x close

คนไทยในอิสราเอล กลับมาไทยแล้ว มีปัญหาทางการเงิน เรียกร้องให้กลับไทยทำไม ทัวร์ลงฉ่ำ

          คนไทยที่ไปทำงานที่อิสราเอล ล่าสุดกลับมาประเทศไทย บอกตอนที่เกิดสงครามทุกคนเรียกให้กลับ พอกลับมาเจอปัญหาทางการเงิน จะให้ทำยังไง ด้านทัวร์ไปลงฉ่ำ ๆ โทษคนอื่นเฉย
คนไทยในอิสราเอล

          ล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2566 เพจ อรรถรส ได้พูดถึง TikTok ของแรงงานไทยคนหนึ่งที่เคยไปทำงานที่อิสราเอล แต่พร้อมกับข้อความที่เขาตัดพ้อว่า "ความในใจพี่น้องหลังจากกลับมาไทยแล้ว" ซึ่งเขาบอกว่า ตอนที่เกิดสงคราม ทุกคนเรียกร้องให้ตนกลับไทย ตนก็มาแล้ว พอตอนนี้ตนมีปัญหาทางด้านการเงิน กลับไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย  

          อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับเรื่องนี้กลับฉ่ำ อย่างไรก็ตาม คนที่เข้ามาคอมเมนต์กลับรู้สึกว่าพูดแบบนี้ไม่ยุติธรรม บางคนบอกว่าคนที่เรียกร้องให้คนไทยกลับเมืองไทย เพราะเป็นห่วง ถ้าไม่อยากกลับก็ไม่ต้องกลับก็ได้ อยู่ที่การตัดสินใจว่าจะเสี่ยงอยู่ต่อในพื้นที่สงครามที่ไม่รู้ว่าจะจบตอนไหน กับการกลับมาตั้งหลักในเมืองไทยแบบหมดตัวแต่ยังมีชีวิตรอด บ้างก็บอกว่า พูดแบบนี้เหมือนโทษคนอื่น แล้วตอนที่คุณใช้เงิน มีใครใช้กับคุณไหม สรุปคนที่แนะนำให้กลับไทยกลายเป็นคนผิดซะอย่างนั้น

คนไทยในอิสราเอล

         
          ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ถ้าคิดว่าคุ้มค่าที่จะอยู่ต่อก็ไม่ต้องกลับมา คนพูดก็ต้องกลัวตายเหมือนกันนั่นแหละถึงกลับมา แต่กลับมาแล้วจะมาขอเงินคนอื่นก็คงไม่ได้ เพราะตอนไปก็เลือกที่จะไปเอง หรือบางคนก็บอกว่า คุณต้องลองถามครอบครัวตัวเองไหมว่าให้กลับมาทำไม ไม่ใช่มานั่งตั้งคำถามกับคนอื่น

คนไทยในอิสราเอลคนไทยในอิสราเอล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทยในอิสราเอล กลับมาไทยแล้ว มีปัญหาทางการเงิน เรียกร้องให้กลับไทยทำไม ทัวร์ลงฉ่ำ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18:19:41 79,945 อ่าน
TOP