x close

โวยลูกสาวตกรถไฟ ทั้งที่ไปถึงก่อน 1 นาที งานนี้การรถไฟมาตอบหลังดูวงจรปิด คดีพลิก !


           โวยลูกสาวตกรถไฟ ทั้งที่ไปถึงก่อน 1 นาที งานนี้การรถไฟมาตอบแล้ว หลังเปิดวงจรปิด งานนี้คดีพลิก เข้ามาผิดทาง และเจ้าหน้าที่ก็ช่วยเหลืออย่างดี

ตกรถไฟ

           จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โวยว่าลูกสาวตกรถไฟ ทั้งที่ไปถึงสถานีก่อนที่รถไฟจะออก 1 นาที ซึ่งตั๋วนั้นเขียนเอาไว้ว่า ขึ้นรถ 15.24 น. แต่รถไฟออกในเวลา 15.23 น. พอไปบอกคนโบกธง เขาก็บอกว่า ไม่ทันแล้ว ทั้งที่เหลือเวลาอีก 1 นาที แล้วก็ไม่มีใครช่วยลูกสาวเธอเลย จนชาวเน็ตมองว่า ลูกสาวควรเผื่อเวลาไปมากกว่านี้ ยังไงการขึ้นรถไฟต้องเตรียมตัวก่อนเสมอ ไม่จำเป็นต้องรอแบบถึงเวลาเป๊ะ ๆ แล้วค่อยขึ้น ถือเป็นบทเรียนกันไป

           ล่าสุด วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในสถานีศาลายา รวมถึงสอบถามข้อมูลกับนายสถานีที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงเวลาดังกล่าว ยืนยันว่าขบวนรถไฟได้เคลื่อนออกจากสถานีเวลา 15.24 น. ตรงกับที่ระบุในตั๋ว ไม่มีระบุว่าออกก่อนแต่อย่างใด

ตกรถไฟ

           สำหรับขบวนรถดังกล่าวคือ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 กรุงเทพ-ชุมทางหาดใหญ่ โดยในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ขบวนรถได้มาถึงที่สถานีศาลายา เวลา 15.20 น. (ก่อนกำหนดเวลา 3 นาที) ซึ่งตามปกติขบวนรถจะหยุดเพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารประมาณ 1 นาที แต่ในวันนั้นขบวนรถได้หยุดเป็นเวลา 4 นาที พอถึงเวลา 15.24 น. นายสถานีเห็นแล้วว่าปลอดภัยดี ก็ให้สัญญาณขบวนรถออกตามเวลาที่กำหนด

           ต่อมาเมื่อรถออกไปจากสถานี ก็มีเยาวชน 2 คน แจ้งว่าไม่สามารถขึ้นขบวนรถได้ และเมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ผู้โดยสารทั้ง 2 คนวิ่งเข้ามาคนละฝั่ง ไม่ใช่จุดขึ้น-ลงขบวนรถ อีกทั้งขบวนรถออกไปแล้ว จึงไม่สามารถแจ้งให้รถหยุดได้ เพราะอาจมีผลด้านความปลอดภัย แต่ทางนายสถานีก็ไม่ทอดทิ้ง จัดที่นั่งพักคอย และแนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยรถไฟขบวนถัดไป เวลา 16.42 น.

           ทั้งนี้ ขอเตือนผู้โดยสารว่า หากขบวนรถกำลังเคลื่อนออกจากสถานี ห้ามผู้โดยสารกระโดดขึ้นหรือลงจากขบวนรถเป็นอันขาด เพราะอาจพลาดพลั้งถึงแก่ชีวิตได้ ถ้าไม่ทันขบวนรถก็ขอให้รอขึ้นขบวนถัดไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยลูกสาวตกรถไฟ ทั้งที่ไปถึงก่อน 1 นาที งานนี้การรถไฟมาตอบหลังดูวงจรปิด คดีพลิก ! อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2566 เวลา 15:01:18 31,009 อ่าน
TOP