู่บ้านเลี้ยงลูกก็ยังได้

          ทั้งนี้ บางคนยังมองว่าหญิงคนนี้อาจจะเคยเจ็บปวดมามากจากความสัมพันธ์ในอดีต ก็เลยตัดสินใจจะทำแบบนี้ เธอไม่ต้องการเงินด้วยซ้ำ แค่อยากได้ผู้ชายดี ๆ มาสร้างครอบครัวที่มีความสุขไปด้วยกัน แต่ปัญหาคือเธอไม่ได้คิดถึงจุดยืนของฝ่ายชาย และไม่แคร์ว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร หากยังยืนกรานเช่นนี้ ไม่ว่าจะได้แต่งงานหรือไม่ก็คงยากที่เด็กจะเติบโตมาในครอบครัวที่มีความสุข

แม่เลี้ยงเดี่ยวหาคู่
ภาพจาก sohu

แม่เลี้ยงเดี่ยวหาคู่
ภาพจาก sohu

แม่เลี้ยงเดี่ยวหาคู่
ภาพจาก sohu


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก sohu, docnhanh


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เลี้ยงเดี่ยวหอบลูกมาหาคู่ คุณสมบัติเริด รายได้ปีละเฉียด 3 ล้าน แต่เงื่อนไขทำส่ายหน้า อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2566 เวลา 12:19:29 35,893 อ่าน
TOP