x close

เชิญเด็ก 15 สอบปากคำ สงสัยอาจฆ่าเจ้าหน้าที่ทูตคาบ้าน พ่อไม่เชื่อลูกทำ อยู่ด้วยกัน 24 ชม.

          เชิญเด็ก 15 สอบปากคำ สงสัยอาจฆ่าท่านทูตคาบ้าน พบที่เกิดเหตุมีมีด 2 เล่มเปื้อนเลือด ด้านพ่อไม่เชื่อเป็นฝีมือลูก ยันรู้จักผู้ตาย และลูกอยู่กับตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง


          จากกรณีที่พบศพเจ้าหน้าที่ทูตเสียชีวิตปริศนาในห้องน้ำบ้านพัก พร้อมทิ้งกล่องปริศนาปิดบังร่างกายเอาไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

อ่านข่าว : อดีตเจ้าหน้าที่ทูตวัยเกษียณ ดับในห้องน้ำบ้านพัก เจอเงื่อนงำ คลุมทับด้วยกล่องระบุ ห้ามเปิด


          ล่าสุด วันที่ 8 ตุลาคม 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้เสียชีวิตคือนายวิชิต ชิตวิมาน วัย 63 ปี อดีตเจ้าหน้าที่เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร นำตัวพยานหรือผู้ต้องสงสัย 2 ราย เป็นเยาวชนชายวัย 15 และ 17 ปี พร้อมแม่มาสอบปากคำ

          ต่อมา พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อนบ้านได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหัวหน้าช่างต่อเติมบ้านซึ่งมีกุญแจเข้าบ้านมาช่วยเปิดประตูให้ พบคนเสียชีวิตที่ห้องน้ำชั้น 2 มีกล่องกระดาบทับเอาไว้ ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้ตายมีรอยบาดแผลถูกแทงที่หน้าอก 3 แผล และพกมีดทำครัว 2 เล่มเปื้อนเลือดอยู่ในห้องครัวชั้นล่าง อยู่ในกล่องเก็บมีด จากทั้งหมด 5 เล่ม

          จากการสอบถามญาติผู้ตาย ทราบว่า ได้เข้ามาพักที่บ้านหลังนี้วันที่ 9 กันยายนเพียงลำพัง ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ตั้งแต่ 27 กันยาย ที่ผ่านมา และวันนี้ช่างเข้ามารีโนเวตบ้านเพียงคนเดียว มีกุญแจไขเข้าไปพบศพ

          การตรวจสอบสภาพแวดล้อม ไม่มีร่องรอยการงัดแงะที่ประตูด้านหน้า แต่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินที่ชั้น 1 และ 2 เชื่อว่าผู้ก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนอะไรจะหายไปบ้างกำลังตรวจสอบอยู่ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่ประตูบ้านไปถึงชั้น 2 คาดว่าผู้ตายพยายามดิ้นรนหลบหนีคนร้ายเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนที่จะเสียชีวิตและถูกอำพรางศพ อีกทั้งยังมีเหตุให้เชื่อว่า ผู้ตายเป็นคนเปิดประตูรับคนร้ายเข้ามาในบ้านเอง

พ่อไม่เชื่อลูกเป็นคนทำ

          ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ่อของเด็ก 2 คนที่ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ เปิดเผยว่า ตกใจมากที่ตำรวจเรียกลูก เพราะมั่นใจมากว่าลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และอีกฝ่ายก็เป็นผู้มีพระคุณ แม้จะเป็นนายจ้างที่ว่าจ้างจากผู้รับเหมามาจ้างตัวเองในฐานะช่างรีโนเวตอีกทอดหนึ่ง เริ่มรู้จักกันเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง รู้แค่ว่าเป็นคนใจดี มักให้ลูกตัวเองเรียกว่าพ่อ

          ก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยให้ลูกชายไปช่วยแพ็กของที่คอนโดเพื่อที่จะย้ายมาบ้านหลังนี้ ลูกตนไม่เคยไปอยู่ค้างคืนหรือไปในฐานะลูกเลี้ยงตามที่ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ เด็กทั้ง 2 ได้รับความเมตตาแบบเด็กทั่ว ๆ ไป และผู้ตายก็เคยฝากเข้าเรียนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์

          ตนยืนยันว่า ตนอยู่กับลูกทั้ง 2 คนตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ได้เข้าไปที่บ้านหลังนั้นเลย จากนี้จะพาลูกชายไปกราบศพผู้ตายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชิญเด็ก 15 สอบปากคำ สงสัยอาจฆ่าเจ้าหน้าที่ทูตคาบ้าน พ่อไม่เชื่อลูกทำ อยู่ด้วยกัน 24 ชม. อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2566 เวลา 19:06:53 18,505 อ่าน
TOP