x close

สะพัด ! ตำรวจ ปปป. จับ วีระชาติ ลูกเขยชาดา ปมเรียกสินบนผู้รับเหมา 6 แสน

          สะพัด ตำรวจ ปปป. จับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขย  ชาดา ไทยเศรษฐ์  หลังโดนร้องเรียนเรียกสินบนผู้รับเหมาโครงการระบบประปาฯ 6 แสน


          วันที่ 24 ตุลาคม 2566 ไทยพีบีเอส มีรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) จับกุมนายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี หลังพบการร้องเรียนว่า นายวีระชาติ เรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการ ที่ ต.ตลุกดู่ และ ต.หาดทนง


          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ตำรวจ ปปป. ให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 โครงการ มีผู้รับเหมาก่อสร้างรายเดียวกัน เข้าประมูลโครงการทั้ง 2 ตำบล และถูกนายวีระชาติเรียกรับสินบนเพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อให้ได้มาซึ่งโครงการดังกล่าว มูลค่าโครงการละ 5 แสนบาท แต่ทางผู้รับเหมาต่อรอง และถูกเรียกรับโครงการละ 3 แสนบาท รวม 2 โครงการ เป็นเงิน 6 แสนบาท


          อนึ่ง มีรายงานว่าตำรวจได้จับกุม นายวีระชาติ ที่ จ.อุทัยธานี และอยู่ระหว่างคุมตัวมาที่กองบังคับการ ปปป. และจะมีการแถลงข่าวในช่วงค่ำต่อไป

          สำหรับ นายวีระชาติ รัศมี ซึ่งรายงานระบุว่าเป็นลูกเขยของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้เข้าพิธีแต่งงานกับลูกสาวของนายชาดา เมื่อปี 2559

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด ! ตำรวจ ปปป. จับ วีระชาติ ลูกเขยชาดา ปมเรียกสินบนผู้รับเหมา 6 แสน โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 17:54:24 24,769 อ่าน
TOP