x close

รีวิวให้ 3 ดาวในแอปฯ ดัง เจอหมายศาลส่งถึงบ้าน ข้อหาหมิ่นประมาท อ่านคำฟ้องทำขนหัวลุก !

          หนุ่มรีวิวร้านกลอนในแอปฯ ดัง ให้ 3 ดาวและบอกว่าช่างมาสาย เจาะประตูไวแต่งานเยิน ด้านร้านไม่ยอมยืนยันช่างมาตรงเวลา และทำทุกอย่างครบ พบร้านบอกให้แก้ดาว - ส่งโนติสไป แต่ไม่ทำ สุดท้ายไปถึงการฟ้องหมิ่นประมาท

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส

          การช้อปปิ้งในยุคนี้ สะดวกสบายกว่าเดิมเป็นไหน ๆ และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ได้เปิดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายของ โดยหนึ่งในปัจจัยที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อของหรือไม่นั้น นอกจากราคา การให้บริการ โค้ดส่วนลดที่ได้ ยังมีเรื่องของการรีวิวจากผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่ผ่านมา และทางร้านเองก็ไม่มีสิทธิ์ลบรีวิวลูกค้า จึงเป็นเหตุที่ทำให้หลายครั้งเกิดการปะทะระหว่างร้านและลูกค้าเนื่องจากรีวิวไม่ดี เช่นกรณีล่าสุด

ลูกค้าอึ้ง ซื้อกลอนประตูจากแพลตฟอร์มดัง รีวิวให้ 3 ดาว เจอแปะหมายศาล แค่เพราะบอกว่าช่างมาสาย - งานไม่เรียบร้อย


          ทั้งนี้ ลูกค้าคนหนึ่งได้เผยว่า ตนได้ซื้อกลอนประตูในแพลตฟอร์มออนไลน์ จากนั้นเขาได้ไปคอมเมนต์และให้ 3 ดาวในแอปฯ พร้อมกับบอกว่า ช่างที่รับติดตั้งกลอนประตูมาสาย เป็นเหตุให้ตนต้องโทร. ตาม ช่างติดตั้งงานได้ไว เจาะประตูได้เร็วแต่กระแทกมาก และทำให้ช่องเจาะเป็นรอยแตกบาน เยิน ไม่สวย พอใส่ตัวประตูทับไปก็มองไม่เห็น ซึ่งจะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นไม่ได้เลย เพราะรอยที่ช่างเจาะไว้ค่อนข้างเยิน พร้อมกับแนบรูปลงไปในคอมเมนต์

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส


          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตามมาคือ บริษัทแห่งหนึ่งได้แคปข้อความของเขาไปส่งฟ้องศาล และมีหมายศาลมาติดไว้ที่หน้าบ้าน โดยที่โจทก์เป็นบริษัท และมีกรรมการลงลายมือชื่อกระทำการแทนและมีผลผูกพันกับบริษัท ซึ่งโจทก์นั้นขายและรับติดตั้งกลอนประตู ส่วนจำเลยนั้นคือลูกค้าคนดังกล่าว ที่ได้โพสต์รีวิวเกี่ยวกับเรื่องการติดตั้งกลอนประตู เป็นเหตุให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง
 

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส


บริษัทเล่าอีกฝั่ง เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ช่างไม่ได้ไปสาย ส่งโนติสไปแต่ไม่ยอมเข้าไปแก้


          ด้านบริษัทอ้างว่า สิ่งที่ลูกค้าคนนี้รีวิวนั้นไม่เป็นความจริง เพราะช่างไปถึงบ้านของลูกค้าตรงเวลา และทำการติดตั้งกลอนประตูได้เรียบร้อยดี ไม่มีความเสียหายตามที่โพสต์ แต่เหตุที่ลูกค้าไม่พอใจ อาจเนื่องมาจากวันดังกล่าว อุปกรณ์ในการติดตั้งกลอนประตูมีไม่ครบ และขาดตัวสำคัญไป ทำให้ช่างติดตั้งเท่าที่ทำได้ และต่อมาเมื่อเจออุปกรณ์นั้น ลูกค้าก็แจ้งมาอีกครั้งให้ช่วยเข้าไปติดตั้งให้ใหม่ แต่ช่างบอกว่า ถ้าจะติดตั้งต้องลงคิวนัดหมายใหม่ ลูกค้าก็ไม่ได้ติดต่อเข้ามาอีก และเอาข้อความไปโพสต์ซึ่งถือเป็นการกลั่นแกล้ง ไม่แสดงความคิดเห็นโดยบริสุทธิ์

