x close

โผล่อีก หนุ่มฝึกนายสิบ ตชด. วิ่ง 10 กม. ไตวาย หามเข้า ICU หวั่นดับเหมือนเพื่อนร่วมรุ่น

          พี่สาวร้องช่วยเหลือ น้องชายฝึกนักเรียนนายสิบตำรวจ ตชด. วิ่ง 10 กม. ไตวาย อาการสาหัส ยังไม่ฟื้น ส่วนอีกรายเสียชีวิตตามที่เป็นข่าวดัง

          วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์เรื่องราวที่ได้รับการขอความช่วยเหลือจากครอบครัว นายสิบตำรวจ ตชด. ที่ระบุว่า น้องชายเป็น นสต.ตชด. 1 ใน 2 คน ที่อาการสาหัส ต้องหามส่งโรงพยาบาลหลังจากครูฝึกสั่งให้วิ่ง 10 กิโลเมตร ตอนนี้อาการสาหัส ยังไม่ฟื้นเลย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ส่วนอีกคนเสียชีวิตไปแล้ว ตามข่าวที่ออกมา กังวลว่าหากน้องเป็นอะไรไปหลังจากนี้อยากให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย พร้อมระบุไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ไว้ดังนี้

1 ตุลาคม 2566

          ทำการมอบตัว เข้าฝึก

2 ตุลาคม 2566

          น้องมีอาการปวดขา เป็นตะคริวบ่อย แพทย์ตำรวจแจ้งว่าสมบูรณ์ปกติ ให้ฝึกต่อได้ น้องฝืนฝึกต่อ แต่ยังเป็นตะคริวบ่อย ๆ ครูฝึกไม่เชื่อว่าน้องไม่สบาย จึงสั่งทำโทษที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง น้องยอมฝืนฝึกต่อมาเรื่อย ๆ เพราะอยากเป็นตำรวจ

6 ตุลาคม 2566

          ครูฝึกโทร. มาแจ้งให้ผู้ปกครองมาคุยกับน้องหน่อย เนื่องจากน้องไม่ค่อยยอมฝึก แจ้งว่ามาให้กำลังใจน้อง เหมือนน้องใจไม่สู้

7 ตุลาคม 2566

          ช่วงค่ำ ครูฝึกโทร. มาแจ้งว่า น้องแอดมิตอยู่โรงพยาบาล บอกว่าน้องไม่สบาย

8 ตุลาคม 2566

          ผู้ปกครองไปดูอาการน้อง สังเกตเห็นน้องมีอาการเหม่อลอย บอกว่าปวดตามตัว กินอะไรไม่ค่อยได้ ครอบครัวเลยให้กำลังใจน้อง และกลับวันนั้นเลย

9 ตุลาคม 2566

          09.00 น. น้องโทร. มาแจ้งว่าหมอจะให้ฟอกไต เนื่องจากไตวาย
          11.27 น. ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการทรุดลง
          17.00-21.00 น. อาการไม่ดี หัวใจเต้นอ่อนลง จนหยุดเต้น ทีมแพทย์ปั๊มหัวใจขึ้นมา
          21.30 น. แพทย์นำเข้าห้อง ICU หมดสติ ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจจนถึงปัจจุบัน

          พี่สาวของ นสต.ตชด. รายนี้ ระบุว่า อยากจะขอความช่วยเหลือจากสายไหมต้องรอด ทางกองร้อยแจ้งมีแบบนี้ทุกปี เธอมองว่ามันเป็นการทารุณกรรมมนุษย์ เด็กทั้ง 99 คน อยากให้มีสอบสวน ถามหาผู้รับผิดชอบ หากน้องชายไม่กลับมาปกติ

          รวมถึงอยากให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาใส่ใจดูแลน้องให้มากกว่านี้ ตอนนี้น้องเหมือนถูกทอดทิ้ง มีแค่หัวหน้าหน่วย ตชด. ที่แวะเวียนเข้ามาดู แล้วก็กลับกันไป น้องยังคงนอนดูที่เดิม มีสายระโยงระยางเต็มไปหมด ฝากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเราด้วย และขอให้ทาง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เข้ามาช่วยน้องด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก หนุ่มฝึกนายสิบ ตชด. วิ่ง 10 กม. ไตวาย หามเข้า ICU หวั่นดับเหมือนเพื่อนร่วมรุ่น อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2566 เวลา 09:48:49 3,022 อ่าน
TOP