x close

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ประกาศไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 ไม่รวยก็ไม่รับ เตรียมบริจาคให้คนจน


          นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ยัน ไม่ขอรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท แนะเศรษฐา หาวิธีบริจาคให้ด้วยกับคนที่ไม่คิดจะใช้ ชี้ เป็นภาระทางการคลัง และมีหลายคนเริ่มประกาศว่าจะไม่ใช้เงินบ้างแล้ว

เศรษฐา ทวีสิน

          เป็นโครงการที่ประชาชนยังให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของรัฐบาล โดยจุดที่ยังเป็นที่ถกเถียงกันคือเรื่องระยะทาง 4 กิโลเมตร ซึ่งมีการผ่อนปรนบ้างแล้ว รวมถึงเรื่องที่มาของเงินที่นำมาจ่าย จะส่งผลเป็นภาระทางการคลังของประเทศในอนาคตหรือไม่

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

          วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นักการเมืองชื่อดัง มีการโพสต์เกี่ยวกับนโยบายนี้ว่า ตนยืนยันว่าจะไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท เนื่องจากโครงการนี้ใช้เงินถึง 5.6 แสนล้านบาท แม้ผมจะเป็นคนจน คนชั้นกลาง ไม่ใช่คนรวยก็ตาม

          ตนยอมรับว่าดีใจที่หลายคนเริ่มพูดว่าไม่ขอรับเงิน 10,000 บาท ก้อนนี้ ทำให้ตนเริ่มคิดว่า ถ้าหากรัฐบาลแจกเงินจริง ๆ จะเอาเงินนี้ไปทำอะไร ก็ขอเสนอนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ช่วยคิดหาช่องทางพิเศษด้วยว่า คนที่ไม่รับเงิน แต่ต้องการบริจาคให้โรงพยาบาลต่าง ๆ จะทำได้อย่างไร

          นอกจากนี้ นายนิพิฏฐ์ ยังย้ำว่า การสละสิทธิ์เรื่องเงินดิจิทัล เคยประกาศไว้ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ก่อนการเลือกตั้งแล้ว ในตอนนั้น ตนระบุว่า หาคนจนให้เจอแล้วเอาเงินหมื่นผมไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ประกาศไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 ไม่รวยก็ไม่รับ เตรียมบริจาคให้คนจน โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 12:24:02 12,020 อ่าน
TOP