x close

คู่รักอิสราเอล ซ่อนลูกแฝดในหลุมหลบภัย ยอมสู้จนตัวตาย ผ่านไป 12 ชม. ลูกรอดชีวิต

 
            สะเทือนใจ คู่สามีภรรยาอิสราเอล ซ่อนลูกแฝดในหลุมหลบภัย ก่อนออกมาสู้จนตัวตาย ผ่านไป 12 ชั่วโมง พบเด็กทั้งสองรอดชีวิต


ฉนวนกาซา, ปาเลสไตน์
ภาพจาก Facebook 

            วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยรายงานชวนสะเทือนใจ จากเหตุการณ์กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล โดยหนึ่งในกลุ่มผู้ตกเป็นเหยื่อคือ คู่สามีภรรยาชาวอิสราเอล วัย 30 ปี ถูกสังหารอย่างโหดร้ายภายในบ้าน แต่ก่อนที่กลุ่มฮามาสจะบุกเข้าไปถึง พวกเขาได้แอบพาลูกน้อยฝาแฝดวัย 10 เดือน ไปซ่อนเอาไว้ในหลุมหลบภัย จนกระทั่งผ่านไป 12 ชั่วโมง ถึงมีเจ้าหน้าที่ไปพบ และเด็กน้อยฝาแฝดทั้งสองรอดชีวิต

            ตามรายงานเผยว่า อีไต และฮะดาร์ เบอร์ดิเชฟสกี คู่สามีภรรยาอาศัยอยู่ในชุมชนคิบบุตซ์ ทางตอนใต้ของอิสราเอล ห่างจากทางตะวันออกของฉนวนกาซาประมาณ 5 กิโลเมตร เมื่อได้ยินเสียงปืนและทราบว่ากลุ่มฮามาสบุกข้ามเขตฉนวนกาซามา ทั้ง 2 คนจึงรีบซ่อนลูกฝาแฝดไว้ในหลุมหลบภัย จนกระทั่งกลุ่มฮามาสจู่โจมมาถึงบ้าน พวกเขาก็ต่อสู้กับกับกลุ่มนักรบติดอาวุธ แต่สุดท้ายก็ถูกยิงสังหารจนเสียชีวิต

            หลังจากนั้น เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 12 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยทหารทีมปฏิบัติงานกู้ภัย จึงสามารถเข้าถึงพื้นที่และเข้าตรวจสอบ พบศพของสองสามีภรรยาภายในบ้าน ก่อนที่จะพบเด็กน้อยฝาแฝดที่ถูกซ่อนอยู่ในหลุมหลบภัยภายในบ้าน โดยทั้ง 2 คนปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือและตรวจเช็กร่างกายภายในเบื้องต้น เมื่อพบว่าไม่มีอาการบาดเจ็บจึงส่งไปอยู่ในความดูแลของคุณยาย

ฉนวนกาซา, ปาเลสไตน์
ภาพจาก Facebook 

            กาลี ดากัน เอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำโคลอมเบีย ได้เผยเรื่องราวนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ทารกฝาแฝดวัยเพียง 10 เดือน อยู่ภายในหลุมหลบภัยโดยลำพังนานกว่า 12 ชั่วโมง หลังจากที่พ่อแม่ของพวกเขาเสียชีวิต และตอนนี้พวกเขาได้กลายเป็นเด็กกำพร้า ขอยกย่องสรรเสริญพ่อแม่ของทั้งสองว่าเป็น "สุดยอดฮีโร่ ที่ทุกวิถีทางจนนาทีสุดท้าย เพื่อช่วยชีวิตลูก ๆ ของพวกเขา"

            การโจมตีครั้งเลวร้ายของกลุ่มฮามาสตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) มีชาวอิสราเอลถูกสังหารไปแล้วอย่างน้อย 800 ราย และบาดเจ็บประมาณ 2,000 ราย รวมถึงพลเมืองหลายสัญชาติผู้ถูกลักพาตัวไปอีกกว่าร้อยชีวิต โดยเฉพาะที่งานดนตรีเพื่อสันติภาพ Tribe of Nova ที่จัดขึ้นใกล้กับชนวนกาซา กลายเป็นทุ่งสังหาร มีประชาชนชาวอิสราเอลและนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นถูกฆ่าถึง 260 ราย

ฉนวนกาซา, ปาเลสไตน์
ภาพจาก Facebook 

ฉนวนกาซา, ปาเลสไตน์
ภาพจาก Facebook 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, Daily Mail

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักอิสราเอล ซ่อนลูกแฝดในหลุมหลบภัย ยอมสู้จนตัวตาย ผ่านไป 12 ชม. ลูกรอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 18:07:53 31,044 อ่าน
TOP