x close

ขุดประวัติ คนยิงครูเจี๊ยบ เป็นแก๊งอาชญากรในคราบนักศึกษา โยงคดีเก่าได้ถึงปี 65 เร่งล่าตัว


          ตำรวจ ชี้ คนยิงครูเจี๊ยบ เป็นแก๊งอาชญากรในคราบนักศึกษา พบโยงคดีเก่าตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ด้านครอบครัวฝังศพครูเจี๊ยบแล้ว แม่ร่ำไห้หอมรูปลูกสาว

          จากกรณีที่ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกกระสุนปืนลูกหลงจากเหตุการณ์อริต่างสถาบันยิงกันในย่านคลองเตยเสียชีวิต เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมให้ความโกรธแค้น และเป็นภัยสังคมอีกหนึ่งครั้งจากปัญหานักเรียนต่างสถาบันตีกัน จนมีคนถูกลูกหลงถึงขั้นเสียชีวิต

อ่านข่าว : เศร้า.. ครูเจี๊ยบ มาช่วยติวเด็กวันหยุด แฟนยังทำใจไมได้ - รร. อาลัย สูญเสียครูผู้เป็นที่รัก

          ล่าสุด วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงคดีนี้ว่า เป็นคดีที่ 2 ที่มีแผนประทุษกรรมลักษณะเป็นนักศึกษาที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนในการก่อเหตุ ซึ่งตนมองว่าไม่ใช่นักศึกษาแล้ว แต่เป็นองค์กรอาชญากรรมกลุ่มเล็ก เตรียมสั่งการให้ตำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ถ้าหากเกิด ผู้บังคับการจังหวัดต้องมีส่วนรับผิดชอบ และจะมีชุดปฏิบัติการพิเศษออกลาดตระเวนป้องกันอีกชั้นหนึ่ง


          ขณะที่ พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจมีร่องรอยคนร้าย สามารถพิสูจน์ทราบบุคคลได้ แต่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จึงยังไม่มีการออกหมายจับ

          การตรวจแผนประทุษกรรม พบว่า คนร้ายวางแผนอย่างดี ทำงานเป็นขั้นตอ นทั้งการจัดหายานพาหนะ เส้นทางหลบหนี จุดพักคอย การลบร่องรอยและหลักฐานเกือบทุกอย่าง พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่นักศึกษาทั่วไป คล้ายกับมือปืนในคราบนักศึกษามากกว่า

          เมื่อนำคดีเก่ามาดู ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 พบว่า คนร้ายมีความเชื่อมโยงกันกับการก่อเหตุในอดีต ส่วนมูลเหตุจูงใจต้องรอได้ข้อมูลและตัวคนร้ายก่อน ยังไม่อยากพาดพิงสถาบันว่าเป็นการปลูกฝังจากองค์กรหรือไม่


          ด้าน พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจนครบาลมีข้อมูลเชิงลึก และปฏิบัติตามขั้นตอนระงับเหตุอยู่แล้ว โดยเฉพาะเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาท มีการตั้งจุดสกัด จัดสายตรวจ เชิญผู้บริหารสถาบันต่าง ๆ มาหารือทำความเข้าใจ ส่วนแนวทางการให้เด็กหรือครูเป็นสายข่าวนั้น ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดออกมาได้ เพราะอยู่ในแผนปฏิบัติงาน หากมีเหตุเกิดซ้ำ ทางผู้บังคับบัญชาจะมีการพิจารณาโทษ

          ขณะที่ร่างของครูเจี๊ยบ ถูกเคลื่อนไปฝังที่สุสานเดียวกับพี่ชายและคนในครอบครัวครูเจี๊ยบที่เสียชีวิตไปแล้ว ที่ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดยมีบาทหลวงทำพิธีส่งวิญญาณ เสกหลุมศพด้วยการประพรมน้ำมนต์ที่หลุมศพครูเจี๊ยบ จากนั้นนำโลงใส่หลุม เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีมิสซาปลงศพตามธรรมเนียมคริสตชนนิกายโรมันคาทอลิก

          ส่วนแม่ครูเจี๊ยบก็ค่อนข้างเศร้า มีการเกาะโลงพูดกับลูกสาวตลอดเวลาก่อนที่จะฝังว่า "มาถึงโบสถ์แล้วนะลูกนะ" มีการหอมรูปลูกสาว และขอให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ตนจะได้สบายใจ



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดประวัติ คนยิงครูเจี๊ยบ เป็นแก๊งอาชญากรในคราบนักศึกษา โยงคดีเก่าได้ถึงปี 65 เร่งล่าตัว อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:33:08 21,635 อ่าน
TOP