เด็ก ม.6 โดนหลอกผ่อน iPhone13 เสียเป็นหมื่นยังไม่ได้ แม่ช็อกรู้ข่าวเมื่อสายไป

          แม่ใจสลาย ลูก ม.6 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ผ่อน iPhone13 โอนเงินดาวน์ไปเป็นหมื่นยังไม่ได้ของ ซ้ำให้โอนเงินประกันเพิ่มอีก สุดเครียดกลัวแม่ว่า แม่สะเทือนใจ รู้เรื่องเมื่อสายไป  

แม่ช็อกรู้ข่าวเมื่อสายไป
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานข่าวสลด เกิดเหตุ น้องพลอย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ใน จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตในบ้านพักที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตำรวจสอบสวนพบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียด เนื่องจากผู้ตายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินผ่อนโทรศัพท์ iPhone13

          จากการสอบถามเพื่อนสนิทของผู้ตาย และน้าสาวของผู้ตายที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ทราบว่า น้องพลอยได้ใช้เฟซบุ๊กติดต่อร้านโทรศัพท์แห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และตกลงจะผ่อนซื้อ iPhone13 ซึ่งทางร้านหลอกให้ผู้ตายโอนเงินดาวน์มาก่อน เข้าบัญชีม้าชื่อ น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท โดยมีหลักฐานเป็นแชตข้อความและสลิปโอนเงิน

          แต่ปรากฏว่าหลังโอนเงินดาวน์ไปแล้วกลับไม่ได้สินค้า ผู้ตายพยายามทวงถามหลายครั้ง ซึ่งทางร้านก็มีการส่งข้อความโต้ตอบกลับ จนเมื่อผู้ตายสังเกตเห็นความผิดปกติจึงแชตไปทวงถาม และขอเงินดาวน์คืน แต่กลับถูกทางร้านบอกให้โอนเงินประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท ซึ่งผู้ตายก็ยอมโอนให้
 
          แต่จากนั้นทางร้านเงียบหายไป ทำให้ผู้ตายรู้ตัวว่าถูกโกง แม้จะพยายามส่งข้อความไปทวงเงินคืนหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล ผู้ตายจึงเกิดความเครียดหนัก เพราะเงินส่วนหนึ่งที่โอนไปเป็นเงินที่ยืมมาจากเพื่อนสนิท 2 คน และที่สำคัญคือกลัวถูกแม่ตำหนิ

          จนเมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 15 ตุลาคม ผู้ตายได้ส่งข้อความแชตไปบอกเพื่อนสนิทคนหนึ่งว่า ถูกโกงแล้ว กลัวแม่ตำหนิ ก่อนจะเงียบหายไป เมื่อเพื่อนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบโทรศัพท์ไปบอกญาติให้เข้าไปดู แต่ประตูถูกปิดแน่น ญาติต้องพังประตูเข้าไปกระทั่งได้เห็นร่างของผู้ตายในห้องนอน
 
          หลังเกิดเหตุ ทางตำรวจได้ทำการสืบสวนตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย รวมถึงเรียกเพื่อนสนิทและญาติสนิทของผู้ตายมาสอบปากคำ จนทราบว่าผู้ตายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงจนเกิดความเครียด จึงตัดสินใจเช่นนี้

          พร้อมกันนั้นยังขยายผลไปอายัดบัญชีม้าดังกล่าว และตรวจสอบร้านโทรศัพท์ที่อ้างว่าอยู่ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนทราบว่าเป็นร้านที่ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นเพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งทางตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎรและประวัติอาชญากรรมของ น.ส.ดอกแก้ว  เจ้าของบัญชีม้า พร้อมขอให้ช่วยเหลือในการติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายต่อไป

          ขณะที่เช้าวันนี้ (17 ตุลาคม) ทางครอบครัวได้จัดงานศพที่บ้าน ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า โดยมีญาติและเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือจัดงาน ด้านแม่ของน้องพลอย ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ไม่คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับลูกสาว เพราะที่ผ่านมาเคยดูข่าวนักเรียนชาย ม.6 คนหนึ่ง จบชีวิตเพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน แต่ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับลูกสาวของตน
 
          แม่น้องพลอย เผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยบ่นว่าอยากได้ iPhone13 เพื่อเตรียมนำไปใช้เรียนในมหาวิทยาลัย แต่มีปัญหาที่ราคาแพงมาก ตนก็ปลอบลูกว่ารอให้ถึงสิ้นเดือน ตนจะซื้อ iPhone13 ให้ ไม่นึกว่าลูกสาวจะแอบไปผ่อนซื้อผ่านออนไลน์เสียก่อน และไปหยิบยืมเงินเพื่อนสนิทมาจ่ายเงินดาวน์

          ทั้งนี้ ถ้าลูกมาบอกแม่ก่อนว่าไปแอบผ่อนโทรศัพท์มือถือแล้วถูกโกง จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้แน่นอน และแม่ยืนยันว่าจะไม่ตำหนิลูก เพราะรักลูกสาวคนนี้มาก อีกทั้งสิ้นเดือนนี้ก็จะซื้อ iPhone13 ให้ลูกอยู่แล้ว
 
          ก่อนหน้านี้เพื่อนสนิทของลูกก็มาบอกตนว่า ลูกสาวเคยพูดเป็นลางให้ฟังว่า หากถูกโกงแล้วฆ่าตัวตาย แม่จะเสียใจไหม ซึ่งตอนนั้นเพื่อนได้พูดห้าม ปลอบใจและแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพราะเป็นทางออกที่ดีกว่า และตำรวจจะได้ช่วยติดตามทวงเงินคืน แต่ไม่นึกว่าลูกจะคิดสั้นเสียก่อน

          ทั้งนี้ ตนอยากให้ทางตำรวจเร่งล่าตัวติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำกับคนอื่นอีก  

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ม.6 โดนหลอกผ่อน iPhone13 เสียเป็นหมื่นยังไม่ได้ แม่ช็อกรู้ข่าวเมื่อสายไป อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2566 เวลา 15:09:05 13,194 อ่าน
TOP
x close