ดราม่า บัวขาว ปะทะ นักสู้จีน โดนเข่าทีเดียวถึงกับว้าวุ่น ร้องเปลี่ยนกฎกลางเวที

          ดราม่า บัวขาว ขึ้นชก หวังเหยียนหลง นักสู้จีน เจอเข่าเดียวถึงกับว้าวุ่น ฟ้องกรรมการ ขอเปลี่ยนกฎกลางเวที แฟนมวยยังโห่ลั่นสนาม เรื่องนี้ไม่จบง่าย

บัวขาว บัญชาเมฆ

          กลายเป็นเหตุโกลาหลชวนว้าวุ่นกลางสังเวียนมวย ในศึกที่ยอดนักชกดังจากไทย บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นต่อยกับ หวังเหยียนหลง นักสู้จีน ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ซึ่งเริ่มต้นมาทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หลังจากชกไปไม่นาน ก็ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น

          โดยวานนี้ (24 กันยายน 2566) เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)  ได้แชร์คลิปการชกพร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชี้ว่า เกิดเหตุการณ์โกลาหลขึ้นในช่วงการแข่งขันชกมวย กติกา คิกบ็อกซิ่ง ในรูปแบบ K-1 ระหว่าง บัวขาว กับ หวังเหยียนหลง ท่ามกลางผู้ชมในสนามเต็มความจุ 5,000 คน ค่าบัตรเข้าชมริงไซด์ร่วม 49,000 บาท และถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศจีน

          เหตุการณ์นั้น เริ่มแรกการเปิดตัว บัวขาว และ หวังเหยียนหลง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การชกเริ่มต้นยกที่ 1 หวังเหยียนหลงหมุนตัวถีบกระจับบัวขาวไป 4 ครั้ง ภายใน 1 นาที ซึ่งกรรมการไม่มีท่าทีห้ามปรามแต่อย่างใด

          ช่วงหลังบัวขาวจับทางได้ จึงทำให้อีกฝ่ายเตะกระจับไม่สำเร็จ จนในช่วงกลางยกที่ 1 บัวขาวแทงเข่าไป 1 ครั้ง ซึ่งหวังเหยียนหลงเดินเข้ามุมเวที พร้อมฟ้องกรรมการว่าห้ามตีเข่า และบอกกรรมการให้ไปห้ามบัวขาวแทงเข่า กรรมการจึงปลอบหวังเหยียนหลง ว่า เดี๋ยวจะไปบอกบัวขาวว่าจะไม่ให้ตีเข่า 

          ถ้าจำกันได้สมัย K-1 เมื่อสิบกว่าปีก่อน ก็มีการปรับกติกาให้แทงได้ทีเดียวมาแล้วเพราะบัวขาวนี่เหละ

          จากนั้น กรรมการเดินมาหาบัวขาวและทีมงานว่า ไม่แทงเข่าได้ไหม ? เถียงกันอยู่พักหนึ่ง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของแฟนมวยชาวจีน เชียร์บัวขาว

บัวขาว บัญชาเมฆ

          กรรมการเดินมาบอกอีกว่า ต่อยกับแตะ ได้ไหมเอาเท่านี้ ต่อยให้จบ ๆ ไป ซึ่งทีมงานบัวขาวยืนกรานว่า ไม่ได้ เราเซ็นสัญญาว่ามาต่อยคิกบ็อกซิ่งในรูปแบบ K-1 กรรมการจึงเดินไป และมาต่อรองอีกว่า ต่อยอีกยกเดียวแล้วพอ

          ในจุดนี้ทางทีมงานรู้แกวว่า ถ้าบัวขาวน็อกเขาไม่ได้ จะให้บัวขาวแพ้แน่ ๆ เราจึงไม่ยอม แต่เรื่องราวยังไม่จบง่าย ๆ มีทางรายการเสนอมาว่าให้บัวขาวต่อยกติกา มวยสากลไหม

          บัวขาวถึงตอนนั้นบอกเอาก็ได้ ส่วนหวังเหยียนหลง บอกไม่เอา

          แต่เรื่องราวยังตกลงกันไม่ได้ บัวขาวจึงเรียกเทรนเนอร์มาแตะเป้าให้แฟนมวยทั้งสนามดูท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจดังก้องสนาม

บัวขาว บัญชาเมฆ

          ต่อมา หวังเหยียนหลงคว้าไมค์จากผู้ประกาศมาพูดว่า เอางี้บัวขาวมาต่อย MMA กับเขาไหม แต่ MMA แบบไม่มีเข่ากับศอก ทีมงานบัวขาวบอกว่าได้ แต่กติกานี้ บัวขาว ต่อยที่ 1 ล้าน USD เขาจึงเถียงกันอยู่สักพักใหญ่

          พร้อมกันนั้น ปิ่นเพชร บัญชาเมฆ ได้กระโดดลงไปบนเวที พร้อมบอกว่า MMA ต่อยกับผมก็ได้ แต่หวังเหยียนหลงไม่ยอมอีก

          ต่อมากรรมการเดินมาชูมือให้เสมอ จึงเกิดเหตุการณ์เถียงกันอีกครั้ง ทางทีมงานบัวขาว ประท้วงว่า ยังไม่รวมคะแนน มาตัดสินอย่างนี้ได้อย่างไร ทำให้แฟนมวยในสนามโห่ร้องเชียร์บัวขาวกึกก้องสนาม กดดันทำให้กรรมการเดินหนีไป ความวุ่นวายผ่านไปได้ ชั่วโมงกว่า ๆ ผู้ประกาศ บอกว่ายุติยกเลิกการแข่งขัน


          ทั้งนี้ ทางเพจได้ขอบคุณแฟนมวยชาวจีนทั้งสนาม ที่รักบัวขาว ให้กำลังใจและปกป้องบัวขาว พร้อมยืนยันว่าครั้งนี้ไม่มีพลาด ได้รับค่าตัวครบตั้งแต่ก่อนต่อยแล้ว



บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า บัวขาว ปะทะ นักสู้จีน โดนเข่าทีเดียวถึงกับว้าวุ่น ร้องเปลี่ยนกฎกลางเวที อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2566 เวลา 16:22:41 71,285 อ่าน
TOP
x close