x close

ไข่มุกในหอยแครง ผลพิสูจน์เป็นของจริง 3 กะรัต เจ้าของลั่นไม่ขาย จ่อทำหัวแหวน


          ผลออกแล้ว ไข่มุกในหอยแครง เป็นของจริง 3 กะรัต เจ้าตัวยันประเมินมูลค่าไม่ได้ เตรียมนำไปทำเป็นหัวแหวน เก็บไว้เสริมสิริมงคล


          จากกรณีมีคนพบไข่มุกในหอยแครงจนสร้างความฮือฮา โดย นายเศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ร อายุ 45 ปี เปิดเผยว่าตนให้ภรรยากับลูกสาวไปซื้อหอยแครงจากตลาดสดในตัวเมืองเชียงราย เพื่อนำมาทำอาหาร แต่ระหว่างกินข้าวกลับแกะเจอไข่มุกในหอยแครง ลักษณะคล้ายเม็ดขาว ใหญ่ประมาณ 1 เซนติเมตร ลักษณะสวยงาม จึงนำมาใส่กล่องเก็บไว้ เพื่อเตรียมส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี จ.เชียงใหม่ นั้น

          ล่าสุด (28 ตุลาคม 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายเศรษฐพงศ์ ศิววงศ์ร รองประธานสโมสรกีฬาราชประชา เปิดเผยว่าจากการนำไข่มุกส่งตรวจพิสูจน์ยังสถาบัน Chiangmai Gem Testing Laboratory : CGT LAB จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถาบันตรวจอัญมณีวิทยา พบว่าเป็นไข่มุกจริงที่เกิดจากธรรมชาติ เป็นไข่มุกประเภทสีขาวแวววาวสะท้อนแสงอย่างเห็นได้ชัด มีขนาดเท่ากับ 3.084 กะรัต

ไข่มุกในหอยแครง
ภาพจาก 3PlusNews

          ทั้งนี้ ทางสถาบัน CGT ได้ออกเอกสารรับรองว่าเป็นไข่มุกจริงแล้ว อย่างไรก็ตาม เขามองว่าไข่มุกนี้นับเป็นมูลค่าไม่ได้ และจะไม่ขายเด็ดขาด จะเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว เพราะหาได้ยาก โดยเบื้องต้นจะนำไข่มุกไปทำเป็นจี้หรือใส่หัวแหวน แต่น่าจะเป็นหัวแหวนมากกว่า ซึ่งจะให้ช่างหรือผู้ที่ชำนาญทำกรอบเคลือบไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ไข่มุกเกิดรอยแตกร้าวเสียหาย



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไข่มุกในหอยแครง ผลพิสูจน์เป็นของจริง 3 กะรัต เจ้าของลั่นไม่ขาย จ่อทำหัวแหวน โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 09:47:11 17,218 อ่าน
TOP