x close

เปิดประวัติ นิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาคู่ใจบิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ ผบ.ตร. คนที่ 14

 
           รู้จัก คุณไก่ นิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาคู่ใจบิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14


           จากกรณี ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566

            อ่านข่าว : เปิดประวัติ บิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผงาดนั่ง ผบ.ตร. คนที่ 14

           วันที่ 30 กันยายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ได้สมรสกับ กุ๊กไก่ หรือ นิภาพรรณ สุขวิมล โดยทั้งคู่บุตรสาว 2 คน คือ น้องลูกตาล ภัทรนันท์ สุขวิมล อายุ 18 ปี และ น้องลูกตาว เบญจมาภรณ์ สุขวิมล อายุ 15 ปี

 นิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาบิ๊กต่อ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nipapan Sukvimol


ประวัติ คุณนิภาพรรณ ภรรยา พล.ต.อ. ต่อศักดิ์


           ย้อนไปเมื่อปี 2562 คุณนิภาพรรณ เคยเปิดใจถึงเรื่องชีวิตคู่ โดยตนเองกับ บิ๊กต่อ ตั้งแต่ยังเรียนพยาบาล ปี 3 โดยกิจกรรมที่เหมือนกันคือเป็นคนชอบการทำบุญ ไปทำบุญด้วยกันตั้งแต่คบกันแรก ๆ ซึ่งคุณไก่ อายุ 20 ปี ส่วนสถานปฏิบัติธรรมที่ชอบ คือวัดป่าภูทับเบิก โดยสามีนั้นเป็นคนขยันทำมาหากิน มีความประหยัดมาก และไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่และไม่ข้องเกี่ยวอบายมุข

           สมัยที่คบหากันแรก ๆ ทั้งคู่ชอบไปกินข้าวกันใต้ถุนแฟลต 191 จะมีแม่บ้านทำกับข้าวขาย และจะเลือกทานกับข้าว 3 อย่าง ตามด้วยข้าวสวยคนละจาน น้ำอัดลม 1 ขวด มื้อหนึ่งก็ประมาณ 90 บาท กินกันแบบนี้ทุกเย็น ไม่ได้กินหรูหรา ช่วยกันเก็บเงินกันมาจนมีทุกวันนี้

           สำหรับการใช้ชีวิตส่วนตัว คุณไก่ ชอบปลูกต้นไม้ และพืชผักสวนครัว นอกจากนี้ยังมักฝึกยิงปืนอยู่เสมอ ส่วนเรื่องธุรกิจ ทำร้านอาหารที่กรุงเทพฯ และบ้านเกิด จ.มุกดาหาร นอกจากนี้ยังเปิดบ้านเป็นพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้ฝึกเรียนรำไทยอีกด้วย

บทบาททางสัมคมของภรรยา บิ๊กต่อ


           คุณนิภาพรรณ เคยดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ซึ่งมีภาพตามสื่อให้เราเห็นบ่อย ๆ และมักลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่คู่ขนานกับสามี ตั้งแต่ยุคที่บิ๊กต่อดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และคอยสนับสนุนภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอด

           นอกจากนี้ คุณไก่ มักทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ตามนโยบายของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ซึ่งเคยเผยว่าตั้งใจจะพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจและสมาชิกแม่บ้านตำรวจให้ดียิ่งขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ , Policenewsvarieties


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ นิภาพรรณ สุขวิมล ภรรยาคู่ใจบิ๊กต่อ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ ผบ.ตร. คนที่ 14 โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2566 เวลา 18:20:13 39,260 อ่าน
TOP