x close

ไวรัลบีบใจ มื้อเที่ยงของ รปภ. คนขยัน ค่าข้าว 800 ใช้ทั้งเดือน อดทนเพื่อคนที่บ้าน


          ส่องภาพมื้ออาหารของ รปภ. ต่างชาติในมาเลเซีย กินแค่ข้าวต้มกับหัวหอม กระเทียม เซฟเงินไว้ให้ครอบครัว เผยขยันทำงานส่งเงินกลับบ้าน เดือนหนึ่งจ่ายค่าข้าวไม่ถึง 800

ข้าวกล่อง รปภ.

          สำหรับหลาย ๆ คน ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวย่อมสำคัญกว่าปากท้องของตัวเอง จึงยอมทนลำบากเพื่อคนข้างหลัง ขณะที่ล่าสุดภาพของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายหนึ่ง กับมื้ออาหารอันเรียบง่ายของเขา ได้กลายมาเป็นไวรัลบีบหัวใจชาวมาเลเซีย เมื่อได้เห็นว่าเขาคนนี้ต้องเสียสละแค่ไหนเพื่อให้คนที่บ้านได้อยู่สบาย

          โดยวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ภาพที่ทำให้ชาวเน็ตปวดใจนี้ถูกนำมาเปิดเผยบนเฟซบุ๊ก Penang Kini พร้อมเล่าเรื่องของ รปภ. ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในมาเลเซีย ซึ่งแม้ว่าเขาจะเป็นคนขยันทำงาน จึงได้รับค่ากะและเงินเดือน แต่มื้อเที่ยงของเขากลับเรียบง่ายมาก ๆ เป็นแค่ข้าวต้มกล่องน้อยกับหัวหอมและกระเทียม ที่ไม่น่าจะอิ่มท้อง

          อย่างไรก็ตาม ที่เขาเลือกจะกินอาหารแค่นี้ เป็นเพราะความรักที่เขามีต่อคนในครอบครัว โดยเมื่อหักค่าใช้จ่ายที่จำเป็นแล้ว รปภ. รายนี้ก็จะส่งเงินที่เหลือเกือบทั้งหมดกลับไปให้ครอบครัวที่บ้านเกิด เหลือเงินให้ตัวเองซื้อข้าวกินในแต่ละเดือนไม่ถึง 100 ริงกิต (ราว 750 บาท) เท่านั้น

          แต่อาหารแค่นี้ยากที่จะอิ่มท้องได้นาน ดังนั้น คนที่นำรูปมาแชร์ต่อจึงมักจะแสดงน้ำใจ ซื้ออาหารไปให้ รปภ. รายนี้บ้างหากตัวเองพอมีเงินเหลือในแต่ละสัปดาห์
 
          ขณะที่ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความเห็นใจและอวยพรแก่เขา บางคนเผยว่าเข้าใจความลำบากของ รปภ. รายนี้ "คนที่เคยลำบากจะเข้าใจ เมียและลูก ๆ ต้องมาก่อนเสมอ"

          นอกจากนี้ ยังมีคนที่ชื่นชมความเสียสละของเขา ที่ยอมอดทนเพื่อคนในครอบครัว และหวังว่าคนอื่น ๆ จะมีความเห็นอกเห็นใจหัวหน้าครอบครัวแบบเขาด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลบีบใจ มื้อเที่ยงของ รปภ. คนขยัน ค่าข้าว 800 ใช้ทั้งเดือน อดทนเพื่อคนที่บ้าน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 17:55:19 61,309 อ่าน
TOP