x close

กรมพินิจฯ แจงข่าวเด็ก 14 กราดยิงพารากอน ยันอยู่ระหว่างประเมินอาการทางจิต !

 
            รองอธิบดีกรมพินิจฯ แจงข่าวเตรียมส่งเด็ก 14 ปี กราดยิงในห้างสยามพารากอน เข้าสถานพินิจฯ หลังแพทย์ไม่พบความผิดปกติด้านจิตใจ ไม่จริง ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างประเมินอาการ
 
กราดยิงพารากอน
ภาพจาก  one 31

           ความคืบหน้ากรณีเยาวชนชายวัย 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดัดแปลงยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้ส่งตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุเข้าประเมินอาการจิตเวช ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ก่อนจะมีรายงานข่าวว่า แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ระบุว่า ไม่พบความผิดปกติทางด้านจิตใจใด ๆ และได้อนุญาตให้ทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รับตัวเยาวชนรายดังกล่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุด (17 ตุลาคม 2566) เดลินิวส์ มีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. สื่อข่าวได้รับการยืนยันข้อเท็จจริงจาก น.ส.ศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตนได้สอบถามไปทางทีมแพทย์ ผู้รักษาเด็กชายวัย 14 ปี ทราบว่าขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการประเมินอาการทางจิตอย่างต่อเนื่อง ยังไม่ได้มีการวินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ และยังไม่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาแอดมิต ว่าต้องเข้ารับการรักษาตัวอีกนานเท่าไร

            ทั้งนี้ ยืนยันว่า กระแสข่าวว่ามีการส่งตัวเด็กชายกลับมายังสถานพินิจฯ นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เด็กชายวัย 14 ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์


ขอบคุณข้อมูลจาก
3PlusNews 
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมพินิจฯ แจงข่าวเด็ก 14 กราดยิงพารากอน ยันอยู่ระหว่างประเมินอาการทางจิต ! อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2566 เวลา 17:00:14 17,355 อ่าน
TOP