x close

ดราม่าจองรถเทสลา เซลส์ตื๊อจะส่งรถให้ยิก ๆ รับมา 3 วันตาสว่าง ราคาลด 2.6 แสน !

 

                 ดราม่าหนุ่มจองซื้อรถเทสลา จากต้องรอ 3 เดือน เหลือรอ 1 อาทิตย์ พนักงานตื๊อยิก ๆ จะส่งมอบรถให้ ดีใจนึกว่าได้รถไว ก่อนรู้ความจริง เหมือนสูญเงิน 260,000 บาท ใน 3 วัน


เทสลา

                 รถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์ที่มาปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง และล่าสุดทาง เทสลา ประเทศไทย ได้มีการเปิดตัว Tesla Model 3 2024 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับที่รถ Tesla Model Y 2023 ได้มีการปรับราคาลงมาถึง 260,000 บาท ทว่าเรื่องนี้กลับเกิดดราม่า เมื่อมีลูกค้าที่ซื้อเทสลา โมเดล 3 ไปก่อนหน้าไม่กี่วัน ได้ออกมาระบายเรื่องราวไว้ในกลุ่ม EV Club Thailand Group ที่เขาถูกเซลส์ตามยิก ๆ ให้ซื้อรถก่อนปรับราคา นั่นทำให้ภายหลังจากที่รับรถมาเขาก็ขาดทุนทันที !

                 ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก PokPong Dussadee ได้กล่าวว่า เขาและแฟนไปทดลองขับรถเทสลาที่ เทสลา เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากทดลองขับแล้วชอบมาก เขาและแฟนจึงได้จองเทสลา โมเดล Y ขับเคลื่อนล้อหลัง ในราคา 1,959,000 บาท วางเงินมัดจำกว่า 5 แสนบาท และพนักงานก็บอกว่าให้รอรถ 1-3 เดือน

                 ทว่าช่วงประมาณวันที่ 20 กันยายน ปรากฏว่ามีข้อความส่งมาบอกว่ารถพร้อมแล้วที่จะให้ลูกค้ามารับ ให้ล็อกอินเข้าไปเลือกวันในระบบ สามารถรับรถได้วันที่ 16-20 ตุลาคม เขาจึงไปดูฤกษ์ออกรถได้วันที่ 17 ตุลาคม ก่อนเที่ยง จึงเลือกที่จะไปรับรถในวันนั้น พร้อมกับคอนเฟิร์มกับทาง DA (Delivery Advisor) ว่ารับรถได้แค่ 5 วันนี้ใช่หรือไม่ ทาง DA ก็ยืนยันมาเช่นนั้น จึงตกลงรับรถวันที่ 17 ตุลาคม

เทสลา

เทสลา

เทสลา

DA เทสลา โทร. ตามยิก ๆ จากจอง 3 เดือนเหลือไม่กี่สัปดาห์ สารพัดจะเร่งให้มารับรถ ถึงขั้นยกรถมาส่งถึงบ้าน


                 อย่างไรก็ตาม อีก 1 สัปดาห์ถัดมา ในวันที่ 27 กันยายน ทาง DA กลับติดต่อมาที่เจ้าของเรื่องอีกครั้ง และบอกว่ามีรถเทสลาหลุดจอง สามารถมารับได้ในวันที่ 29 กันยายน หรืออีก 2 วันถัดไป ตอนนั้นทางเจ้าของเรื่องขอไปปรึกษาแฟนก่อน แฟนก็บอกว่าวันที่ 29 ไม่ว่าง แต่ยังคุยกันไม่จบ ทาง DA ก็โทร. มายิก ๆ เพื่อขอคอนเฟิร์มวัน เจ้าของเรื่องจึงบอกว่าวันที่ 29 กันยายน ไม่ว่าง สามารถรับวันที่ 30 กันยายนซึ่งเป็นวันเสาร์ได้ไหม ทาง DA ก็บอกว่าเทสลาไม่เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เจ้าของเรื่องจึงคอนเฟิร์มว่าขอรับรถวันที่ 17 ตุลาคม เหมือนเดิม

