x close

ครูสั่งทำโทษเด็กลุกนั่ง 150 ครั้งจนกล้ามเนื้อสลาย เดินไม่ได้ ชีวิตพลิกเรียนได้ที่ 1 เป็นติด ร.


           ครูสั่งทำโทษเด็กลุกนั่ง 150 ครั้งจนกล้ามเนื้อสลาย เดินไม่ได้จะล้ม ชีวิตพลิกผันจากเรียนได้ที่ 1 ของห้องกลายเป็นติด ร. แถมขอให้ปิดข่าวกลัวเป็นเรื่องดัง


           วันที่ 7 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เห็น 2 แม่ลูกเดินประคองกันมา จึงเข้าไปสอบถาม ทราบว่า ลูกสาวมีอาการขาอ่อน เดินนิดหน่อยก็จะล้ม เนื่องจากถูกครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ สั่งลงโทษให้ลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกล้ามเนื้อสลายเสี่ยงพิการ เหตุไปทำเวรไม่ทัน โดยลูกสาวเรียนชั้น ม.2 เรียนอันดับ 1 ของห้อง

           หลังจากที่ถูกทำโทษ ต้องเข้าโรงพยาบาลนานเกือบครึ่งเดือน อาการแข้งขาอ่อนแบบนี้ก็ไม่หาย ต้องหยุดเรียน ซ้ำร้ายครูบอกขอให้ปิดข่าว เกรงจะเสียชื่อโรงเรียนด้วย

           ด้านนักเรียนหญิงผู้เสียหาย กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา วันนั้นตนไปโรงเรียนสายเกิน 07.30 น. จึงทำให้ไปทำเวรไม่ทัน ครูประจำชั้นจึงสั่งทำโทษตนพร้อมเพื่อนอีก 6 คนด้วยการลุกนั่ง 150 ครั้ง เพื่อน ๆ ใช้การนับข้ามจนครบ แต่ตนทำได้แค่ 120 ครั้งก็หยุดทำ เพราะไม่ไหว เกิดอาการเจ็บเข่าขึ้นมา

           พอไปเรียนอีกวันก็เจ็บเข่า ทำกิจกรรมอะไรไม่ได้ ได้แค่กินยาแก้ปวดแล้วคิดว่าจะหายไปเอง แต่ก็ไม่หายจึงตัดสินใจไปหาหมอ รักษาตัวตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 11 กันยายน รวม 15 วัน ออกจากโรงพยาบาลอาการก็ไม่ดีขึ้น ต้องไปกายภาพบำบัด แทบไม่ได้เรียน ไม่ได้ส่งงาน ถึงเวลาสอบก็ต้องสอบกรณีพิเศษ ตนก็ทำไม่ได้เพราะไม่ได้เรียนเลย ครูบางวิชาก็ให้ติด ร. ไปก่อน เอางานแก้ไขทีหลัง

           แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า หลังจากลูกถูกทำโทษ ร่างกายก็ไม่ดีขึ้น ยืนนาน ๆ ไม่ได้ จะล้ม แพทย์บอกว่า อาการแบบนี้เกิดจากการใช้กล้ามเนื้อซ้ำกันหลายครั้งจนกล้ามเนื้อสลาย ไม่สามารถระบุได้ว่าจะหายเมื่อใด ให้รักษาด้วยการกายภาพบำบัดไปตลอด ปัจจุบันยืน 5 นาทีก็จะล้ม ตนต้องช่วยประคอง ไม่ได้ออกไปทำงาน

           ตนอยากให้ลูกรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางหรือผู้เชี่ยวชาญจนกว่าจะหาย เห็นแบบนี้แม่หัวใจสลาย ส่วนทางโรงเรียนก็ปิดข่าวกลัวเสียชื่อ สิ่งที่ตนกลัวที่สุดคือ ลูกพิการไม่เหมือนเดิม เทอมต่อไปลูกจะได้ไปเรียนไหมก็ยังไม่รู้ กลัวส่งผลกับสภาพจิตใจ อยากให้มีการรับผิดชอบ

           ครอบครัวตนมีลูก 2 คน คนนี้คือคนโต อีกคนเป็นลูกชายวัย 12 ปี ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม ดังนั้นลูกคนนี้จึงเป็นความหวังของครอบครัว มาเจอเรื่องที่ไม่ควรเกิด อยากจะขอร้องความเป็นธรรมด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสั่งทำโทษเด็กลุกนั่ง 150 ครั้งจนกล้ามเนื้อสลาย เดินไม่ได้ ชีวิตพลิกเรียนได้ที่ 1 เป็นติด ร. โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 10:10:51 29,556 อ่าน
TOP