x close

หมอแตกตื่น วิ่งหนีกรีดร้องกันวุ่นวาย หลังเห็นลูกแอปเปิลลูกเดียว คนมาเฉลย กระจ่างทันที !

          กลุ่มหมอแตกตื่นสุด ๆ วิ่งหนีกันวุ่นวาย หลังเห็นแอปเปิลแค่ลูกเดียว วิ่งหน้าตาตื่นหนีอย่างกับลูกระเบิด คนมาร่วมเฉลย มันเป็นอย่างนี้นี่เอง


          การที่จะเป็นแพทย์ได้ นอกเหนือจากความสามารถ ความฉลาด ความขยันอดทนในการเรียนและการทำงานแล้ว อาชีพนี้ยังต้องกล้าหาญและรอบคอบในเวลาเดียวกัน ต้องทุ่มเททุกกำลังและต้องพึ่งพาการตัดสินใจอย่างเฉียบขาดเพื่อช่วยรักษาชีวิตคนไข้ทุกคน

หมอวิ่งหนีแอปเปิล
ภาพจาก TikTok nolanhansen_

          ซึ่งล่าสุด TikTok nolanhansen_ ได้ทำคลิปที่กลายเป็นไวรัลกว่า 23 ล้านวิว ด้วยการถามทุกคนที่อยู่ข้างหลังและใส่เสื้อกราวด์ว่า "พวกคุณเป็นอะไร" ทุกคนก็ตอบกลับมาว่า "เป็นหมอ" จากนั้นเขาก็หยิบแอปเปิลออกมาจากกระเป๋าและถามว่า "นี่คืออะไร" แต่สิ่งที่ได้ กลับทำให้ทุกคนแตกฮือ กรีดร้อง วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง อย่างกับเจอลูกระเบิดอย่างไรอย่างนั้น

หมอวิ่งหนีแอปเปิล
ภาพจาก TikTok nolanhansen_

    งานนี้บางคนอาจจะงง แต่สุดท้ายแล้วมีคนมาเฉลยว่า การที่เหล่าคุณหมอกลัวแอปเปิลนั้น มันเป็นการเล่นกับสำนวนในภาษาอังกฤษที่ว่า "An apple a day keeps the doctor away" หรือแปลเป็นไทยว่า "สุขภาพดีได้ห่างไกลหมอ แค่กินแอปเปิลให้เพียงพอวันละลูก" นั่นหมายความว่า หากกินอาหารครบ 5 หมู่ ทานผักผลไม้ แค่นี้คุณหมอก็จะ "ห่างไกล" จากคุณแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแตกตื่น วิ่งหนีกรีดร้องกันวุ่นวาย หลังเห็นลูกแอปเปิลลูกเดียว คนมาเฉลย กระจ่างทันที ! อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:35:09 43,031 อ่าน
TOP