x close

สาวน้ำตาร่วง ซื้อโปรฯ สระ-ตัด-ไดร์ ผมยาวกลายสภาพ โดนหั่นเป็นหมวกกันน็อก


           ถึงกับทรุด สาวปล่อยโฮกลางร้านเสริมสวย ชี้ซื้อคูปองทำผมออนไลน์ จ่ายไป 330 เจอตัดผมยาวกลายเป็นทรงหมวกกันน็อก รับไม่ได้ ซ้ำร้านไม่ขอโทษ   

โวยช่างตัดผม
ภาพจาก Weibo 上游新闻

           สำหรับสาว ๆ ทั้งหลาย การดูแลเรื่องผมเป็นสิ่งที่พวกเธอให้ความสำคัญอย่างมาก หากเจอช่างที่มีฝีมือก็ดีไป แต่หากเจอช่างแย่ ๆ เข้าแล้วละก็ การเข้าร้านตัดผมในครั้งนั้นอาจกลายเป็นฝันร้ายได้เลยทีเดียว

           ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้กับ นางสาวเทา (นามสมมติ) วัย 18 ปี ที่ได้ซื้อคูปองส่วนลดพิเศษของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง ในเมืองเฉินโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน สำหรับการสระ ตัด ไดร์ ในราคาเพียง 68 หยวน (ราว 330 บาท) แต่ไม่คาดคิดว่าหลังจากเข้าไปใช้บริการที่ร้าน ผมยาว ๆ ของเธอกลับกลายสภาพเป็นทรงหมวกกันน็อก จนทำให้เธอถึงกับปล่อยโฮกลางร้าน

           รายงานจากเว็บไซต์ hk01 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 เผยสาว นางสาวเทาได้ซื้อคูปองออนไลน์ สำหรับการสระ ตัด ไดร์ ของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งมา ในราคา 68 หยวน และได้เข้าไปตัดผมที่ร้านในช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โวยช่างตัดผม
ภาพจาก Weibo 上游新闻

           หลังจากสระผมให้แล้ว ช่างก็เริ่มเล็มผมของเธอต่อ แต่ระหว่างตัดผมไปได้ครึ่งทางหญิงสาวก็เริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ จึงร้องทักช่างว่า "พี่ชาย พรุ่งนี้อย่าให้ฉันต้องลางานนะ"

           ช่างก็พยายามพูดให้ความมั่นใจกับเธอ แต่ท้ายที่สุดผมยาว ๆ ของหญิงสาว ก็ถูกตัดออกมาเป็นทรงเหมือนหมวกกันน็อก ทำให้เธออึ้งหนัก ช็อกจนใจสลาย ก่อนจะปล่อยโฮออกมากลางร้าน เพราะเธอรับผมทรงนี้ไม่ได้จริง ๆ

           "ฉันร้องไห้อยู่ราว 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นช่างเสนอจะต่อผมให้ แฟนสาวของเขาก็ยังพยายามเข้ามาโน้มน้าวฉัน บอกว่าเดี๋ยวผมก็กลับมายาวใหม่ แต่ฉันรับไม่ได้จริง ๆ และเถียงกลับไปว่า ผมที่ถูกตัดออกมาแบบนี้ไม่ใช่ผมของพวกเขานี่" นางสาวเทา ระบุ

โวยช่างตัดผม
ภาพจาก Weibo 上游新闻

           จากนั้นหญิงสาวโทร. ตามเพื่อนมาที่ร้าน แต่ผลการเจรจาหลังจากนั้นกลับไม่เป็นที่น่าพึงพอใจ เธอมองว่าคนที่ร้านเสริมสวยมีทัศนคติที่เลวร้าย ไม่เพียงแต่จะไม่ขอโทษ ช่างที่ตัดผมให้เธอยังอ้างว่า "ผมทรงนี้ไม่เห็นจะผิดตรงไหน คุณก็แค่ไม่ชอบ" ซึ่งนั่นทำให้หญิงสาวโกรธหนักกว่าเดิม

           ทั้งนี้ เธอปฏิเสธไม่รับข้อเสนอจากทางร้าน และโทร. แจ้งสายด่วนเพื่อร้องเรียนกรณีดังกล่าวทันที วันต่อมาเธอยังไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แต่กลับไม่สามารถดำเนินคดีได้ ทำให้ตอนนี้เธอยังไม่สามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น นอกจากการสวมหมวกเพื่อซ่อนทรงผม
 
           "ตอนนี้สิ่งที่ฉันต้องการเรียกร้อง คือฉันควรได้รับคำขอโทษและการชดใช้ เพราะทางร้านตัดผมให้ฉันแบบนี้ และยังไม่ขอโทษสักคำ" นางสาวเทา กล่าว

โวยช่างตัดผม
ภาพจาก Weibo 上游新闻

           อย่างไรก็ตาม นายถัง (นามสมติ) ช่างที่ตัดผมให้หญิงสาว อ้างว่าสาเหตุหลัก ๆ ของเรื่องนี้คือการสื่อสารที่ไม่ดี ตอนนั้นลูกค้านำรูปตัวอย่างมาให้เขาดู เขาจึงบอกว่าผมทรงนั้นอาจไม่เหมาะกับเธอ เขาช่วยเธอเปลี่ยนทรงได้ อาจจะสั้นกว่าในแบบนิดหน่อย แต่ต้องแต่งหน้าด้วย หลังตัดเสร็จแล้วถึงจะดูดี แต่พอตัดไปได้ครึ่งทางลูกค้าก็เริ่มร้องไห้

           นายถังชี้ว่า เขาได้เสนอจะต่อผมให้ลูกค้าแล้ว และยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายราว 2,000 หยวน  (ราว 9,900 บาท) แต่เนื่องจากวันนั้นไม่มีของในสต็อก จึงต้องใช้เวลาอย่างเร็วที่สุดอีก 2 วัน แต่ลูกค้าก็ไม่กลับมาหลังจากนั้น

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ โดยมีหลายคนเข้ามาสนับสนุนฝ่ายลูกค้าสาว ชี้ว่า ทรงผมจะต่างอะไรกันมากขนาดนั้น หลังจากเห็นรูปแล้วขอแนะนำให้โทร. ตามตำรวจมาที่ร้านทันที ขณะที่บางคนชี้ว่าถ้าเป็นตัวเองคงลงไปนอนร้องไห้อยู่กับพื้นในร้านแล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้ำตาร่วง ซื้อโปรฯ สระ-ตัด-ไดร์ ผมยาวกลายสภาพ โดนหั่นเป็นหมวกกันน็อก อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12:32:30 16,873 อ่าน
TOP