x close

ลูกนากหลุดในไฟลต์ สุวรรณภูมิ - ไทเป จับได้ยังเอาไปซ่อน จี้เปิดกระเป๋า คาดงูเขมือบไปแล้ว !

 
            ดราม่า ต่างชาติแอบขนลูกนากจากไทยไปไต้หวัน พบเป็นลูกนากเล็บสั้นเพิ่งเกิดยังไม่หย่านม พอเจ้าหน้าที่รู้ตัวใครทำ ยังเอาลูกนากไปซ่อน โหดกว่านั้นขนงูขึ้นมา คาดว่าเขมือบลูกนากไปแล้ว


ลูกนากหลุด
ภาพจาก boardingpass.tooktee

               วันที่ 5 ตุลาคม 2566 TikTok yuijung03 ได้ออกมาโพสต์คลิปของสายการบินหนึ่ง ที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยในตอนแรกผู้โดยสารต่างเข้าใจว่า สิ่งที่เห็นนั้นคือหนู 3 ตัว ที่มีผู้โดยสารลักลอบเอาขึ้นเครื่องมา แต่ในความเป็นจริงมันคือลูกนากเล็บสั้นที่เพิ่งคลอด ยังไม่หย่านมแม่ !

               อย่างไรก็ตาม ทางช่อง 3 ได้ติดต่อไปพูดคุยกับเจ้าของ TikTok และเผยว่า ตอนที่อยู่บนเครื่องบินนั้น ได้มีสัตว์หลุดออกมา แต่กลับไม่มีผู้โดยสารคนใดยอมรับว่าเป็นเจ้าของ เมื่อเครื่องถึงไต้หวัน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจกระเป๋าทีละคน ทำให้ผู้โดยสารต้องอยู่บนเครื่องบิน 1 ชม. แม้หลังจากที่ตรวจกระเป๋าเสร็จก็จับไม่ได้ ตอนนั้นตนหิวข้าวกับน้ำ เมื่อตรวจกระเป๋าเสร็จแล้วก็ออกมาก่อน

               ในขณะที่เพจ .เที่ยวทุกที่ Boarding Pass ได้ออกมาเผยถึงเหตุการณ์นี้อย่างละเอียดว่า ไฟลต์ดังกล่าวนั้นเป็นไฟลต์ของสายการบินไทยเวียตเจ็ต เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปที่กรุงไทเป และเมื่อเครื่องขึ้นไปได้ประมาณ 20 นาที ทางแอดมินเพจก็ไปเข้าห้องน้ำ แต่ก็ได้ยินเพื่อนกระซิบว่ามีหนูบนเครื่อง ทางแอดมินจึงไปบอกกับลูกเรือ ลูกเรือก็ตกใจและย้ำอีกรอบว่าหนูจริงหรือ จึงมีทีมที่เดินออกสำรวจที่พื้นห้องโดยสาร แต่ไม่กี่นาทีก็จับตัวนากได้ และอุ้มพาไปที่ท้ายเครื่องไว้ในกล่องโฟม และพบว่าต่อมา ตัวนากก็กัดมือพนักงานบนเครื่องด้วย

ลูกนากหลุด
ภาพจาก boardingpass.tooktee

ลูกนากหลุด
ภาพจาก boardingpass.tooktee

               อย่างไรก็ตาม หัวหน้าพนักงานต้อนรับ หรือ เพอร์เซอร์ ได้ประกาศตามหาตัวเจ้าของนาก 3 ภาษา ไทย - อังกฤษ - จีน แต่กลับไม่มีใครแสดงตัว และมีการระบุว่ามีความจำเป็น ที่จะต้องหาเจ้าของสัตว์ให้ได้ จนมีชาวต่างชาติ 1 คน เดินมาคุยกับพนักงานต้อนรับเพื่อขอนากคืน และเหมือนจะร้องไห้ด้วย

               ทว่า เมื่อสถานการณ์นิ่งได้ไม่นาน ผู้โดยสารคนเดิมก็เหมือนจะเดินไปเข้าห้องน้ำตามปกติ และเหมือนจะขอไปดูนากที่อยู่ในกล่องโฟม จากนั้นไม่นานก็ลูกนากก็หายอีก พนักงานจึงต้องเริ่มตรวจห้องน้ำ กระเป๋าติดตัวของผู้โดยสารคนต้นเรื่องแต่ก็ไม่พบ ทำให้พนักงานต้อนรับเริ่มเครียด เพราะถ้าตัวนากหายก็จะถูกประเมินเป็นความเสี่ยงและมีอันตรายต่อเครื่องบิน แม้จะเดินทางถึงสนามบินปลายทางทุกคนก็ยังไม่ได้ลงเครื่อง ต้องผ่านการตรวจร่างกายและสัมภาระติดตัวก่อน จึงจะสามารถให้เข้าไต้หวันได้

               เมื่อเป็นเช่นนั้น พนักงานต้อนรับจึงโทร. ประชุมกับกัปตัน และออกประกาศสำคัญว่า มีคนนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาบนเครื่องโดยไม่ผ่านการคัดกรอง ผิดกฎหมาย เมื่อสัตว์เลี้ยงถูกแยกแล้วก็โดนนำไปซ่อนอีก ใครที่พบเห็นขอให้แจ้ง และเมื่อเดินทางถึงสนามบินปลายทาง ผู้โดยสารจะยังไม่สามารถลงจากเครื่องได้ จนกระทั่งสุดท้าย มีผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ และได้ยินเสียงบางอย่าง จึงประสานพนักงานต้อนรับให้ตรวจตราห้องน้ำบนเครื่อง จนพบลูกนาก

               ทางเพจได้สรุปว่า เมื่อมาถึงสนามบินปลายทางตอน 19.27 น. ทุกคนก็โดนสั่งให้ตรวจกระเป๋าทั้งลำ แต่คนที่ทำกลุ่มนี้ไม่ได้ทำแค่คนเดียว แต่ทำทั้งทีม ด้วยการทิ้งกระเป๋าไว้ใต้เก้าอี้แถวหน้าของตัวเอง 2 แถว เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่าใช่กระเป๋าของคุณไหม ก็ตอบว่าไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ และกำกับให้เขายืนประกบเปิดกระเป๋า จนพบว่าในถุงไม่ได้มีแค่ลูกนาก แต่มีสัตว์หลายชนิด รวมถึงงู !

ลูกนากหลุด
ภาพจาก  TikTok yuijung03

               ด้านเพจได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ไม่สามารถหาลูกนากเจอได้ แต่มีจังหวะที่หญิงและชายในทีมเดียวกัน เดินไปข้างหลังและเหมือนจะเข้าห้องน้ำพร้อมกัน จึงอาจเป็นไปได้ที่ให้งูในกระเป๋าเขมือบลูกนากอีกตัวที่ยังหาไม่เจอ !
    
               ทั้งนี้ นากถือเป็นสัตว์สงวนของไทย การนำสัตว์ออกนอกราชอาณาจักรถือว่ามีความผิดร้ายแรง และมีการตั้งคำถามว่า เหตุใดทั้งงูทั้งลูกนาก จึงผ่านด่านตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิไปได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกนากหลุดในไฟลต์ สุวรรณภูมิ - ไทเป จับได้ยังเอาไปซ่อน จี้เปิดกระเป๋า คาดงูเขมือบไปแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2566 เวลา 16:32:26 31,898 อ่าน
TOP