x close

ล่าเสี่ยแป้ง นักโทษคุก 21 ปี ก่อคดีครบทั้งปล้น ฆ่าตำรวจ หนีจาก รพ. ส่องวงจรปิดหนีได้ไง


          ล่าเสี่ยแป้ง นักโทษคดีอุกฉรรจ์คุก 21 ปี ก่อคดีครบทั้งปล้น ฆ่าตำรวจ รุกที่ หนีคดีจากโรงพยาบาล ส่องวงจรปิด งงหลุดไปได้ยังไงกัน ตอนนี้เร่งล่าตัวทั่วพัทลุง คาดหนีไปเมียนมาไม่ได้

เสี่ยแป้ง เชาวลิต ทองด้วง

          วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีปล้นทรัพย์ที่มีโทษจำคุก 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษวันที่ 6 พฤษภาคม 2586 ถูกขังในเรือนจำมั่นคงสูงที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ได้แหกคุกออกมา หลังจากที่ออกมารักษาฟันตามกำหนดที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช วันที่ 20 ตุลาคม เวลา 10 โมงเช้า

          สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น หมอเลื่อนนัด ทำให้นายชวลิตต้องเดินทางกลับเรือนจำ ระหว่างนั้นเกิดอาการหมดสติ จึงต้องแอดมิตที่โรงพยาบาลทันที โดยมีตัวเหล็กพันธนาการขาทั้ง 2 ข้าง มีโซ่ล่ามกับเตียงอีกชั้นหนึ่ง และมีเจ้าหน้าที่เรือนจำเฝ้าอยู่ด้านนอก

          กระทั่งเมื่อวานนี้ (22 ตุลาคม 2566) แพทย์อนุมัติให้นายเชาวลิตออกจากโรงพยาบาล แต่คืนก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลนายชวลิตได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มารู้ตอนตี 4 เมื่อตรวจสอบที่ห้องพบว่า โซ่ตรวนต่าง ๆ อยู่ในสภาพที่ถูกไขกุญแจออก

เสี่ยแป้ง เชาวลิต ทองด้วง

ส่องวงจรปิด หนีได้ยังไง


          เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่า นายเชาวลิตหนีออกมาตั้งแต่ช่วงตี 1 โดยสวมเสื้อผ้าสีดำ รองเท้าสีขาว เป็นชุดของคนทั่วไป เดินออกมาจากหอผู้ป่วยลงลิฟต์จากชั้น 6 ลงมาชั้นล่างแล้วหนีไป โดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย และเห็นใบหน้าชัดเจน

          หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์พยายามหาตัวนายเชาวลิต แต่หาไม่เจอจึงไปแจ้งตำรวจหลังเกิดเหตุ 3 ชั่วโมง

          ด้านตำรวจแกะรอยการช่วยเหลือ พบว่า มีคนมาช่วยถึง 3 คน เป็นลูกน้องคนสนิท คนแรก นายเฉลิมพงษ์ วัย 30 ปี มีภาพในวงจรปิด เป็นคนที่ไปรับลงลิฟต์ไปด้วยกัน คนที่สองคือ นายจักรี วัย 40 ปี นั่งอยู่ในรถกระบะสีขาวรออยู่ คนที่สาม เป็นผู้หญิง เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนอยู่ หลังจากที่ขึ้นรถกระบะ ตำรวจจับได้ว่ารถคันนี้มุ่งสู่ จ.ตรัง และ จ.กระบี่ เหมือนจะไปหาลูกพี่มุ่งหน้าชายแดนประเทศเมียนมา แต่เหมือนถูกปฏิเสธ จึงต้องย้อนกลับมาที่ จ.พัทลุง

          ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะเดินทางมาหาหมอฟัน มีนักการเมืองท้องถิ่น จ.พัทลุง และตำรวจมาเยี่ยมด้วย พอแพทย์ขอเลื่อนก็แกล้งวูบหมดสติ ตอนนี้กำลังสอบสวนว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีการช่วยเหลือด้วยหรือไม่

          นอกจากนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายเชาวลิตเพิ่งย้ายเข้าสู่เรือนจำนครศรีธรรมราชในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเรือนจำเดิมที่ จ.พัทลุง มีแนวโน้มจัดการไม่ได้ เพราะเป็นผู้มีอิทธิพลสูง

เสี่ยแป้ง เชาวลิต ทองด้วง

ประวัติทางคดี


          คดีที่นายเชาวลิตจำคุก 3 ปีนั้น เกิดจากการร่วมมือกับพวกในการปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 ก็คือการชิงตัวผู้ต้องหาจากตำรวจ แล้วก็ยังมีคดีความผิดเกี่ยวกับการยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี

          นอกจากนี้ยังมีการอายัดทรัพย์นายเชาวลิตถึง 150 ล้านบาท ที่เป็นเงินทุกเตรียมลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง ยังมีเรื่องการครอบครองอาวุธปืนอีก 3 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 5.7, อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม และอวุธปืนยาวเดี่ยวไรเฟิล ขนาด 5.56

          ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มีรางวัลนำจับให้ถึง 1 แสนบาท และตอนนี้พยายามบอกให้ญาติหรือบุคคลใกล้ชิดติดต่อให้เข้ามอบตัว

เสี่ยแป้ง เชาวลิต ทองด้วง

เสี่ยแป้ง เชาวลิต ทองด้วง

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าเสี่ยแป้ง นักโทษคุก 21 ปี ก่อคดีครบทั้งปล้น ฆ่าตำรวจ หนีจาก รพ. ส่องวงจรปิดหนีได้ไง โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 15:04:15 13,245 อ่าน
TOP