                 ด้าน DA ก็ไม่ยอม และบอกว่าหากวันศุกร์ที่ 29 กันยายน ไม่ว่าง และลูกค้าต้องการรับรถวันเสาร์ ก็จะมีรถสไลด์ไปส่งรถเทสลาที่บ้านให้เลย เจ้าของเรื่องก็ถึงกับดีใจไม่คิดว่าจะบริการใจถึงขนาดนี้ จึงโทร. ไปปรึกษากับแฟนจนเกือบทะเลาะกัน และทาง DA ก็โทร. ถามตลอดว่าจะเอายังไง อีกทั้งตอนนั้นไฟแนนซ์ก็มีปัญหาอยู่เพราะเงินยังไม่พร้อม ต้องวางแผน และถ้าจะเอารถเลยก็ต้องจ่ายเงินงวดแรกในอีก 2 วัน ซึ่งสุดท้ายเมื่อทน DA ตื๊อไม่ไหว เจ้าของเรื่องจึงตัดสินใจไปรับรถวันศุกร์ และทาง DA ก็บอกว่าจะจัดรถสไลด์ส่งรถให้ถึงหน้าบ้าน

                 เมื่อรถมาถึงหน้าบ้านในวันที่ 29 กันยายน เจ้าของเรื่องก็ตื่นเต้นมาก เพื่อนบ้านก็ฮือฮาที่มีรถมาส่งถึงบ้าน เมื่อรับรถแล้วก็ทยอยเอาของแต่งรถมาประกอบเข้าไปด้วย ใส่ไปยิ้มไป มองรถด้วยความดีใจ อีกวันก็เอาฟิล์มไปติด จะเอารถขับไปเที่ยวที่พัทยา และขับไปทำงาน มีความสุขมาก

เทสลา

เทสลา


ความจริงเปิดเผย 3 วันถัดมา เจอประกาศลดราคา 2.6 แสนบาท บางคนรับรถวันเดียวราคาลด


                 อย่างไรก็ตาม เจ้าของเรื่องดีใจได้ไม่นาน ก็พบว่าในวันที่ 3 ตุลาคม เพื่อนได้ทักมาบอกว่ารถรุ่นของเจ้าของเรื่องคือ เทสลา โมเดล Y รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ทางเทสลาได้ประกาศลดราคาเหลือ 1,699,000 บาท ตอนนั้นเมื่ออ่านก็ยังเบลอ ๆ จนได้สติถึงช็อก เพราะนั่นหมายความว่า ภายในระยะเวลา 3 วัน เงินของเจ้าของเรื่องหายไปทันที 260,000 บาท จนแอบคิดว่าถ้าไปรับรถในวันที่ 17 ตุลาคม ตามเดิม ก็ได้รถในราคาใหม่แล้ว

                 และไม่ใช่เจ้าของเรื่องคนเดียวที่โดน แต่มีคนโดนแบบนี้อีกประมาณ 50 คน โดยที่ DA จะใช้มุกหลุดจอง ให้รับรถได้วันสุดท้าย 29 กันยายน นี้ บางคนหนักกว่าคือ จะขอฝากรถไว้ยังไม่รับวันที่ 2 แต่จะรับวันที่ 3 แต่ทางเทสลาบอกว่าไม่ได้ เพราะไม่มีที่จอด พอไปรับรถวันที่ 2 ก็ปรากฏว่าวันที่ 3 ลดราคาทันที

                 ในขณะที่บางคนก็โดนบอกว่า รถเทสลา โมเดล Y สีดำ จะเป็นคันสุดท้ายที่จะขายในควอเตอร์นี้ แต่จริง ๆ แล้วมีหลายคัน บางคนสุดกว่านั้นคือ พนักงานเสนอเรื่องรถสีน้ำเงินว่า ถ้ารับสิ้นเดือนกันยายนจะไม่คิดค่าเปลี่ยนสี 50,000 บาท จัดให้ฟรีไปเลย ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกค้ารับรถก่อนเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดวิสัยของเทสลาที่จะไม่มีลดแลกแจกแถมแบบนี้ ต่างกับเซลส์รถค่ายอื่น

                 นอกจากนี้ยังพบว่า หลังจากที่รับรถมาไม่ถึงสัปดาห์ กลับพบว่ารถมีปัญหา ตั้งแต่ระบบ Autopilot ไม่ทำงาน มองไม่เห็นรถโดยรอบ กล้องดับ และฟีเจอร์ออกช่องจราจรไม่พร้อมใช้งาน

