x close

อินฟลูฯ ไอทีดัง โดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้านบาท ทั้งที่จ่ายปกติ คนงงจัด เกิดอะไรขึ้น !?

          เพจอินฟลูด้านไอทีชื่อดัง โดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้านบาท ทั้งที่จ่ายภาษีครบทุกปี งานนี้คนสงสัยเกิดอะไรขึ้น รอเจ้าตัวมาบอกข้อมูลอีกครั้ง กำลังเรียบเรียง

          ชื่อของเพจ ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม หากใครเป็นนักท่องโซเชียล ยังไงก็ต้องเคยเห็นผ่านตาบ้าง ด้วยความตลกโปกฮา ให้ความรู้เรื่องไอที บางอิริยาบถก็มีเล่นเกมให้ดู ร้องเพลงได้ จนมีคนไลก์กว่า 3 แสนคน

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ทางเพจมีการโพสต์สั้น ๆ แต่ทำเอาหลายคนขนลุก เนื่องจากมีข้อความโพสต์ขึ้นมาลอย ๆ ว่า "ถ้าจะทำคอนเทนต์แชร์ประสบการณ์โดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้านบาท ไว้เป็นวิทยาทาน จะมีคนสนใจไหม ทั้งที่เสียภาษีปกติ ยื่นภาษีทุกปี"


          เพียงแค่เจอคำว่าภาษีย้อนหลัง แถมโดนเป็นล้าน มีเหรอชาวเน็ตจะไม่สนใจ ต่างเข้ามาคอมเมนต์ขอวิทยาทานกันเป็นแถบ เพราะกลัวว่าวันหนึ่งจะโดนเข้ากับตัวเอง
         

          อย่างไรก็ตาม ท็อฟฟี่พอรับรู้ฟีดแบ็กก็โพสต์บอกลูกเพจว่า ขอเรียบเรียงหัวข้อก่อน ช่วงหลังมานี้ที่หายไปจากการทำคอนเทนต์เพราะเจอปัญหาเรื่องนี้ ใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะจบเรื่อง ค่อนข้างช้ำใจอยู่ สิ่งที่น่ากังวลหลังจากนี้คือ ถ้าหากทำคอนเทนต์เรื่องนี้ จะถูกกรมสรรพากรฟ้องไหม


          ด้านชาวเน็ตก็เข้ามาเสริมว่า ถ้าหากทำเนื้อหาเล่าว่า เราพลาดตรงไหน จบปัญหายังไง โดยไม่พาดพิงใครหรือให้ร้ายอีกฝั่ง ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ความสำคัญของเรื่องนี้ ถือเป็นสิ่งที่คนทำอาชีพเกี่ยวกับออนไลน์ควรรับรู้ไว้ โดยเฉพาะเด็กยุคใหม่ที่ไม่รู้ภาษี อีกอาชีพที่มีความเสี่ยงโดนย้อนหลังคือ ขายของออนไลน์นั่นเอง

ภาษีย้อนหลัง

ภาษีย้อนหลัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินฟลูฯ ไอทีดัง โดนภาษีย้อนหลัง 2.6 ล้านบาท ทั้งที่จ่ายปกติ คนงงจัด เกิดอะไรขึ้น !? อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:14:56 25,517 อ่าน
TOP