x close

ทัวร์ลงสโมสรฟุตบอลบีจีเละ ไม่ยอมปล่อยตัวดังให้ทีมชาติ โดนจอร์เจียถล่ม 8-0

 
          ทัวร์ลงสโมสรฟุตบอลบีจี ชี้ ไม่ยอมปล่อยนักเตะไปทีมชาติจนโดนจอร์เจียถล่ม 8-0 ซัด อยากให้เซฟไทยลีก แต่คุณยังไม่เซฟทีมชาติไทย ท่าเรือโดนร่างแหไปด้วย

          แฟนบอลไทยที่ตื่นเช้ามาเช็กผลฟุตบอลคงช็อกกันไปตาม ๆ กัน หลังจากทีมชาติไทยบุกไปแพ้จอร์เจีย 0-8 เป็นสถิติความพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ และทำให้จอร์เจีย สามารถสร้างสถิติใหม่ การชนะคู่แข่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติด้วย

          จากผลการแข่งขันทำให้แฟนบอลไม่พอใจอย่างแน่นอน และมองว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ไทยแพ้ย่อยยับแบบนี้ เป็นเพราะไม่มีการเรียกนักเตะชุดใหญ่ไปลงแข่งเกมเหล่านี้ ยิ่งมองรายชื่อผู้เล่น ไร้ดาวดังอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน ฯลฯ

          ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 2566 แฟนบอลต่างเข้าไปถล่มเพจเฟซบุ๊กของสโมสรชื่อดังในไทยที่เป็นต้นสังกัดนักเตะตัวหลักหลายทีม เช่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยข้อความที่เข้าไปคอมเมนต์ก็ไปอวยพรเชิงประชดว่า พักนักเตะตัวหลักขนาดนี้ ขอให้ได้แชมป์นะครับ, บางคนก็ถึงขั้นจะเชียร์ทีมตรงข้าม เพราะไม่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลทีมชาติ


          ขณะเดียวกัน บางคนก็บอกว่า จะเลิกเซฟบอลไทยลีกที่ค่าลิขสิทธิ์ต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนสโมสรไม่มีเงิน ต้องออกแคมเปญขอร้องแฟนบอล เพราะทีมเหล่านี้ ยังไม่เซฟบอลทีมชาติไทยกันเลย แล้วมาเรียกร้องบอกให้คนดูของแท้ ซึ่งสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ก็โดนร่างแหไปด้วย แม้จะส่งนักเตะมาเล่นทีมชาติก็ตาม

          นอกจากนี้ อีกมุมหนึ่งที่หลายคนเป็นห่วงคือ การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ไทยเสียชื่อเสียง เพราะคู่แข่งอาจจะมองว่า เทียบเชิญมาอุ่นเครื่องทั้งทีในช่วงฟีฟ่า เดย์ กลับไม่ส่งนักเตะที่ดีที่สุดมาแข่ง เป็นการไม่ให้เกียรติกัน แล้วแบบนี้อนาคตไทยอาจจะไม่ได้อยู่ในลิสต์ที่ชาติอื่น ๆ อยากจะเชิญมาอุ่นเครื่องด้วยอีก


รักษาการประธานไทยลีก ขอโพสต์


          ด้านนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก มีการโพสต์ข้อความว่า

          "จอร์เจีย 8-0 ไทย FIFA Day A match

          ความเจ็บปวดจากความพ่ายแพ้ไม่ใช่ สู้ไม่ได้ แต่เพราะไม่ได้เตรียมจะสู้ต่างหาก ไม่ใช่เรื่องของผลลัพธ์ แต่เป็นเรื่องของวิธีการ ว่าเราจัดการกับ ทีม(ของ)ชาติไทยอย่างไร? จัดลำดับความสำคัญใหม่ เพราะระดับโลกมันกว้างใหญ่กว่าอาเซียนเยอะ เป็นกำลังใจให้นักเตะ ทีมงาน สต๊าฟโค้ชทุกคน #อยู่ในใจอีกหมื่นล้านคำ"


 ฟุตบอลทีมชาติไทย
  ฟุตบอลทีมชาติไทย

 ฟุตบอลทีมชาติไทย

 ฟุตบอลทีมชาติไทย

 ฟุตบอลทีมชาติไทย

 ฟุตบอลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลงสโมสรฟุตบอลบีจีเละ ไม่ยอมปล่อยตัวดังให้ทีมชาติ โดนจอร์เจียถล่ม 8-0 อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2566 เวลา 15:40:23 30,874 อ่าน
TOP