x close

นักแสดงร่ำไห้ ไปตัดผมแต่ช่างตัดหู เย็บ 7 เข็ม เป็นแผลทำเสียโอกาส ซ้ำไร้เยียวยา

          นักแสดงร้องทุกข์ ไปตัดผมแต่ช่างพลาดตัดหู ต้องเย็บ 7 เข็ม อีกฝ่ายจ่ายค่ารักษาก่อนหายเงียบไม่เยียวยา เครียดเป็นแผลเป็น เสียโอกาสในวงการ
ช่างตัดผมตัดหู
ภาพจาก TikTok @o.atx

          กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจ กรณีวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 นักแสดงชื่อว่า โอ๊ตมีล โพสต์ผ่าน TikTok @o.atx เล่าเรื่องราว พร้อมร้องขอความเป็นธรรม หลังจากเมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ไปตัดผมที่ร้านย่านทองหล่อ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ช่างตัดหูเป็นแผล ต้องเย็บ 7 เข็ม โดยช่างจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 15,375 บาท และไม่มีการรับผิดชอบอะไรเพิ่มเติม

          หลังเกิดเรื่องมีการเจรจาไปแล้ว 1 ครั้ง ช่างตัดผมไม่ให้ค่าสินไหมทดแทนใด ๆ  แต่จะให้เงิน 1,500 บาท ไปทำประกันที่พ่วงกับบัตรเครดิต เพื่อให้ไปเคลมตอนตัดไหม ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าจะให้ไปคุ้มครองตอนไหน ในเมื่อเจ็บตัวไปแล้ว และบอกว่าจะดูแลเรื่องแผลเป็น แต่พอสังกัดทักไปถาม กลับเงียบเฉย ไม่มีการรับผิดชอบใด ๆ ตอนนี้เป็นแผลเป็นที่ติ่งหูด้านขวา และเสียสุขภาพจิตมาก

ช่างตัดผมตัดหู
ภาพจาก TikTok @o.atx
         
          ช่วงหนึ่ง โอ๊ตมีล เล่าว่า ตนนั้นเป็นนักแสดงภายใต้สังกัดหนึ่ง ซึ่งร้านตัดผมและช่างคนดังกล่าวเป็นสปอนเซอร์ให้กับสังกัด ศิลปินต้องไปทำกับร้านนี้เท่านั้น ที่ออกมาพูดไม่ได้อยากสร้างความเสียหาย แต่ต้องปกป้องสิทธิของตัวเองที่ไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ เลย
        
ช่างตัดผมตัดหู
ภาพจาก TikTok @o.atx

           ล่าสุด (6 พฤศจิกายน ) เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า โอ๊ตมีล ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันเกิดเหตุ ตนนั่งตัดผมอยู่กับนักแสดงคนอื่น ๆ อีกประมาณ 3 คน ทุกคนเห็นเหมือนกันว่า ช่างคนดังกล่าวดูไม่มีสมาธิ เหมือนง่วงนอน ตนจึงพยายามชวนคุย เปิดเพลงต่าง ๆ แต่มีช่วงหนึ่งตนหันไปเจอเขายืนหลับตา ก็เอะใจว่าผิดปกติ แล้วหลังจากนั้นก็เกิดเหตุขึ้น ช่างให้ลูกน้องอีกคนพาตนไปโรงพยาบาล เย็บแผลไป 7 เข็ม

           ตนก็นั่งรอเขา 3 ชั่วโมง เพราะเขาบอกจะจ่ายเงินให้ ทั้งนี้ ช่างคนนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอื่นว่า วันเกิดเหตุไม่ได้ง่วง มีสติครบ ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร เพราะนักแสดงคนอื่นเห็นเหมือนกันหมด หลังจากนั้นก็มีการเจรจาพูดคุยกัน เขาบอกจะจ่ายค่าตัดไหมให้ ตนรอนานถึง 2 สัปดาห์ จนเลยกำหนดวันตัดไหม สุดท้ายเขาก็ไม่โอนเงินมา ตนต้องจ่ายเองทั้งหมด

ช่างตัดผมตัดหู
ภาพจาก TikTok @o.atx

           สาเหตุที่นำเรื่องนี้มาร้องเรียน เพราะตนเสียทั้งโอกาส ทั้งค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเอง และบาดแผลที่หู ทำให้รับงาน แคสต์งานไม่ได้ สูญเสียรายได้ไปเยอะ โดยช่างคนดังกล่าวยังบอกว่า เงินที่จ่ายค่ารักษาให้ตอนแรก คือ ค่าน้ำใจ ซ้ำด่าว่า เนรคุณ ตนก็ไม่เข้าใจว่าตัวเองผิดอะไร ตอนนี้ได้หารือทนาย เพื่อจะฟ้องร้องดำเนินคดีแล้ว

ช่างตัดผมตัดหู
ภาพจาก TikTok @o.atx

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักแสดงร่ำไห้ ไปตัดผมแต่ช่างตัดหู เย็บ 7 เข็ม เป็นแผลทำเสียโอกาส ซ้ำไร้เยียวยา อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:39:31 25,678 อ่าน
TOP