สยามพารกอน ประกาศเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน - ผู้บาดเจ็บรายละ 3 แสน พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

                 สยามพารากอน ประกาศมาตรการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้รับรายละ 5 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย ได้รับรายละ 3 แสนบาท พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ขณะที่หน่วยงานภาครัฐสรุปยอดเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต 6.2 ล้าน - บาดเจ็บ 3.5 แสน 

สยามพารากอน
ภาพจากเฟซบุ๊ก Siam Paragon 



                 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 สยามพารากอน ได้ประกาศมาตรการเยียวยา สืบเนื่องจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น  สยามพารากอน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และขอมอบการเยียวยาช่วยเหลือ ดังนี้

                 - ครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ราย รายละ 5 ล้านบาท 

                 - ผู้บาดเจ็บ 5 ราย รายละ 300,000 บาท

                 ทั้งนี้ เงินเยียวยาดังกล่าวจะนำไปสบทบกับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐบาลต่อไป โดยสยามพารากอนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมอบเงินสนับสนุนนี้จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูและส่งเสริมความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงน้ำใจอันดีงามของคนไทย ที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยอีกด้วย  

ยิงกลางพารากอน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand
 
                ขณะที่ก่อนหน้านี้ (วันที่ 6 ตุลาคม 2566) หน่วยงานภาครัฐ ทั้ง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงยุติธรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดการแถลงข่าวของศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) เกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่เกิดขึ้นที่สยามพารากอน 

                 โดยในช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว พ.ต.อ. ทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีการกล่าวถึงการเยียวยาผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันที่พารากอน ดังนี้

                 - กฎหมายไทยมีเรื่องการเยียวยา กรณีตกเป็นผู้เสียหายหรือเป็นเหยื่อ เราจะมีเกณฑ์ ผู้เสียชีวิตได้รับอัตรา 2 แสนบาท ผู้บาดเจ็บ 5 หมื่นบาท สำหรับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ เบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยา 6 ล้าน 2 แสนบาท ผู้บาดเจ็บ ได้รับเงินเยียวยารวม 3 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งมีเงินจากหน่วยงานรัฐ และเงินสมทบจากภาคเอกชนด้วย
                ต่อมาได้มีการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตในเหตุดังกล่าว โดยสรุปยอดเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตล่าสุดคือ รายละ 6 ล้าน 2 แสนบาท โดยเป็นยอดเงินจากกองทุนบรรเทาสาธารณภัย 1 ล้านบาท จากกระทรวงยุติธรรม 2 แสนบาท และทางห้างพารากอน 5 ล้านบาท

                 ส่วนเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บ รายละ 3 แสน 5 หมื่นบาท เป็นเงินเยียวยาจากทางรัฐบาล 5 หมื่นบาท และทางห้างพารากอน สมทบอีกรายละ 3 แสนบาท

                 นอกจากนี้ยังมีทางบริษัทกิฟฟารีน ที่มอบเงินสมทบให้ภาครัฐนำไปเยียวยาอีก 1 ล้านบาท

**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 23.53 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2566






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยามพารกอน ประกาศเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน - ผู้บาดเจ็บรายละ 3 แสน พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2566 เวลา 00:23:33 7,133 อ่าน
TOP
x close