          ด้านบริษัทได้มอบหมายให้ทนายส่งหมายไปบอกลูกค้าว่า ให้ลบข้อความนั้นออกเพราะไม่เป็นความจริง และแม้จะได้รับหนังสือจากทนาย ลูกค้าคนนี้ก็ไม่ลบข้อความออก ยังคงข้อความเอาไว้แบบเดิม เป็นเหตุให้บริษัทมองว่า ลูกค้ามีเจตนาใส่ความบริษัท โดยการโฆษณาเผยแพร่ข้อความตัวอักษรและข้อมูลอันเป็นเท็จ ป่าวประกาศให้ประชาชนและบุคคลที่สามรับทราบ และทำให้คนตีความได้ว่าร้านค้านั้นบริการไม่ดี ไปไม่ตรงต่อเวลา ทำงานไม่เรียบร้อยทำให้สินค้าของลูกค้าเสียหาย เป็นการสร้างความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ร้านไม่สามารถขายสินค้าได้ และภายหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความนั้น ร้านค้าก็ไม่มีการสั่งซื้อจากบุคคลทั่วไปอีกเลย

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส

รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส

ลูกค้าแก้จาก 3 เป็น 1 ดาว ชี้ทุกคนควรเห็นว่าร้านทำอะไร ด้านกองเชียร์แตกเป็น 2 ฝั่ง

          อย่างไรก็ตาม คาดว่าลูกค้าอาจจะเข้าไปแก้ดาว เปลี่ยนจาก 3 ดาวให้ 1 ดาว และเขียนข้อความต่อท้ายว่า ทางบริษัทได้เสนอชดเชยเงินบางส่วน แต่ให้แก้เป็น 5 ดาวและลูกค้าไม่ต้องใส่รายละเอียด ตนไม่โอเคที่จะใส่รายละเอียดเพิ่มว่าได้รับการชดเชยแก้ไขและเพิ่มดาวให้ ลูกค้าคนอื่นควรจะรู้รายละเอียดก่อนตัดสินใจ แต่บริษัทไม่ยอม จะให้ลบรีวิว และคิดเงินให้ และจะมาถอดแผ่นเหล็กที่ติดวงกบประตู แต่ตนไม่ตกลง เพราะถ้าเปลี่ยนไปใส่ของเดิม ร่องประตูจะไม่เท่ากัน ต้องซ่อมเก็บรอบวงกบ ไม่สวย ลูกค้าเลยเสนอให้บริษัทเก็บเงินเอาไว้ และลูกค้าจะทิ้งคอมเมนต์เอาไว้เหมือนเดิม แต่บริษัทกลับขู่ว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายกฎหมาย ตนขอใบกำกับภาษีก็ไม่ได้ เงินก็จ่ายไปแล้วยังจะทำแบบนี้อีก

 รีวิว 3 ดาวในแอปดังเจอหมายศาลส

          ในขณะเดียวกัน เรื่องนี้ได้มีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งฝ่ายหนึ่งมองว่า ลูกค้าไม่ได้ทำความผิดอะไร เป็นการรีวิวตามจริง ไม่ได้ใช้ข้อความหยาบคาย แต่กลับถูกบริษัทฟ้อง บางคนบอกว่าให้ไปตามที่ศาลเรียก หากรีวิวตำหนิด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ไม่ใช่เรื่องผิด  ในขณะที่บางคนก็บอกว่า เรื่องนี้ต้องมีฝั่งหนึ่งฝั่งใดที่พูดโกหก เพราะเป็นไปได้ที่ทางลูกค้าจะกลั่นแกล้งร้าน แม้ร้านจะพยายามชดเชยและแก้ไขความเสียหายแล้ว แต่ลูกค้าก็ไม่ลดละและยังคงยืนยันที่จะคงคอมเมนต์ไว้จนอาจส่งผลเสียต่อทางร้าน












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีวิวให้ 3 ดาวในแอปฯ ดัง เจอหมายศาลส่งถึงบ้าน ข้อหาหมิ่นประมาท อ่านคำฟ้องทำขนหัวลุก ! อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:51:34 90,409 อ่าน
TOP