x close

พ่อบอก โลกส่วนตัวสูง แต่หนูน้อยได้ฟังยังคาใจ นึกว่าเป็นเรื่องร้าย ถามไม่หยุดจนฮาทั้งบ้าน

          ไวรัล เมื่อพ่อบอกว่าบ้านเราโลกส่วนตัวสูง ทำน้องเล็กคาใจอยากรู้ แล้วมันคืออะไรก็บอกมาหน่อย
โลกส่วนตัว
ภาพจาก TikTok @thisisbewbiwbyw

          หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินบางประโยคแล้วเข้าใจผิดกันมาบ้าง ยิ่งเป็นเด็กที่วัยกำลังช่างสงสัย ก็อาจฟังไปแล้วเข้าใจไม่ตรงกับความหมายที่ผู้ใหญ่เข้าใจก็เป็นได้

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ผู้ใช้ TikTok @thisisbewbiwbyw โพสต์คลิปช่วงหนึ่งที่นั่งคุยกันในบ้านกับพ่อและพี่น้อง แต่หลังจากที่พ่อพูดประโยคว่า "บ้านเรามีโลกส่วนตัวสูง" ก็กลายเป็นเรื่องราวชวนอมยิ้มทันที

โลกส่วนตัว
ภาพจาก TikTok @thisisbewbiwbyw

          ปรากฏว่า จีโน่ น้องเล็กในบ้าน ถามพ่อกลับด้วยความสงสัยว่า หมายถึงใครบ้างเหรอที่มีโลกส่วนตัว พ่อจึงตอบว่า "ทั้งหมดเลย" แต่ก็ต้องมาสะดุดกับคำถามของ จีโน่ ที่ยังคาใจกับคำตอบของพ่อ เพราะน้องน่าจะสับสนระหว่างคำว่า "โลก" และ "โรค" ที่ออกเสียงเหมือนกัน แต่ความหมายต่างกันอย่างสิ้นเชิง จนน้องก็ต้องถามย้ำว่าพ่อเป็นโรคอะไร

          หลังได้ยินประโยคนี้ ทำเอาพี่ ๆ ถึงกับขำหนักมาก เพราะน้องน่าจะฟังเข้าใจว่า "โลกส่วนตัว" เป็น "โรคส่วนตัว" ทำให้คุณพ่อก็น่าจะอยากแกล้งน้องจีโน่ต่อ และยังไม่อธิบาย ได้แต่ตอบว่า "โลกส่วนตัวสูง" ทำเอาลูกน้อยร้อนใจมาก อยากรู้ว่าพ่อเป็นโรคอะไร "รู้ว่าโรคส่วนตัว แต่ก็บอกมาเหอะว่าโรคอะไรล่ะ"
         
โลกส่วนตัว
ภาพจาก TikTok @thisisbewbiwbyw

         จีโน่ ยังไม่หยุดหาคำตอบ ก่อนจะยกตัวอย่างว่า "อย่างหนูอะ ภูมิแพ้ แล้วพ่อล่ะโรคอะไร ?" ทำเอาพ่อถึงกับถอนหายใจร้อง เฮ้อ ! จนทุกคนขำแรง ก่อนจะถามว่า จีโน่แกล้งหรือไม่รู้จริง ๆ น้องก็ตอบด้วยความมั่นใจว่า รู้ว่าเป็นโรคส่วนตัว แต่ไม่ใช่ส่วนตัวแบบไม่บอก ชื่อโรคอะไรล่ะ พ่อจึงแกล้งตอบว่า "แพ้ลูก"

          สรุปเมื่อถามว่าน้องเข้าคำว่าโลกส่วนตัวไหม น้องจีโน่ก็ตอบว่า โลกส่วนตัวคือ โรคที่ติดมาตั้งแต่เด็ก อยู่กับเรามาตั้งนาน ที่เราเป็นอยู่แล้ว จนพี่ต้องบอกว่า โรคประจำตัว กับ โลกส่วนตัว มันต่างกัน โลกส่วนตัว มันคือ ล. ลิง หมายถึงโลกที่เราอยู่ ทำให้น้องถึงกับร้องอ๋อ มันคือจินตนาการ ไม่ใช่โรคที่ต้องไปหาหมอแบบนั้น

 
            ทั้งนี้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 1.1 ล้านวิว ด้านชาวเน็ตแห่เอ็นดู น้องจีโน่ เข้าใจผิดเอง วีนเอง ส่วนพ่อก็ไม่ได้บอกเสียทีเพราะคิดว่าลูกน่าจะรู้อยู่แล้ว กลายเป็นต่างคนต่างคิดว่าแกล้ง โต้ตอบกันบันเทิงมากจริง ๆ

โลกส่วนตัว

โลกส่วนตัว

โลกส่วนตัว

โลกส่วนตัว

โลกส่วนตัว

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อบอก โลกส่วนตัวสูง แต่หนูน้อยได้ฟังยังคาใจ นึกว่าเป็นเรื่องร้าย ถามไม่หยุดจนฮาทั้งบ้าน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:04:35 20,994 อ่าน
TOP