x close

หนุ่มแต่งลูกสาวคนรวย อึ้งได้สินสอดคืนเป็น 10 เท่า พร้อมรถหรู เผยเบื้องหลังซึ้ง

          หนุ่มแต่งลูกคนรวย สุดตะลึงได้สินสอดคืนกลับเป็น 10 เท่า พร้อมรถหรู เผยเรื่องซึ้งเบื้องหลังงานแต่ง แม้ฐานะแตกต่าง แต่มีรักแท้
คืนสินสอด
ภาพจาก sohu

         เป็นธรรมเนียมในงานแต่งงานที่ครอบครัวฝ่ายหญิงจะเป็นฝ่ายเรียกสินสอดจากฝ่ายชาย ซึ่งจะมากหรือน้อยก็คงสุดแล้วแต่จะตกลงกัน แต่สำหรับคู่ที่รักกันอย่างแท้จริง สินสอดก็เป็นเพียงสัญลักษณ์ ที่แค่มีพอเป็นพิธีหรือไม่ต้องมีก็ยังสามารถจัดงานขึ้นได้ เพราะความรู้สึกที่จริงใจย่อมสำคัญกว่าตัวเงิน

         ขณะที่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ sohu เผยเรื่องราวของคู่บ่าวสาวจากมณฑลซานตง ประเทศจีน ซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจของชาวจีน หลังมีการเปิดเผยว่าเจ้าบ่าวรายนี้ได้มอบสินสอดแก่ครอบครัวฝ่ายหญิงเป็นจำนวน 88,000 หยวน (ราว 440,000 บาท) ก่อนที่ครอบครัวของเธอจะแสดงความใจกว้าง ให้คืนกลับมาเป็น 10 เท่า พร้อมของขวัญสุดพิเศษ ที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับอิจฉา และมั่นใจว่าบ่าวสาวคู่นี้คงจะมีความรักให้กันอย่างแท้จริง

คืนสินสอด
ภาพจาก sohu

         โดยพิธีแต่งงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแขกและครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าสาวคนสวยสวมชุดแต่งงานสีขาว ขณะที่เจ้าบ่าวซึ่งเป็นหนุ่มหน้าตาดี รูปร่างสูงใหญ่ คอยดูแลเอาใจใส่คนรักของเขา ทำให้บรรยากาศภายในงานดำเนินไปอย่างหวานชื่น

         แหล่งข่าวเผยว่า จริง ๆ แล้วบ่าวสาวมีความสัมพันธ์และอยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว เนื่องจากครอบครัวฝั่งเจ้าสาวมีฐานะดีกว่าเจ้าบ่าวมาก ตอนแรกคนอื่น ๆ จึงไม่ได้มองความสัมพันธ์ของพวกเขาในด้านบวก คิดว่าคน 2 คน ที่มาจากครอบครัวฐานะแตกต่าง เมื่อเวลาผ่านไปก็จะเผชิญกับความเป็นจริงและเกิดปัญหาขึ้นได้ แต่ทุก ๆ คนไม่คาดคิดว่าแม้ชายหญิงคู่นี้จะอยู่ด้วยกันมาหลายปี ไม่เพียงแต่จะไม่เกิดความขัดแย้งกัน แต่ความรักของพวกเขากลับยิ่งชัดเจนขึ้น

คืนสินสอด
ภาพจาก sohu

         ในที่สุดพวกเขาก็ได้จัดงานแต่งงาน โดยมีลูกน้อยในท้องเจ้าสาวร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งเจ้าสาวเองก็ได้เรียกสินสอดแค่พอเป็นพิธี แค่ 38,000 หยวน (ราว 190,000 บาท) เพราะเธอรักผู้ชายคนนี้และไม่อยากให้เขาต้องลำบาก แต่เมื่อเจ้าบ่าวทราบเขาก็เต็มใจจะเพิ่มเงินไปอีก 50,000 หยวน (ราว 250,000 บาท) เพราะเขามองว่าแม้ตัวเองจะมีเงินน้อยแค่ไหน ก็ไม่สามารถปล่อยให้คนรักเสียหน้าได้

         แต่เขาไม่คาดคิดว่าครอบครัวของฝ่ายหญิงจะใจกว้างมาก เมื่อครอบครัวของเธอเลือกที่จะคืนสินสอดให้เขากลับเป็น 10 เท่า คือ 880,000 หยวน (ราว 4.4 ล้านบาท) รวมถึงมอบรถ Land Rover ให้แก่ทั้งคู่ด้วย

         สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกอิจฉาเจ้าบ่าวรายนี้ มองว่าในยุควัตถุนิยมเช่นนี้ มีผู้หญิงมากมายที่เรียกสินสอดสูงเกินไป แต่เจ้าสาวคนนี้ไม่เพียงแต่จะคิดถึงเจ้าบ่าว ครอบครัวของเธอยังส่งคืนกลับให้เขา นับว่าเป็นเคสที่พบเห็นได้ไม่มากนัก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแต่งลูกสาวคนรวย อึ้งได้สินสอดคืนเป็น 10 เท่า พร้อมรถหรู เผยเบื้องหลังซึ้ง โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:53:29 26,065 อ่าน
TOP