x close

เซ็งจัด ซื้อต่อแลมโบกินี่ 8.3 ล้าน เพิ่งรู้ที่จริง ผ่านมาแล้ว 15 มือ ลั่นหลอกกันชัด ๆ

          เซ็งจัด จ่าย 8.3 ล้านซื้อต่อแลมโบกินี่ เพิ่งรู้ความจริง ผ่านมาแล้ว 15 เจ้าของ โวยรู้สึกเหมือนถูกหลอก ที่คุยกันไว้ไม่ใช่แบบนี้ ร้องชดใช้เกือบครึ่งล้าน ฝั่งคนขายออกโรงสวน
แลมโบกินี่
ภาพจาก Weibo
 
         วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ชายนามสกุลจ้าน จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง เพิ่งจะใช้เงินกว่า 1.7 ล้านหยวน หรือกว่า 8.3 ล้านบาท ซื้อซูเปอร์คาร์หรูอย่างแลมโบกินี่ มือสอง มาครอบครองเพื่อเป็นรางวัลให้แก่ตัวเอง ที่สู้ทนทำงานอย่างหนักมานานหลายปี ซึ่งแม้รถคันนี้จะไม่ใช่รถใหม่กริบ แต่เขาก็ยังแฮปปี้สุด ๆ แต่นายจ้านไม่คิดเลยว่าตอนที่จะทำประกันรถกลับได้พบความจริงสุดช็อก ว่าแท้จริงแล้วรถคันนี้ถูกโอนเปลี่ยนเจ้าของมาถึง 15 ครั้งแล้ว ไม่ใช่เพียง 3-4 ครั้งตามที่ตัวแทนจำหน่ายบอกไว้ ทำให้เขาทรุดจนแทบอยากจะร้องไห้ บอกเลยว่า "รู้สึกเหมือนถูกโกง"

          รายงานเผยว่า หลังจากซื้อแลมโบกินี่มาได้ นายจ้านก็ตั้งใจจะไปทำประกันรถ จนค้นพบความจริงเรื่องที่รถคันนี้ผ่านมือเจ้าของมาแล้วมากมาย โอนรถมาถึง 15 ครั้ง นั่นทำให้เขารู้สึกเหมือนตกจากสวรรค์ลงมายังนรก คล้ายกับถูกหลอกเพราะตัวแทนจำหน่ายอ้างว่ารถเคยเปลี่ยนเจ้าของมาแค่ 3-4 ครั้ง ซึ่งเขาก็มองว่าราคา 1.7 ล้านหยวน ค่อนข้างสมเหตุสมผล เมื่อเทียบกับราคารถใหม่ที่มีมูลค่ากว่า 3 ล้านหยวน หรือราว 14 ล้านบาท

รถมือสอง
ภาพจาก Weibo

          นายจ้าน เชื่อว่ากรณีแบบนี้ ย่อมส่งผลให้รถมีราคาที่ต่างออกไป จึงออกมาเรียกร้องให้ตัวแทนจำหน่ายชดใช้คืนแก่เขา 100,000 หยวน หรือราว 489,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาหลังตกเป็นข่าวทางพนักงานของบริษัทที่ขายรถให้ ได้ออกมาโต้คืนว่า พวกเขาไม่เคยให้คำมั่นสัญญาใด ๆ เกี่ยวกับจำนวนครั้งที่รถถูกโอนเปลี่ยนเจ้าของ

รถมือสอง
ภาพจาก Weibo

          ขณะที่ชาวเน็ตมีความคิดเห็นต่างกันไป โดยบางคนชี้ว่า "คุณเชื่อที่คนขายรถพูดจริง ๆ เหรอ", "ไม่สงสัยเลยว่าทำไมราคาถูกลงขนาดนี้" และ "มีเรื่องราวมากแค่ไหนเกิดขึ้นกับรถคันนี้"

          อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่ารถหรูนั้นมีมูลค่าอยู่ในตัว และมักจะมีการเปลี่ยนมือเจ้าของมากอยู่แล้ว แม้รถจะถูกเปลี่ยนมือมาหลายครั้งแต่ตัวรถก็ยังมีมูลค่าอยู่ กรณีเช่นนี้จึงนับว่าไม่แปลกหรือเป็นเรื่องใหญ่อะไร  
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก hk01   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็งจัด ซื้อต่อแลมโบกินี่ 8.3 ล้าน เพิ่งรู้ที่จริง ผ่านมาแล้ว 15 มือ ลั่นหลอกกันชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:31:10 26,497 อ่าน
TOP