x close

ฮือฮาภาพงานหมั้น บ่าวสาวดูเด็กไปไหน ยิ่งเห็นพ่อเจ้าบ่าวยิ่งว้าว มีลูกไวสุด ๆ


           ฮือฮาภาพงานหมั้น บ่าวสาวดูเด็กไปไหน ยิ่งเห็นพ่อเจ้าบ่าวยิ่งว้าว ชี้อายุเพิ่งไม่เท่าไหร่ มีลูกโตจนหมั้นสาวแล้ว คนสงสัยไม่เด็กไปเหรอ

งานหมั้นจีน
ภาพจาก sohu

           ในขณะที่คนยุคนี้ส่วนมากเลือกที่จะสร้างฐานะให้มั่นคงก่อนแต่งงาน หรือคบหาดูใจกันไปสักพักก่อนตกลงสร้างครอบครัวร่วมกัน โซเชียลมีเดียจีนก็ได้เกิดกระแสการพูดถึงภาพงานหมั้นของว่าที่บ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งทำเอาผู้คนเกิดคำถามว่าบ่าวสาวในภาพยังเด็กเกินไปหรือไม่ เข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้วหรือยัง

           โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ Phunuphapluat วันที่ 23 กันยายน 2566 เผยว่า ไม่นานมานี้มีการเปิดเผยภาพคู่บ่าวสาวจากมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ที่เมื่อมองผ่าน ๆ ดูในครั้งแรก แทบจะบอกไม่ได้ว่าใครคือบ่าวสาวตัวจริง หากไม่ใช่เพราะฝ่ายหญิงสวมชุดกระโปรงสีแดงและถือช่อดอกไม้ ยืนอยู่กลางภาพ ก็อาจจะบอกยากว่าเธอคือตัวเอกของงาน ขณะที่เจ้าบ่าวที่ยืนอยู่เคียงข้างนั้นก็ยังดูอ่อนวัยมาก ๆ คล้ายกับนักเรียนมัธยม

งานหมั้นจีน
ปู่ (ซ้ายสุด) พ่อเจ้าบ่าว (คนที่ 2) เจ้าบ่าว (คนที่ 3) เจ้าสาว (คนที่ 4) และญาติเจ้าสาว
ภาพจาก sohu

           ญาติเจ้าบ่าวเผยว่า จริง ๆ แล้วหนุ่มสาวคู่นี้ยังอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่จะแต่งงานกันได้ตามกฎหมาย ซึ่งผู้ชายจะแต่งงานได้ต้องมีอายุ 22 ปีขึ้นไป ส่วนผู้หญิง 20 ปีขึ้นไป ทางครอบครัวจึงให้หมั้นหมายกันไว้ก่อน โดยในปีนี้ฝ่ายหญิงเพิ่งอายุ 18 ปี ขณะที่เจ้าบ่าวนั้นไม่มีการเปิดเผยอายุ

           อย่างไรก็ตาม คนที่ตกใจว่าบ่าวสาวเด็กมากแล้ว แต่เมื่อเห็นหน้าพ่อเจ้าบ่าวก็ยิ่งตกใจไปอีก เพราะพ่อเจ้าบ่าวยังดูหนุ่มมากแม้จะอายุ 39 ปี ยิ่งปู่ของเจ้าบ่าวซึ่งยืนอยู่ริมสุดนั้น ยิ่งยากจะบอกว่าเขามีหลานโตขนาดนี้แล้ว
 
           แม้ทั้งคู่จะเข้าพิธีหมั้นกัน แต่เมื่อพิจารณาว่านี่คือพื้นที่ชนบท การหมั้นก็ไม่ต่างจากการแต่งงาน หลังจากหมั้นแล้วเจ้าสาวสามารถพักอาศัยอยู่บ้านเจ้าบ่าวได้อย่างเปิดเผย ญาติ ๆ ก็ยอมรับสะใภ้ว่าเป็นลูกหลาน  

งานหมั้นจีน
ภาพจาก sohu

           ขณะที่ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาอวยพรว่าที่บ่าวสาวให้แต่งงานกันอย่างมีความสุข รวมถึงชี้ว่าครอบครัวเจ้าบ่าวต้องชอบสะใภ้มาก ๆ เมื่อดูจากจำนวนสินสอดที่มากมายเช่นนี้

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนแสดงความกังวลว่า คู่รักที่แต่งงานกันตอนเด็กมากขนาดนี้ อีกหน่อยอาจต้องเผชิญความลำบากในการสร้างครอบครัว และต้องเสียใจภายหลังได้

งานหมั้นจีน
ภาพจาก sohu

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phunuphapluat
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาภาพงานหมั้น บ่าวสาวดูเด็กไปไหน ยิ่งเห็นพ่อเจ้าบ่าวยิ่งว้าว มีลูกไวสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2566 เวลา 14:33:37 20,611 อ่าน
TOP