                 ด้านเจ้าของโพสต์ยืนยันว่า ตนเห็นใจพนักงานเทสลาเช่นกันว่ารับคำสั่งมาก็ต้องทำตาม แต่ตนไม่มีทางที่จะรับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดได้แน่นอน แต่ไม่ใช่เอ็นดูเขาเอ็นเราขาด ในกรณีนี้ไม่ใช่ว่าตนจะมางอแงทวงถามราคาที่ 3 วันลดไปกว่า 2.6 แสนบาท แต่ต้องการพูดถึงการที่พนักงานต้องการให้รับรถก่อนเวลาที่ตกลงกันไว้ และตนเสียหาย มีแค่เทสลาได้ประโยชน์ ซึ่งพอตนทราบเรื่องที่เทสลาปรับลดราคา ก็ไปที่เทสลา เซ็นเตอร์ ทันที และขอคุยกับทุกคนดี ๆ ทั้งเขียนคำร้อง ขอพบผู้จัดการ แต่ทางเทสลาบอกปัดทุกอย่าง บอกว่าไม่มีแบบฟอร์ม ผู้จัดการไม่อยู่ พนักงานก็บอกว่าจะคุยให้แต่ไม่รับปาก DA ก็ป่วยคออักเสบ ผ่านไปหลายวันไม่มีความคืบหน้าเลย

เทสลา


เสียงแตกกรณีนี้ บางคนมองหลอกขาย ไม่เห็นใจลูกค้า บางคนบอกทำอะไรยาก เซ็นสัญญาไปแล้ว


                 งานนี้มีคนมาแชร์เรื่องนี้กว่า 2.9 พันครั้ง และคอมเมนต์อีกเป็นพัน ซึ่งเสียงก็แตกออกเป็น 2 ด้านคือ บางคนบอกว่าเทสลาทำแบบนี้ก็ไม่แฟร์กับลูกค้า เป็นนโยบายให้ DA มาหลอกกัน ซึ่งรับไม่ได้ แค่เรื่องซื่อสัตย์กับลูกค้ายังทำไม่ได้ แบบนี้ย่อมส่งผลกับแบรนด์แน่นอน และแม้ว่าค่ายรถอื่นจะมีเหมือนกัน ที่ก่อนจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่จะพยายามทยอยขายรถรุ่นเก่า แต่ไม่มีใครที่ทำแบบนี้ อย่างน้อยก็เว้นระยะห่างบ้าง ไม่ใช่แค่ 3 วัน หรือ 1 วัน ซึ่งเจ้าของเรื่องก็บอกว่าได้ฟ้องกับ สคบ. ในเรื่องจริยธรรมของการทำงานแล้ว

                 ในขณะเดียวกันก็มีคนมาบอกว่าเรื่องนี้จะเอาผิดเทสลา ประเทศไทย ยากมาก เพราะลูกค้าทำสัญญาในราคา 1,959,000 บาท ไม่ว่าจะรับรถเดิมเหรือเลื่อนเวลารับรถก็ยังต้องจ่ายในราคานี้อยู่ ส่วนราคารถใหม่คือ 1,699,000 บาทนั้น เป็นเพียงโปรโมชั่นที่เป็นการบริหารงานภายในบริษัทเท่านั้น ไม่ใช่กระทบหรือลิดรอนสิทธิ์ของใคร บางคนก็แนะนำว่า หากอยากรู้ว่ารถจะลดราคาไหมก็ดูไม่ยาก เพราะหากต่างประเทศลดราคา ประเทศไทยก็ต้องลดตาม และบางคนก็แนะนำให้เขียนเรื่องนี้เป็นภาษาอังกฤษและแท็กไปที่อีลอน มัสก์ แต่ก็มีคนมาแย้งว่า อีลอนเคยทวีตว่า "ถ้าปรับราคาแพงขึ้น คนซื้อจะตามมาจ่ายส่วนต่างหรือไม่"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าจองรถเทสลา เซลส์ตื๊อจะส่งรถให้ยิก ๆ รับมา 3 วันตาสว่าง ราคาลด 2.6 แสน ! อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2566 เวลา 11:31:36 38,845 อ่าน
TOP