x close

ไวรัล 1.4 หมื่น ผ่อนบ้านจ่ายเป็นหมื่น ตัดเงินต้นแค่ 5 บาท ชาตินี้เมื่อไรจะผ่อนหมด !?


            ไวรัล 1.4 หมื่น ผ่อนบ้านเป็นหมื่น ตัดเงินต้น 5 บาท นอกนั้นคือดอกเบี้ย หนี้คงเหลือ 2 ล้าน ชาตินี้เมื่อไรจะผ่อนหมด อุทาหรณ์คนเป็นหนี้

ผ่อนบ้าน

          ปัญหาหนี้สิน เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่คนไทยหลายคนประสบ โดยเฉพาะหนี้บ้าน หนี้รถที่ถือเป็นหนี้ก้อนใหญ่อันหนักหน่วง ใช้เวลาผ่อนนานหลายปีกว่าจะครบ ยิ่งโปะเงินต้นเร็ว ยิ่งผ่อนได้เร็ว

          ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Pichanun Pnp มีการโพสต์เล่าประสบการณ์การเป็นลูกหนี้ผ่อนบ้าน ที่เห็นตัวเลขการผ่อนอันชวนสะพรึง โดยเจ้าตัวระบุว่า "ชาติไหนหนี้จะหมดเนี่ย หนักเลยงวดนี้ ไปตัดต้นกู้ 5 บาท ฝากถึงคนจะกู้บ้านด้วย เจอแบบนี้ตาย 2 ปีแรกจะชิล ๆ พอปีที่ 3 รอรีไฟแนนซ์ ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่"

          ทั้งนี้ เมื่อส่องรายละเอียดโครงสร้างหนี้ พบว่า งวดนี้ลูกนี้คนดังกล่าวชำระหนี้มูลค่า 10,900 บาท แบ่งเป็น เงินต้น 5.50 บาท ดอกเบี้ย 10,894.50 บาท ยอดเงินต้นคงเหลือ 2,140,425.87 บาท

ผ่อนบ้าน

         สถานการณ์แบบนี้ เท่ากับว่า จ่ายเงินต้นไปเพียง 5 บาท ที่เหลือคือดอกเบี้ย ถ้าจ่ายแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่รู้ว่าหนี้สินจะหมดเมื่อไร ก่อนที่เจ้าตัวจะอธิบายเพิ่มว่า ดอกเบี้ย 2 ปีแรกคงที่ตามสัญญา แต่ปีที่ 3 ดอกเบี้ยลอยตัว ต้องลุ้นกันทุกเดือน เดือนที่แล้วลดต้นเหลือ 700 บาท เดือนนี้ลดเงินต้นเหลือ 5 บาท กลับจ่ายราคานี้จึงตกใจ


ผ่อนบ้าน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการรีไฟแนนซ์ปรับโครงสร้างหนี้แน่นอน ซึ่งการเป็นหนี้ครั้งนี้ ยืนยันว่าอ่านสัญญาอย่างละเอียด ที่ตกใจคือดอกเบี้ยขึ้นมาถึง 5.66% เท่านั้น ถ้าหากมีเงินก็ไม่อยากเป็นหนี้หรอก และที่ต้องจ่ายยอดนี้เพราะเงินมีไม่มากพอ

          เรื่องนี้กลายเป็นอุทาหรณ์ของใครหลายคนที่คิดเป็นหนี้บ้าน จนมีคนแชร์กว่า 1.4 หมื่นครั้ง และหลายคนก็แท็กเรียกเพื่อนมาอ่านกันด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 1.4 หมื่น ผ่อนบ้านจ่ายเป็นหมื่น ตัดเงินต้นแค่ 5 บาท ชาตินี้เมื่อไรจะผ่อนหมด !? อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:40:36 25,383 อ่าน
TOP