x close

อาจารย์เจษฎ์ จบปริศนากระสือ มีจริงไหม ?! พร้อมยืนยัน ถอดหัวแล้วจะต่อเข้าไป ไม่ง่ายเลย !

 
             อาจารย์เจษฎ์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์ เผยปริศนา ผีกระสือ มีจริงไหม ชี้หากเป็นมนุษย์ ถอดหัวแล้วจะต่อคืนยากมาก หลังมีการประกาศล่าค่าหัวกระสือ

กระสือ
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

          จากกรณีที่ล่าสุด มีข่าวที่หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต ตั้งค่าหัว 1 ล้านบาท เพื่อล่ากระสือ และกระสือดังกล่าวออกอาละวาด ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งล่าสุด เจ้าของรีสอร์ตยืนยันได้ยกเลิกการตั้งค่าหัวแล้ว เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นไปล่ากระสือเป็นจำนวนมาก หวั่นว่าคนนอกพื้นที่เข้ามาเยอะและจะก่อให้เกิดอาชญากรรม

                ล่าสุด ในเฟซบุ๊ก อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ได้เผยว่า หากจะอ้างอิงตามหลักชีววิทยา ไม่มองว่ากระสือคือผีหรือปีศาจ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความใกล้เคียงมนุษย์ ก็จะมีคำถามมากมายโดยเฉพาะในเรื่องการทำงานของอวัยวะภายในของกระสือ โดยปัญหาใหญ่เลย คือ การถอดหัว แล้วลอยไปลอยมาได้ ทำงานได้ แถมประกอบร่างกลับเข้าไปได้ ซึ่งตรงจุดนี้ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะหัวของสัตว์มีกระดูกสันหลังและมนุษย์นั้น มีส่วนประกอบต่าง ๆ มากมายที่เชื่อมต่อกับลำตัว ทั้งระบบเลือด เนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อเกี่ยวพัน กระดูกสันหลัง อวัยวะภายใน หัวใจ ปอด กระเพาะ ลำไส้ และระบบอวัยวะต่าง ๆ เหล่านี้ต้องทำงานร่วมกัน เชื่อมโยงกัน ไม่ได้แยกจากกันอย่างอิสระ ไม่สามารถฉีกขาดออกโดยไม่ให้เกิดความเสียหายได้ เช่น กระสือจะถอดหัวและใส่กลับเข้าไปในร่างอีกที ก็จะเกิดคำถามว่ามันจะกลับมาเชื่อมกันหมดได้อย่างไร

กระสือ
ภาพจาก Jessada Denduangboripant

            ก่อนหน้านี้ ดร.วิมล วิรเกียรติ หลักสูตรกายวิภาคศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพและวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เคยนำเสนอเอาไว้เมื่อ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน 2022 ดังนี้

          - ในความเป็นจริง การถอดหัวออกเป็นเรื่องยากมาก หรือแทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้ ในการย้ายถอดเอากระดูกคอชิ้นที่ 1 ที่ติดกับกระดูกศีรษะออกจากกัน ต้องอาศัยแรงเยอะและเครื่องมือพิเศษ

          - ไม่ใช่ว่าจะนอนเฉย ๆ แล้วเอามือถึงหัวให้หลุดได้ มือต้องสั่งการจากสมองผ่านไขสันหลัง แต่กระสือไม่มีไขสันหลังติดมา หากมือเริ่มดึง ไขสันหลังจะขาด มือก็ทำงานต่อไม่ได้ หมดการส่งกระแสจากสมองไปที่มือ ก็ทำให้มือดึงหัวไม่ได้

          - นอกจากว่ากระสือจะมีไขสันหลังติดมา พวกเครื่องใน ปอด ตับ หัวใจ ลำไส้ ฯลฯ มีจุดยึดในร่างกายเยอะมากและมีความแข็งแรงสูงเพื่อไม่ให้อวัยวะในร่างกายแกว่ง ดังนั้น ไม่ใช่ว่าอวัยวะจะหลุดง่าย ๆ


          การที่กระสือจะเอาหัวกลับเข้าร่าง ในทางการแพทย์จะสามารถเย็บติดกันได้ แต่พวกไขสันหลัง ระบบประสาทส่วนกลางที่เสียหายไปตั้งแต่ตอนหัวหลุด โอกาสฟื้นคืนกลับมาแทบไม่มี ถ้าเอาหัวใส่กลับเข้าร่าง ระบบประสาท ไขสันหลัง สมอง จะซ่อมแซมไม่ได้

          ดังนั้น ถ้ากระสือเป็นสิ่งมีชีวิตมันก็ไม่มีจริง เพราะไม่สามารถมีชีวิตด้วยการถอดหัวลอยไปลอยมาแล้วเข้าร่างได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์เจษฎ์ จบปริศนากระสือ มีจริงไหม ?! พร้อมยืนยัน ถอดหัวแล้วจะต่อเข้าไป ไม่ง่ายเลย ! อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2566 เวลา 17:33:04 24,704 อ่าน
TOP