x close

ระยองฝนตกหนัก 4 ชั่วโมงติด น้ำท่วมฉับพลันกลายเป็นทะเลน้ำจืด สุดเอือมไม่มีใครแก้


            ระยองฝนตกหนัก 4 ชั่วโมงติด น้ำท่วมฉับพลันจนรถจอดแช่น้ำ ชาวบ้านบอก 10 ปีไม่เคยเจอหนักแบบนี้มาก่อน บางคนก็เอือม เกิดบ่อย ๆ ก็เอือมเจ้าหน้าที่ไม่แก้ไข

น้ำท่วมระยอง
ภาพจาก ช่อง 3

            เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง เกิดเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 11.00-15.00 น. ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายพื้นที่ ถนนหลายสายเช่น ถนนสุขุมวิทบริเวณวัดโขดหิน อุโมงค์ลอดบริเวณแยกเนินสำลี ถนนบริเวณหมู่บ้านเพลินใจ 5 ขนส่งใหม่ มีระดับน้ำเพิ่มอย่างรวดเร็ว สูง 50 เซนติเมตรถึง 1 เมตร รถหลายคันต้องจอดแช่น้ำ เคลื่อนย้ายกันไม่ทันจนเกิดความเสียหาย ส่วนบางคันก็ใช้งานระหว่างที่น้ำกำลังท่วมขึ้นสูง ทำให้เครื่องยนต์ดับกลางทางก็มี

            ทั้งนี้ จุดที่น้ำท่วมหนักสุดคือ ตลาดหนองโพรง ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง เพราะมีมวลน้ำมหาศาลไหลบ่าเข้าท่วมถนนไหลข้ามถนนท่วมร้านค้าจนชาวบ้านขนทรัพย์สินหนีน้ำไม่ทัน เสียหายหลายรายการ นอกจากนี้ จุดอื่น ๆ ใน อ.เมือง ก็ยังมีเช่นกัน ได้แก่ แยกจันทอุดม ตลาดสตาร์ ขนส่งเก่า แยกเกาะกลอย

น้ำท่วมระยอง
ภาพจาก ช่อง 3

            นายเทอดไทย สังฆะมณี วัย 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตลาดหนองโพรง จุดที่น้ำท่วมหนักสุด อาชีพเปิดร้านขายต้นไม้ เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วมาก ตนอยู่มา 10 ปี ไม่เคยเจอมาก่อน ทำให้ขนต้นไม้ที่วางขายไม่ทัน เสียหายไปกับน้ำจำนวนมาก

            ณ บริเวณถนนสุขุมวิท จุด 3 แยกทางเข้าตลาดสตาร์ เขตเทศบาลนครระยอง ก็แปลงสภาพเป็นทะเลน้ำจืด การจราจรติดขัด รถเล็กไม่กล้าที่จะขยับไปข้างหน้า รถใหญ่ก็ต้องต่อแถวขยับไปไหนไม่ได้เช่นกัน

            นายศุภโชค เจ้าของร้านข้าวต้ม บริเวณแยกตลาดสตาร์ วัย 60 ปี เปิดเผยว่า เวลาที่ฝนตกหนัก น้ำจะไหลท่วมฉับพลัน ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบก็รู้ แต่ก็ไม่ได้แก้ไขจนชาวบ้านต่างทำใจหมดแล้ว เวลาที่เห็นทะเลน้ำจืดระยองหลังฝนตกหนัก ได้แต่มองตาปริบ ๆ

น้ำท่วมระยอง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระยองฝนตกหนัก 4 ชั่วโมงติด น้ำท่วมฉับพลันกลายเป็นทะเลน้ำจืด สุดเอือมไม่มีใครแก้ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2566 เวลา 16:53:21 30,277 อ่าน
TOP