x close

เศรษฐา สั่งลุยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ สร้างชีวิตคนไทยมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ขีดเส้นตายเดือนนี้

          เศรษฐา สั่งลุยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ สร้างชีวิตคนไทยมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ขีดเส้นตายรายงานผลกระทบรอบด้านภายในเดือนนี้

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีหนังสือเร่งด่วนที่สุดถึงการประชุม ครม. เรื่อง การปรับค่าแรงขั้นต่ำ และการปรับเงินเดือนข้าราชการกับเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เสนอว่า รัฐบาลมีนโยบายสร้างรายได้ สร้างชีวิตคนไทยให้มีเกียรติ มีเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำสอดคล้องและเพียงพอต่อปัจจัยด้านการดำรงชีพอย่างมีศักดิ์ศรี ดังนั้น จึงมอบหมายงาน ดังนี้

          1. กระทรวงแรงงานเร่งรัดศึกษาความเหมาะสมในการปรับค่าแรงขั้นต่ำ

          2. ให้นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการพลเรือน ไปเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสำนักงานสภาพพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ แนวทาง กรอบระยะเวลา และผลกระทบของการขึ้นเงินเดือนกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ชัดเจน และรายงานผลภายในเดือนพฤศจิกายน 2566

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

          ในส่วนบัญชีรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งได้แจ้งเรื่องการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและปรับอัตราเงินเดือนข้าราชการ หรือคณะกรรมการที่ต้องรับทราบ มีดังต่อไปนี้

          1. นางปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน

          2. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

          3. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

          4. ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ

          5. เลขาธิการ ก.พ.

          6. เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

 
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา สั่งลุยขึ้นเงินเดือนข้าราชการ สร้างชีวิตคนไทยมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี ขีดเส้นตายเดือนนี้ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:00:44 71,476 อ่าน
TOP