x close

นางงามระดับประเทศ โดดวีซ่าอเมริกา แบรนด์ที่เป็นสปอนเซอร์โดนแบล็กลิสต์ ตัดสิทธิ์คนอื่น !

          แบรนด์เสื้อผ้าจัดประกวดผลงาน พาผู้ชนะไปโชว์คอลเล็กชั่นที่สหรัฐอเมริกา พอไปถึงกลับโดดวีซ่าที่ทางแบรนด์สปอนเซอร์ให้ คนชี้เป้าคนโดดวีซ่าเป็นถึงระดับนางงามระดับประเทศ ไม่คิดว่าจะทำกันได้ขนาดนี้ !
มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

          ปัญหาเรื่องการโดดวีซ่า เป็นแรงงานผิดกฎหมายในต่างประเทศ แทบจะเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ยากและเรื้อรังมานานในเมืองไทย โดยเป้าหมายที่คนส่วนใหญ่มักจะไปคือเกาหลีใต้ รวมไปถึงสหรัฐอเมริกา ที่แม้จะได้ขึ้นชื่อว่าขอวีซ่าอย่างยากเย็น แต่เมื่อคนขอวีซ่าได้แล้ว ก็มีจำนวนไม่น้อยที่กลายเป็นผีน้อย หรือโรบินฮู้ด

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก ERA BRAND แบรนด์เสื้อผ้าที่เน้นสินค้าจากผลงานของชาวม้ง ได้จัดกิจกรรมแข่งขัน The designer Hmong Thailand ซึ่งเป็นการประกวดชุดแฟชั่นม้ง ในคอนเซ็ปต์ ทุ่งดอกฝิ่น หาผู้ชนะเพียง 1 เดียวที่จะไปโชว์ผลงานในสหรัฐอเมริกาในปีหน้า โดยที่ทางแบรนด์และเอเจนซี่จะเป็นคนสปอนเซอร์ให้ และชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท ทางแบรนด์ได้มีการเฟ้นหาผู้เข้าประกวดตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ทางแบรนด์ได้ประกาศยกเลิกการรับรองผู้ชนะที่จะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาในปีหน้า เนื่องมาจากในปีนี้ บุคคลที่ทางแบรนด์เอียร่าส่งไป และได้รับการรับรองโดยองค์กร CHAT USA ไม่ยอมเดินทางกลับเมืองไทยตามวันเวลาที่กำหนด และทำให้ทางแบรนด์ไม่สามารถรับรองบุคคลให้เดินทางไปที่สหรัฐอเมริกาได้อีก ส่งผลกระทบถึงผู้ชนะที่เข้าประกวดในรอบนี้ด้วย

          ด้านแบรนด์ยืนยันว่า ในส่วนของผลงานนั้น ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 จะยังได้ร่วมสร้างผลงานเสื้อผ้า 1 คอลเล็กชั่นเพื่อไปโชว์ที่สหรัฐอเมริกาแน่นอน และทางผู้จัดงานก็ขออภัยที่ไม่อาจทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ ขอให้ผู้เข้าประกวดในปีนี้ทุกคน ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

          งานนี้ทำเอาหลายคนมาชี้เป้าว่าสาวที่โดดวีซ่านั้นคือใคร โดยมีคนหนึ่งบอกว่า เธอคือนางงามที่ได้รับมงกุฎระดับประเทศจากเวทีหนึ่ง หลายคนแอบเสียดายมากที่ติดตามและชื่นชอบเธอมานาน และไม่ใช่แค่ข่าวนี้จะโด่งดังในหมู่คนม้งในไทยเท่านั้น ในชุมชนของคนม้งในต่างแดน ต่างโพสต์ข้อความภาษาอังกฤษเพื่อตามหาตัวเธอ และบอกว่าผู้ที่ให้เธอพักอาศัยด้วยจะมีความผิด บางคนก็ชี้เป้าไปถึงโซเชียลมีเดียของเธอ โดยใน TikTok นั้นพบว่า เธอไม่ได้เคลื่อนไหวใด ๆ มาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

          เรื่องนี้ได้กลายเป็นที่ถกเถียง และอยากให้ทางแบรนด์หาแนวทางอื่นเพื่อที่จะพาผู้ชนะไปสหรัฐอเมริกา แต่ในขณะเดียวกันก็มีคนบอกว่า ตอนนี้ทางแบรนด์และทางผู้จัดถูกแบล็กลิสต์ ไม่สามารถสปอนเซอร์ใครได้อีก เพราะการกระทำของนางงามคนนี้คนเดียว

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา

มิสม้ง 2020 โดดวีซ่าอเมริกา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางงามระดับประเทศ โดดวีซ่าอเมริกา แบรนด์ที่เป็นสปอนเซอร์โดนแบล็กลิสต์ ตัดสิทธิ์คนอื่น ! อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:09:45 37,216 อ่าน
TOP