x close

ทำความรู้จัก หยู บัลลังก์ ดาวรุ่งเทควันโดไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022

          ทำความรู้จัก หยู บัลลังก์ ดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ในวงการเทควันโดไทย และเป็นนักกีฬาชายที่คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ในรอบ 13 ปี กับเป้าหมายในอนาคต


          ช่วง 20 ปีหลัง เทควันโดกลายเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญทองของไทยในโอลิมปิกและเอเชียนเกมส์ ทุก ๆ ครั้งของการแข่งขัน มักมีเหรียญติดไม้ติดมือมาอยู่เสมอ อย่างเอเชียนเกมส์ 2022 ไทยก็ได้มา 2 เหรียญทองและเหรียญทองแดง

          โดยคนที่ได้เหรียญทองนั้น คนหนึ่งคือคนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี คือ น้องเทนนิส พานิภัค ส่วนอีกคนเป็นนักเทควันโด ชาย ชื่อ บัลลังก์ ทับทิมแดง หรือหยู รุ่น 63 กิโลกรัมชาย ที่เอาชนะอิหร่าน ในรอบชิงเหรียญทอง 2-0 และนี่เป็นเหรียญทองแรกในประเภทชายนับตั้งแต่ปี 2010 จากแม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ


          งานนี้ กระปุกดอทคอม เลยขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเจ้าของเหรียญทองชายรายล่าสุดวัย 18 ปี หยู บัลลังก์ หนุ่มคนเก่งเจ้าของส่วนสูง 190 ซม. จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตา และต้องลุ้นกันว่าจะมีลุ้นตีตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้หรือไม่

          โดยก่อนที่จะแข่งเอเชียนเกมส์ 2022 หยู บัลลังก์ ก็สร้างชื่อจากศึกชิงแชมป์โลกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยสามารถคว้ารองแชมป์โลกมาได้ การพัฒนาแบบก้าวกระโดดแบบนี้ ทำให้กลายเป็นหนึ่งในความหวังที่จะคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์


          ทั้งนี้ ภายหลังการแข่งขัน หยู บัลลังก์ เปิดเผยผ่าน เดลินิวส์ออนไลน์ ว่า ดีใจมาก ซ้อมหนักมาก ๆ เหนื่อยสุด ๆ แต่พอได้เหรียญแล้วหายเหนื่อย การแข่งขันครั้งนี้หนักทุกรอบ โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศที่เจอจีน เจ้าภาพ ก็พยายามเตะให้ขาด

          ในรอบชิงชนะเลิศ ก็เล่นในสไตล์ของตัวเอง วางเป้าหมายต่อไปคือการแข่งขันโอลิมปิก พยายามคว้าโควตาไปลุ้นเหรียญรางวัลให้ได้ ส่วนเงินที่ได้รับ 2 ล้านบาท ยังไม่คิดจะทำอะไร ตนยังเด็ก คงให้พ่อแม่ส่วนหนึ่งแล้วก็เก็บเอาไว้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำความรู้จัก หยู บัลลังก์ ดาวรุ่งเทควันโดไทย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022 อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2566 เวลา 18:10:32 14,550 อ่าน
TOP