x close

หนุ่มห้าว อัดคลิปเหยียบแลมโบกินี่ 14 ล้าน เจ้าของเดือด จี้เอาผิดค่าซ่อมเกือบล้าน


            วัยรุ่นโชว์ห้าว เหยียบแลมโบกินี่ 14 ล้าน สร้างคอนเทนต์ถ่ายคลิป เจ้าของรถตัวจริงเห็นถึงกับเดือด ชี้ทำรถบุบ ค่าซ่อมเกือบล้าน ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด  

วัยรุ่นเหยียบรถ
ภาพจาก guancha.cn

            วันที่ 26 กันยายน 2566 เว็บไซต์ sohu รายงานว่า คลิปของวัยรุ่นโชว์ห้าวขึ้นไปเหยียบรถซูเปอร์คาร์ในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน กำลังกลายมาเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ของจีน หลังจากที่เจ้าของรถตัวจริงออกมาประกาศเอาเรื่องวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวให้ถึงที่สุด หลังคลิปโชว์ออฟของเด็ก ๆ กลุ่มนี้ ทำให้ซูเปอร์คาร์หรูมูลค่า 2.98 ล้านหยวน (ราว 14.9 ล้านบาท) เกิดความเสียหายกว่า 180,000 หยวน (ราว 900,000 บาท)

            รายงานเผยว่า นายหวัง เจ้าของรถคันดังกล่าว เพิ่งซื้อแลมโบกินี่คันนี้มาเมื่อปลายปีที่แล้ว กระทั่งเย็นวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา เขาได้เช็กอินที่โรงแรม 5 ดาว ในเขตสือหนาน เมืองชิงเต่า โดยจอดซูเปอร์คาร์คันนี้ไว้ในลานจอดรถใต้ดินของโรงแรม

            แต่แล้ววันที่ 24 กันยายน ก็มีเพื่อนมาบอกว่าเจอคนโพสต์คลิปขณะขึ้นไปเหยียบซูเปอร์คาร์ของเขา เพื่อทำคอนเทนต์โชว์ออฟ ซึ่งเมื่อเขาลองไปเช็กดูก็พบว่าบริเวณฝากระโปรงรถมีรอยบุ๋ม ที่เกิดจากการถูกเท้าเหยียบจริง ๆ

            ด้วยเหตุนี้ นายหวังจึงแจ้งเรื่องไปกับทางโรงแรม จนกระทั่งได้คลิปจากกล้องวงจรปิดมา เผยให้เห็นว่าช่วงประมาณ 20.00 น. วันที่ 21 กันยายน มีวัยรุ่นจำนวนหลายคนตรงเข้ามาที่รถของเขา ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะขึ้นไปเหยียบฝากระโปรงหน้ารถ แถมยังถ่มน้ำลายใส่ด้วย

วัยรุ่นเหยียบรถ
นายหวัง เจ้าของรถ / ภาพจาก Douyin

            อย่างไรก็ตาม นายหวังเผยว่าท่าทีของเด็ก ๆ ในตอนแรก ก็คือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และเมินเฉย แม้เขาจะโทร. แจ้งตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ติดต่อไปหาครอบครัวของวัยรุ่นกลุ่มนี้ แต่คู่กรณีกลับไม่ยอมมาที่เกิดเหตุเพื่อเจรจา เขายังทราบจากตำรวจด้วยว่าเด็กคนที่ขึ้นไปเหยียบรถของเขา อายุแค่ 15 ปีเท่านั้น
 
            ทั้งนี้ หลังนายหวังนำรถไปเข้าศูนย์ก็ได้รับแจ้งว่า มีค่าซ่อมเป็นเงิน 177,000 หยวน (ราว 880,000 บาท) ซึ่งเมื่อรวมค่าซ่อมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ น่าจะคิดเป็นเงินถึง 180,000 หยวน

            ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ในคลิปที่นายหวังออกมาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ยังมีแชตจากคนที่อ้างว่าเป็นเพื่อนของคนที่เหยียบรถ ติดต่อมาหานายหวังเพื่อจะขอเคลียร์เรื่องนี้เป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม นายหวังเผยว่ามีหลายแอคเคานต์ที่พยายามจะติดต่อเขามาในช่วงนี้ แต่เขาไม่มั่นใจว่าแอคเคานต์เหล่านั้นเป็นของจริงหรือปลอม อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีวัยรุ่นหลายคน ลงทะเบียนแอคเคานต์ใหม่เข้ามาคอมเมนต์ยั่วยุเขาในคลิป

            "ผมไม่สนใจหรอกนะว่าค่าซ่อมจะมากแค่ไหน แต่ผมไม่ยอมรับการต่อรองใด ๆ และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน" นายหวัง เผย

วัยรุ่นเหยียบรถ
ภาพจาก guancha.cn

            ทั้งนี้ นักข่าวยังได้ติดต่อไปหาทนายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความรับผิดชอบของผู้ปกครองในกรณีดังกล่าว รวมถึงเรื่องที่จะสามารถเอาผิดวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้หรือไม่ ซึ่ง หลี่มี่ ทนายความฝึกหัดจากสำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่ง เผยว่า การจงใจสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้อื่น ทำให้เกิดความเสียหายมากกว่า 180,000 หยวนนั้น เข้าข่ายความผิดคดีอาญา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุเกิน 14 ปี แต่ยังไม่ถึง 16 ปี ทำให้ข้อหาเจตนาทำลายทรัพย์สิน ไม่อยู่ในขอบเขตการรับผิดทางอาญา

            ในส่วนของผู้ปกครองนั้น ทางอาญาก็คงไม่สามารถเอาผิดอะไรได้ แต่ในส่วนความรับผิดทางแพ่งนั้น หากผู้เยาว์ทำให้ยานพาหนะของนายหวังเสียหายจริง ๆ เจ้าของรถสามารถเรียกร้องสินไหมทดแทนจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุแทนได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มห้าว อัดคลิปเหยียบแลมโบกินี่ 14 ล้าน เจ้าของเดือด จี้เอาผิดค่าซ่อมเกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2566 เวลา 12:43:27 34,502 อ่าน
TOP