x close

ควันหลงวอลเลย์บอลไทยแพ้ญี่ปุ่น แฟนโทษโค้ชด่วนแก้เกมพัง จากที่นำดี ๆ ลาออกเถอะ


          ควันหลงวอลเลย์บอลไทย แพ้ ญี่ปุ่น ต้องไปเจอจีนในรอบรองชนะเลิศ แฟนโทษโค้ชด่วนแก้เกมปลายเซตพลาด ทำผลไม่เป็นดั่งหวัง อยากให้ลาออก โดยโปรแกรมรอบรองแข่ง 6 ตุลาคม 2566 เวลา 18.00 น.

วอลเลย์บอลหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2022
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองประชาสัมพันธ์ กกท.

          การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ 2022 รอบ 2 นัดที่ 2 เป็นที่น่าเสียดายว่า ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ด้วยคะแนนในแต่ละเซตที่ฉิวเฉียดมาก 23-25, 19-25 และ 23-25 ทำให้ไทยกลายเป็นที่ 2 ของกลุ่ม เข้าไปเจอจีน เจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ ถือเป็นงานหนักพอควร ขณะที่อีกคู่ ญี่ปุ่นเข้าไปเจอกับเวียดนาม

          ล่าสุด วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ยังมีควันหลงที่ทำให้แฟนวอลเลย์บอลเดือด โดยเฉพาะการเปลี่ยนตัวของโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ที่แฟน ๆ มองว่า ไทยกำลังนำญี่ปุ่นในช่วงปลายเซต แต่การเปลี่ยนตัวครั้งเดียวทำให้พลิกกลับมาแพ้ ถือเป็นความเสียหายอย่างรุนแรง เพราะการได้ 1 เซต อาจเปลี่ยนรูปเกมเป็นอีกแบบได้เลย และความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่ควรโทษนักกีฬา อยากให้โค้ชลาออก

วอลเลย์บอลหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2022

วอลเลย์บอลหญิงไทย เอเชียนเกมส์ 2022

          ไทยโพสต์ รายงานว่า โค้ชด่วน ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเกมที่ต้องยอมรับในเรื่องความเหนียวแน่นของคู่แข่ง ซึ่งทางญี่ปุ่นเตรียมตัวมาดีในการป้องกันและการรุกก็แก้ทางบอลมาดีมาก ในเซตแรกเรามีโอกาส แต่ช่วงท้ายเราแกว่งกันเอง ทำให้เสียเซตไป พอเซตที่ 2 เราก็เสียกำลังใจ คะแนนจึงออกมาห่าง

          ส่วนเกมที่ 3 เด็ก ๆ เริ่มกลับมาได้ แต่ยังสู้ความเหนียวแน่นของเกมรับญี่ปุ่นไม่ไหว รวมถึงประสิทธิภาพในการรุกค่อนข้างต่ำ ต่ำกว่าทุกนัดที่เล่นมาทำให้พลาดไปในวันนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องชมเชย เด็ก ๆ เต็มที่แล้ว บางลูกยาก ๆ เอากลับมาได้ แม้โมเมนตัมไปอยู่ทางฝั่งเขา ทำให้เกมวันนี้เล่นได้ยาก

          การเจอจีน เจ้าภาพ ในรอบรองเป็นเกมที่หนัก และชุดที่เตรียมมาก็สำหรับเอเชียนเกมส์โดยเฉพาะ เราต้องสู้เต็มที่ เรามีอะไรก็ต้องงัดออกมาใช้ให้หมด เพื่อที่จะผ่านเขาไปให้ได้

          สำหรับการแข่งขันนัดถัดไป ไทย พบ จีน รอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ช่อง PPTV หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควันหลงวอลเลย์บอลไทยแพ้ญี่ปุ่น แฟนโทษโค้ชด่วนแก้เกมพัง จากที่นำดี ๆ ลาออกเถอะ โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 09:19:03 32,286 อ่าน
TOP