x close

เจ้าของบ้านผวา แงะพื้นออกกลับเจอเส้นใยแฝงอยู่ แค่เห็นก็ขนลุกชัน มันคืออะไร !?

          เจ้าของบ้านผวา บังเอิญแงะพื้นไม้ออก เจอสิ่งเส้นใยสีดำแพร่กระจายไปทั่ว กลายเป็นภาพชวนสยองขวัญ แท้จริงแล้วมันคืออะไร

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ NYpost รายงานเรื่องราวชวนนลุกซึ่งซ่อนอยู่ใต้พื้นบ้านหลังหนึ่ง กับภาพของเส้นใยสีดำลักษณะชวนสยองขวัญแพร่กระจายเป็นวงกว้าง จนเกิดคำถามว่าสิ่งที่เห็นอยู่นี้มันคืออะไรกันแน่

          รายงานระบุว่า เจ้าของเรื่องราวนี้ชื่อว่า แฮนน่า ซึ่งบังเอิญไปเจอเส้นใยสุดสยองนี้โดยบังเอิญขณะช่วยเพื่อนรื้อพื้นบ้านหลังหนึ่งในออสเตรเลีย ก่อนจะนำภาพนี้โพสต์ลงในกลุ่มเพื่อสอบถามชาวเน็ตว่า เส้นใยสีดำใต้พื้นบ้านเหล่านี้มีที่มาอย่างไร

          หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนที่ได้เห็นต่างมองว่าภาพนี้ชวนให้นึกถึงซีรีส์สยองขวัญชื่อดังอย่าง Stranger Things หรือบ้างก็มองว่าคล้ายกับสิ่งมีชีวิตต่างดาวจากภาพยนตร์ฮีโร่เรื่อง Venom ไม่น้อยเลย

          ขณะที่ความเห็นหลายคนมองว่าของเหลวนี้อาจจะเป็น ราเมือก รากต้นไม้ หรือราสีดำ ซึ่งหากเป็นเชื้อราจริง หากปล่อยไว้ก็จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ต้องระวังเรื่องปัญหาการหายใจและภาวะสมองเสื่อมได้
        

          อดัม ลาบ็อก จากมัชรูม ซีโอ ฟาร์มเห็นในนิวซีแลนด์ ให้ข้อมูลว่า สิ่งนี้ไม่ใช่ราเมือก แต่เป็นไปได้ที่จะเป็นราสีดำ พร้อมคาดว่าว่าสิ่งนี้ก็เป็นไปได้ที่จะเกิดจาก เชื้อราน้ำผึ้ง ซึ่งมักเจริญเติบโตตามรากของต้นไม้ ก่อนจะแพร่กระจายออกไปนอกพื้นที่แล้วจึงแทรกซึมเข้าไปในบ้านเรือน

          ด้าน ดร. แพทริเซีย ไคเชียน ภัณฑารักษ์ด้านวิทยาวิชาเห็ดราที่พิพิธภัณฑ์รัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า การจะสรุปได้ว่ามันเป็นราประเภทไหนจำเป็นต้องมีการตรวจสอบด้วยตัวเอง แต่เบื้องต้นสิ่งนี้เหมือนกับเส้นใยจากเห็ดรา ซึ่งบ้างครั้งถูกเรียกว่า cellar rot หรือ kellerschwam ในภาษาเยอรมัน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NYpost



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านผวา แงะพื้นออกกลับเจอเส้นใยแฝงอยู่ แค่เห็นก็ขนลุกชัน มันคืออะไร !? อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:40:07 37,292 อ่าน
TOP