x close

ส่องห้องเช่าแม่เลี้ยงเดี่ยว จ่ายเดือนละ 1.4 หมื่น อยู่ห้องเล็กจิ๋ว ครัว-ห้องน้ำ ซ่อนใต้เตียง

          แม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิต เช่าห้องเล็กจิ๋วเดือนละ 1.4 หมื่น ห้องน้ำ-ห้องครัว ซ่อนอยู่ใต้เตียง อาศัยนอนกันแค่แม่ลูก รับอยากหาห้องใหญ่กว่านี้ เมื่อลูกโตแล้ว


ห้องเช่าฮ่องกง
ภาพจาก Douyin 汤姆港房

          ฮ่องกงนั้นขึ้นชื่อในเรื่องค่าที่อยู่อาศัยแพงติดอันดับโลก แค่เพียงพื้นที่เล็ก ๆ ก็มีค่าเช่าแพงจนแทบจ่ายไม่ไหว จนหลายคนยอมที่จะไปเช่าอาศัยอยู่ตามห้องกรง ที่เล็กพอแค่ซุกหัวนอนเท่านั้น ขณะที่ล่าสุด (18 ตุลาคม 2566) เว็บไซต์ hk01 ได้พาไปติดตามสภาพความเป็นอยู่ของแม่เลี้ยงเดี่ยวรายหนึ่ง กับห้องเช่ามูลค่าเดือนละ 3,100 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 14,000 บาท ซึ่งแม่ลูกต้องจัดสรรพื้นที่อันมีจำกัดเพียง 40 ตารางฟุต ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้

          โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากบล็อกเกอร์ใน Douyin ชื่อ 湯姆港房 ซึ่งเข้าไปพูดคุยกับแม่เลี้ยงเดี่ยวรายหนึ่งในย่านซัมชุยโป ของฮ่องกง ก่อนที่เธอจะพาเขาไปทัวร์ดูห้องพัก ซึ่งแม้ว่าจะมีขนาดเล็กชนิดเข้าประตูไปเพียง 4 ก้าวก็ถึงด้านในตัวห้อง แต่ภายในห้องนี้กลับครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเตียง ห้องครัว ห้องน้ำ และโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับให้ลูกชายตัวน้อยของเธอทำการบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องอาศัยการจัดสรรพื้นที่เป็นอย่างดี

ห้องเช่าฮ่องกง
ภาพจาก Douyin 汤姆港房

          ในห้องพักซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 7 ของอาคาร ผู้เป็นแม่ใช้เนื้อที่ทุกตารางนิ้วอย่างคุ้มค่า เริ่มจากปูพื้นด้วยกล่องเก็บของ สำหรับใช้เก็บของใช้จำเป็นและอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ของลูกชาย โต๊ะเล็ก ๆ ที่พับได้ กระดานรีดผ้าแบบพับได้ ในส่วนของเตียงนั้น เธอใช้เตียง 2 ชั้นซึ่งชั้นบนเป็นที่นอนของแม่ลูก ส่วนใต้เตียงนั้นคือห้องครัวและห้องน้ำที่ซ่อนอยู่

          แต่ละคืนแม่ลูกไม่เพียงแต่จะต้องนอนเบียดกันบนเตียงเล็ก ๆ บริเวณริมผนังบนเตียงก็ยังต้องใช้วางตู้เก็บของ รวมถึงแขวนเสื้อผ้าไว้ที่ราวใต้เตียง แต่เพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่ครอบครัวเล็ก ๆ ของคุณแม่ผู้นี้จะอยู่อาศัย ความลำบากที่มีคือห้องนี้วางเครื่องซักผ้าไม่ได้ ทำให้เธอต้องซักผ้าด้วยมือกับฝักบัวอาบน้ำ ก่อนจะนำมาแขวนตากนอกหน้าต่าง

ห้องเช่าฮ่องกง
ภาพจาก Douyin 汤姆港房

          คุณแม่เผยว่า เธอมีบ้านเกิดอยู่ที่มณฑลเสฉวน และมาอยู่ที่ฮ่องกงได้ 8 ปีแล้ว มีค่าใช้จ่ายรายเดือนประมาณ 10,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 46,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมถึงค่าเช่าห้องแห่งนี้ เพราะต้องประหยัดพื้นที่เธอจึงเลือกใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีขนาดเล็ก และมีตู้เก็บของมากมายในห้อง ส่วนรองเท้านั้นอาศัยเก็บใส่ถุงพลาสติกแทนการซื้อตู้วางรองเท้า แต่แม้จะมีพื้นที่จำกัด ห้องของเธอก็ยังใหญ่พอจะให้คนเข้ามาเพิ่มอีก 3-4 คน เพื่อน ๆ ของลูกชายจึงมาเล่นที่บ้านได้
 
          อย่างไรก็ตาม คุณแม่ยอมรับว่าตอนนี้ลูกชายของเธอเริ่มโตแล้ว ในอนาคตจึงคิดที่จะขยับขยายไปอยู่ที่อื่นซึ่งมีเนื้อที่มากกว่านี้เช่นกัน เพื่อที่เธอกับลูกชายจะได้นอนแยกฟูกกันได้

ห้องเช่าฮ่องกง
ภาพจาก Douyin 汤姆港房

          ขณะที่บล็อกเกอร์ซึ่งตามไปเยี่ยมห้องของแม่ลูกคู่นี้ ยอมรับว่าห้องของพวกเขาเล็กมาก และยังตั้งคำถามกับผู้ชมว่า ห้องขนาดแค่นี้กับค่าเช่าเดือนละ 3,100 ดอลลาร์ฮ่องกง เขาต้องจ่ายเงินจ้างเท่าไหร่ คุณถึงเต็มใจจะอยู่ในห้องไซซ์แค่นี้

ห้องเช่าฮ่องกง
ภาพจาก Douyin 汤姆港房
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องห้องเช่าแม่เลี้ยงเดี่ยว จ่ายเดือนละ 1.4 หมื่น อยู่ห้องเล็กจิ๋ว ครัว-ห้องน้ำ ซ่อนใต้เตียง อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 08:34:39 97,289 อ่าน
TOP