x close

ผวา ! เด็กเล่นกันใต้ต้นไม้กลางดึก งูเขียวหางไหม้พุ่งฉกลิ้น พิษเล่นงานหนัก ต้องเข้า ICU

          ผู้ปกครองเตือนภัย ลูกเล่นซ่อนแอบใต้ต้นไม้ เจองูเขียวหางไหม้ฉกที่ลิ้น อาการหนักต้องเข้า รพ. ยังคอบวม ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

คอมเมนต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

         กลายเป็นเรื่องราวเตือนภัยผู้ปกครอง กรณีวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม งูไทย...อะไรก็ได้ all about Thailand snakes สอบถามถึงความอันตรายของพิษงูเขียวหางไหม้ หลังเกิดเหตุที่หลาน 2 คนไปเล่นกันใต้ต้นไม้ ขณะแลบลิ้นเล่นกันอยู่กลับโดนงูเขียวหางไหม้ฉกเข้าที่ลิ้นจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ต้องเข้า ICU หมอใส่เครื่องช่วยหายใจเพราะคอบวม หน้าอกบวม อยากทราบเป็นความรู้ว่า งูเขียวหางไหม้ เคยกัดใครแล้วเสียชีวิตหรือไม่

         ต่อมา แม่ของเด็กเล่าเพิ่มเติมว่า น้องโดนกัดตอนดึก เพราะน้องไปร้านอาหารกับป้า ไปหารายได้เสริมวันปิดเทอม โดยก่อนเกิดเหตุลูกชาย 2 คนวิ่งเล่นซ่อนแอบตามต้นไม้กัน และจังหวะคนพี่ หลอกแลบลิ้น แฮ่ ใส่น้อง งูเขียวหางไหม้คงโผล่มาก็จากต้นไม้ เลยบังเอิญฉกที่ลิ้นของเด็ก

เด็กถูกงูเขียวหางไหม้ฉกลิ้น

         อาการตอนนี้ น้องยังใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ ลิ้นยังบวม คอบวม หายใจเองไม่ได้ ให้อาหารทางสาย รอดูอาการอีก 2-3 วัน แต่น้องรู้สึกตัวดี อยากรู้ว่างูเขียวหางไหม้พิษมันร้ายขนาดนี้เลยเหรอ รวมทั้งฝากเตือนบุตรหลานด้วยว่าอย่าเล่นใกล้ต้นไม้เวลากลางคืน

         ทั้งนี้ สมาชิกในเพจต่างเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมให้ความรู้เรื่องพิษของงูเขียวหางไหม้ว่า งูเขียวหางไหม้จัดอยู่ในกลุ่ม พิษอ่อนแต่อันตราย ถ้าคนไม่แพ้ ก็แค่ปวดบวม แต่ถ้าคนแพ้ ก็อาจจะ ปวดหนักกว่าคนไม่แพ้ และอาจอันตรายถึงชีวิตครับ แต่ยังไม่มีเคสที่งูเขียวหางไหม้กัดคนตาย

         นอกจากนี้ยังมองว่า  ส่วนหนึ่งที่น้องอาการหนักเพราะโดนฉกเข้าที่จุดอันตรายพอดี ถ้าเกิดโดนนิ้วก็อาจจะมีบวมตุ่มน้ำใส แต่ไม่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อันนี้ที่หนักเพราะโดนจุดที่มันเชื่อมกับระบบหายใจ ตอนรักษาหายน้องอาจจะสูญเสียการรับรสไปพักใหญ่ แต่ร่างกายจะค่อย ๆ ฟื้นฟูเอง

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา ! เด็กเล่นกันใต้ต้นไม้กลางดึก งูเขียวหางไหม้พุ่งฉกลิ้น พิษเล่นงานหนัก ต้องเข้า ICU อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2566 เวลา 19:01:12 10,061 อ่าน
TOP