x close

แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 6.4 สะเทือนถึงไทย สรยุทธ รายงานข่าวไป ยังต้องหลบใต้โต๊ะ


            แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 6.4 ที่เมียนมา สะเทือนมาถึงไทย เกิดอาฟเตอร์ช็อกรัวอีก 4 ครั้ง สรยุทธ จัดรายการยังรู้สึก ต้องไปหลบใต้โต๊ะ เพราะหลอดไฟสั่นไหว

แผ่นดินไหวเมียนมา สะเทือนถึงไทย

แผ่นดินไหวเมียนมา สะเทือนถึงไทย

            วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เวลา 08.37 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมา ขนาด 6.4 ความลึก 9 กิโลเมตร ก่อนที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีก 4 ครั้งภายใน 30 นาที ซึ่งครั้งที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่เวลา 08.42 น. ขนาด 4.1 ความลึก 10 กิโลเมตร

            แผ่นดินไหวดังกล่าว ได้ส่งแรงสั่นสะเทือนมาถึงหลายจังหวัดในภาคเหนือของไทย จุดศูนย์กลางห่างจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร และคนที่อยู่ในตึกสูงของกรุงเทพฯ ก็ยังรับรู้ได้ถึงแผ่นดินไหวครั้งนี้

แผ่นดินไหวเมียนมา สะเทือนถึงไทย

แผ่นดินไหวเมียนมา สะเทือนถึงช่อง 3


            ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กับน้องไบรท์ พิชญทัฬห์ ก็กำลังรายงานข่าวนี้อยู่เช่นเดียวกัน ระหว่างที่รายงานข่าว ทั้งคู่ก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว จนแหงนหน้าไปมองบนเพดาน ส่วนกล้องของรายการก็รีบตัดฉายไปที่หลอดไฟ เห็นชัด ๆ ว่า หลอดไฟมีการสั่นไหวจริง ๆ ทั้งที่ปกติจะไม่มีการสั่นไหวเด็ดขาด


            น้องไบรท์ พูดว่า "นี่นั่งอยู่รู้สึกเลยนะคะ" พร้อมกับยกโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ส่วนนายสรยุทธ ก็ร้อง "เฮ้ย" หลายครั้งมาก เพราะถ้าเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ยังไงในสตูก็รับรู้เพราะอยู่ในอาคารมาลีนนท์ ชั้น 10 เป็นตึกสูง

            จากนั้น นายสรยุทธ ก็รีบหลบไปใต้โต๊ะ น้องไบรท์ก็พูดว่า นี่คือการปฏิบัติตัวเวลาที่เจอแผ่นดินไหวอย่างถูกต้อง ก่อนที่จะลงไปที่ใต้โต๊ะตาม ซึ่งนายสรยุทธ ก็แซวว่า "จะเข้ามาทำไมคะ" ทั้งคู่หลบอยู่สักพัก รอให้หลอดไฟนิ่งสนิทแล้วค่อยออกมา

แผ่นดินไหวเมียนมา สะเทือนถึงไทย

            สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่โรงเรียนสามัคคี จ.เชียงราย มีการเปิดเผยคลิปกล้องวงจรปิดในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ทันทีที่เกิดแผ่นดินไหว นักเรียนและครูต่างตกใจไปกองอยู่ที่มุมหนึ่งของห้อง แล้วออกจากประตูในทันที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขนาด 6.4 สะเทือนถึงไทย สรยุทธ รายงานข่าวไป ยังต้องหลบใต้โต๊ะ อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:38:25 35,670 อ่าน
TOP